Thể thao

AFF Cup 2021 có biến, ĐT Việt Nam nguy cơ 'vạ lây' sau án phạt nặng với đối thủ cùng bảng Thái Lan

AFF Cup 2021 có biến, ĐT Việt Nam nguy cơ 'vạ lây' sau án phạt nặng với đối thủ cùng bảng Thái Lan

Theo truyền thông Thái Lan đưa tin, một đội bóng tham dự AFF Cup 2021 vừa vi phạm quy tắc bong bóng và bị ban tổ chức giải phạt số tiền gần 700 triệu đồng. Danh tính đội bóng trên không được tiết lộ nhưng Siam Sport khẳng định đó không phải là ĐTQG nước này. Nước chủ nhà Singapore là đội duy nhất không nằm trong quy trình cách ly bóng bóng, vì thế cái tên bị phạt có thể rơi vào một trong những cái tên còn lại: Myanmar, Philippines và Timor Leste.

truc-tiep-bong-da-dong-timor-thai-lan-aff-cup-2021
1 đội bóng ở bảng A bất ngờ nhận án phạt nặng từ BTC AFF Cup 2021 vì phá vỡ quy tắc bong bóng.

Chính quyền Singapore quy định hành khách thông thường khi nhập cảnh phải cách ly 14 ngày. Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho AFF Cup 2021, các đội tham dự giải không phải thực tiên yêu cầu trên và có thể lưu trú ở khách sạn, tập luyện và thi đấu ngay. Để có thể hưởng sự ưu tiên như vậy, các đội phải tham gia vào quá trình cách ly bong bóng, tức là không được xuất hiện và tiếp xúc người bên ngoài khuôn viên khách sạn, sân tập và sân thi đấu.

Theo đó, nhóm cầu thủ vi phạm quy trình cách ly bị phát hiện khi sử dụng điện thoại di động. Chính quyền Singapore đã sử dụng sóng của nhà mạng để tìm được vị trí của những chiếc điện thoại kể trên. Khi nhóm cầu thủ này đi ra ngoài khách sạn, phía chủ nhà đã phát hiện và liên hệ với ban tổ chức giải để đưa ra án phạt.

que-ngoc-hai-ky-tang-dt-viet-nam
Dù đều đã tiêm đủ 2 mũi vaccine nhưng nếu nhiễm bệnh từ bên ngoài, các cầu thủ đều phải tự cách ly ít nhất 10 ngày theo quy định. Điều đó ảnh hưởng đến sức mạnh của đội, cũng như khiến đội bóng có thể nhận án phạt từ ban tổ chức.

Quy trình bong bóng khép kín được tạo ra để hạn chế việc tiếp xúc với người ngoài, ảnh hưởng đến khả năng lây lan Covid-19. Nếu 1 đội bóng phá vỡ bong bóng và xuất hiện cầu thủ nhiễm bệnh, chắc chắn không chỉ bản thân đội bóng đó bị ảnh hưởng mà các đối thủ của họ cũng vậy. Để đảm bảo an toàn cho các đội bóng và sự thành công của giải đấu, chủ nhà Singapore càng phải có những quy định nghiêm ngặt.

Ngay cả việc ký tặng người hâm mộ của ĐT Việt Nam cũng cần được hạn chế tối đa nếu không muốn bị "vạ lây". Dù rất biết ơn những tình cảm của người hâm mộ sinh sống và làm việc tại Singapore, HLV Park Hang-seo chắc chắn cũng nên nhắc nhở các cầu thủ để không làm ảnh hưởng đến bong bóng khép kín kể trên.

bxh-bang-b-aff-cup-2021
BXH bảng B - AFF Cup 2021 sau lượt trận ngày 9/12.

Trở lại với giải đấu, ĐT Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu với Malaysia vào ngày 12/12. HLV Park Hang-seo đánh giá rất cao trận đấu này và coi đây là trận "chung kết" của bảng B. Ở lượt trận đầu tiên, ĐT Việt Nam đánh bại Lào với tỷ số 2-0. Trong khi đó, Malaysia đã toàn thắng cả 2 lượt trận và tạm đứng đầu bảng B.

VIỆT NAM – MALAYSIA: THƯỚC ĐO VỀ THỰC LỰC VÀ THAM VỌNG CỦA ĐƯƠNG KIM VÔ ĐỊCH AFF CUP

 

Lịch thi đấu AFF Cup 2021 hôm nay 11/12: Lộ diện đối thủ đáng sợ của ĐT Việt Nam tại bán kết?

(Techz.vn) Cập nhật lịch thi đấu AFF Cup 2021 hôm nay 11/12: Bảng A - Dàn sao J.League cùng Thái Lan thị uy sức mạnh, Philippines đi tìm chiến thắng đầu tiên. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay. BXH AFF Cup 2021.