Thể thao

HLV châu Âu chỉ ra điểm yếu khiến ĐT Việt Nam thua Thái Lan ở AFF Cup 2021, VAR cũng không cứu nổi

HLV châu Âu chỉ ra điểm yếu khiến ĐT Việt Nam thua Thái Lan ở AFF Cup 2021, VAR cũng không cứu nổi

Ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2021, Thái Lan giành thắng lợi 2-0 trước ĐT Việt Nam trong một trận đấu mà trọng tài gây ra nhiều tranh cãi. Dù vậy, HLV người Đức Mano Polking cho rằng ĐT Việt Nam đã chơi quá tệ, chứ không phải Thái Lan thắng vì trọng tài.

Chia sẻ trong buổi họp báo trưa 25/12, HLV Polking cho biết: "Chúng tôi đã không phòng ngự tốt ở trận đấu đầu tiên. ĐT Việt Nam thích phòng ngự nhưng ĐT Thái Lan thì không quen với điều đó. Ở hiệp 2, tôi muốn phòng ngự thấp hơn một chút và đá phản công nhưng không hiệu quả.

AFF Cup 2021: HLV châu Âu chỉ ra điểm yếu khiến ĐT Việt Nam thua Thái Lan, VAR cũng không cứu nổi
HLV Mano Polking cho rằng ĐT Việt Nam tấn công không hay, nhưng Quang Hải đã để lại ấn tượng.

Tôi nghĩ ĐT Việt Nam tấn công không hay nhưng họ tạo được áp lực. Đội bóng này hay chuyền bóng dài từ tuyến dưới. Điều đó không đáng sợ, nhưng áp lực lớn có thể khiến hậu vệ sai lầm. Trong bóng đá, bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào. Lấy ví dụ như những cú sút của Quang Hải chẳng hạn. Do đó, ĐT Thái Lan sẽ phải thi đấu tốt hơn ở trận lượt về".

AFF Cup 2021: HLV châu Âu chỉ ra điểm yếu khiến ĐT Việt Nam thua Thái Lan, VAR cũng không cứu nổi
HLV Polking đã phải chặn nhiều CĐV trên mạng xã hội sau khi bị xúc phạm.

Ở trận lượt đi, trọng tài đã không ít lần đưa ra những quyết định gây tranh cãi khiến NHM cũng như cầu thủ Việt Nam cảm thấy ức chế. Trả lời câu hỏi về việc liệu có VAR thì mọi thứ có thay đổi hay không, HLV Polking cho biết: "Tôi đã phải chặn nhiều người trên mạng xã hội. Khoảng hơn 200 người đã sỉ nhục tôi vì những quyết định của trọng tài ở trận lượt đi.

AFF Cup 2021: HLV châu Âu chỉ ra điểm yếu khiến ĐT Việt Nam thua Thái Lan, VAR cũng không cứu nổi
Theo HLV Polking, ngay cả khi có VAR thì đây cũng không thể là thẻ đỏ cho thủ môn Chatchai.

Tôi nghĩ có VAR sẽ tốt hơn. Nhưng tôi nghĩ VAR sẽ đưa ra quyết định giống như trọng tài chính thôi. Đó không phải là quả penalty và thẻ đỏ như các CĐV Việt Nam yêu cầu. Thậm chí, ở quả penalty mà chúng tôi được hưởng, thủ môn của họ đã không đứng ở trên vạch khi cản phá cú sút của Chanathip. Nếu có VAR, chúng tôi đã có thể được hưởng quả đá lại. Tôi nghĩ mọi người nên bớt than phiền về trọng tài và chỉ nên tập trung vào trận đấu mà thôi".

Với lợi thế dẫn trước 2 bàn, ĐT Thái Lan nắm lợi thế lớn khi bước vào trận lượt về vào tối 26/12. Dù vậy, ĐT Việt Nam vẫn còn ít nhất 90 phút để chứng tỏ bản lĩnh cũng như sức mạnh của nhà đương kim vô địch AFF Cup.

Tại AFF Cup 2021, luật bàn thắng sân khách không được áp dụng. Vì thế, ĐT Việt Nam cần chiến thắng với cách biệt 2 bàn trở lên để ngược dòng giành vé vào chung kết.

Highlights | Việt Nam - Thái Lan | Quang Hải kém may mắn, khó hiểu nhiều quyết định của Trọng tài!

 

Tin bóng đá tối 24/12: FIFA báo tin vui; ĐT Việt Nam sáng cửa lội ngược dòng ở bán kết AFF Cup 2021

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá tối 24/12: ĐT Việt Nam nhận tin vui từ FIFA sau trận thua Thái Lan; VFF kiến nghị, LĐBĐ Đông Nam Á chính thức lên tiếng về trọng tài tại AFF Cup 2021; Không phải Hồng Duy, bất ngờ với cầu thủ tệ nhất của ĐT Việt Nam trong trận thua Thái Lan; 'Văn Lâm mới' hưởng lợi từ trọng tài, ĐT Việt Nam sáng cửa lội ngược dòng ở bán kết AFF Cup 2021.