Thể thao

Ám ảnh bởi trận thua ĐT Việt Nam, Thái Lan tha thiết kêu gọi 2 sao Ngoại hạng Anh về đá với U23 Lào

Ám ảnh bởi trận thua ĐT Việt Nam, Thái Lan tha thiết kêu gọi 2 sao Ngoại hạng Anh về đá với U23 Lào

Dù là chủ nhà của VCK U23 châu Á 2020 nhưng Thái Lan vẫn tham dự vòng loại giải đấu năm đó. Voi chiến nằm chung bảng với U23 Việt Nam, cùng thắng Brunei và Indonesia, tuy nhiên khi đối thủ trực tiếp U23 Thái Lan đã để thua thầy trò HLV Park Hang-seo trên sân Mỹ Đình tới 4 bàn không gỡ. Nếu không nhờ suất chủ nhà, Thái Lan đã không thể vượt qua vòng loại.

Ám ảnh bởi thất bại trước ĐT Việt Nam, Thái Lan ra sức gọi 2 sao Ngoại hạng Anh về đá với U23 Lào
Nếu không nhờ suất chủ nhà, Thái Lan đã không góp mặt ở VCK U23 châu Á 2020.

Trở lại với vòng loại U23 châu Á 2022, Thái Lan chỉ phải nằm chung bảng với Malaysia, Lào và Mông Cổ. Xét về lực lượng, cũng giống như vòng loại U23 châu Á 2 năm trước, U23 Việt Nam là đối thủ duy nhất đủ sức cạnh tranh với Thái Lan, lần này là Malaysia. Dù LĐBĐ Malaysia đã úp mở về việc chỉ cử đội U20 đi để hướng tới mục tiêu xa hơn là Olympic 2024, người Thái vẫn tỏ ra vô cùng cẩn trọng và huy động đội hình mạnh nhất.

Ám ảnh bởi thất bại trước ĐT Việt Nam, Thái Lan ra sức gọi 2 sao Ngoại hạng Anh về đá với U23 Lào
Davis và Thanawat là 2 tài năng trẻ sáng giá của Thái Lan đang chơi bóng tại Anh.

HLV Anurak Srikerd là người tạm thời được bổ nhiệm để theo dõi các sao trẻ trong thời gian HLV Akira Nishino vắng mặt, đồng thời lên danh sách sơ bộ cho vòng loại U23 châu Á. Tờ Siam Sports của Thái Lan trích lại lời HLV Srikerd: "BHL đã bắt đầu làm việc. Mỗi người được phân công quan sát và theo dõi phong độ của các cầu thủ trước khi có kế hoạch hội quân. Tất nhiên là "xem giò" thông qua các trận đấu tại Thai League. Chúng tôi sẽ cố gắng trao đổi và làm việc hiệu quả nhất chuẩn bị cho giải đấu sắp tới".

Ám ảnh bởi thất bại trước ĐT Việt Nam, Thái Lan ra sức gọi 2 sao Ngoại hạng Anh về đá với U23 Lào
Dù chỉ là vòng loại nhưng U23 Thái Lan vẫn huy động lực lượng mạnh nhất.

Cũng theo nhật báo thể thao của Thái Lan, LĐBĐ nước này đang nỗ lực thuyết phục 2 sao trẻ đang thi đấu tại Anh là Thanawat Suengchitthawon (Leicester City) và Benjamin James Davis (Fullham). Ở vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 6 vừa qua, Thanawat đã được trao cơ hội thi đấu cho ĐT Thái Lan và để lại ấn tượng, dù thành tích tập thể của Voi Chiến là vô cùng tệ. Họ là đội duy nhất để Indonesia cầm hòa và có điểm số ở VL World Cup 2022.

Lo ngại sẽ rơi vào tình cảnh như vòng loại U23 châu Á 2 năm về trước, sẽ chẳng còn suất chủ nhà nào có thể giúp Thái Lan nếu không thể giành vị trí đầu bảng. Chính 2 thất bại trước ĐT Malaysia ở VL World Cup 2022 cũng khiến LĐBĐ Thái Lan tỏ ra cẩn trọng hơn khi gặp lại ở cấp độ trẻ.

Hủy diệt U23 Thái Lan, U23 Việt Nam hiên ngang tiến vào VCK U23 châu Á 2020 | VFF Channel

 

Trò cưng ĐT Việt Nam báo tin vui, HLV Park Hang-seo tự tin hướng đến vòng loại 3 World Cup 2022

(Techz.vn) Quế Ngọc Hải phải rời sân sớm trong trận đấu cuối cùng của Viettel tại AFC Champions League 2021. Mới đây, CLB Viettel đã lên tiếng về chấn thương của thủ quân ĐT Việt Nam.