Thể thao

6 điểm nhấn đáng chú ý sau “chiến thắng 333” của Chelsea trước Brighton

6 điểm nhấn đáng chú ý sau “chiến thắng 333” của Chelsea trước Brighton

1. Vị trí của Kepa đang bị đe dọa nghiêm trọng

Thủ thành người Tây Ban Nha tiếp tục mắc lỗi phản xạ chậm trong bàn thua của Chelsea đêm qua. Kể từ khi chuyển tới Anh thi đấu, Kepa là thủ môn bị thủng lưới nhiều nhất từ những pha dứt điểm ngoài vòng cấm (19 lần). Thậm chí trong 19 lần gần nhất phải nhận một cú sút trúng đích, Kepa chỉ có 5 pha cứu thua và đã phải vào lưới nhặt bóng tới 14 lần. Những thống kê cho thấy phong độ hết sức tệ hại của cựu cầu thủ Bilbao. Sau trận đấu, Lampard đã có những phát biểu trấn an người học trò của mình. Dù vậy, trong bối cảnh mà The Blues đã gần như chắc chắn có được sự phục vụ của thủ môn người Pháp Edouard Mendy, khả năng rất cao Kepa sẽ phải tập làm quen với băng ghế dự bị trong thời gian tới.

6 điểm nhấn đáng chú ý sau “chiến thắng 333” của Chelsea trước Brighton ảnh 1
Những cú sút xa thực sự là kẻ thù của Kepa.
6 điểm nhấn đáng chú ý sau “chiến thắng 333” của Chelsea trước Brighton ảnh 2
Thủ môn số 1 của Chelsea chỉ có 5 pha cứu thua trong 19 tình huống dứt điểm trúng đích.

2. Hàng thủ vẫn là điểm yếu chí tử

Vấn đề hàng thủ luôn là nỗi lo của quỷ xanh thành London kể từ khi những lão tướng như John Terry, Ivanovic, Gary Cahill rời đi hoặc giải nghệ. Hai hậu vệ mà The Blues mang về ở phiên chợ hè vừa qua là Ben Chilwell và Thiago Silva đều không thể ra sân vì những lý do khác nhau. Điều này khiến cho HLV Frank Lampard vẫn phải sử dụng những cầu thủ cũ. Trước một hàng công có chất lượng không cao như Brighton, các hậu vệ của Chelsea vẫn tỏ ra khá vất vả trong việc theo kèm. Ngoại trừ Reece James, cả 3 cái tên còn lại ở hàng thủ đều có những pha xử lý lỗi. Nếu các tiền đạo chủ nhà dứt điểm sắc bén hơn, số bàn thua mà thủ thành Kepa phải nhận chắc chắn sẽ không dừng lại ở con số 1.

6 điểm nhấn đáng chú ý sau “chiến thắng 333” của Chelsea trước Brighton ảnh 3
Bộ dôi được kỳ vọng sẽ giải quyết bài toán hàng thủ cho Chelsea.

3. Reece James thực sự là “của hiếm”

Mùa hè vừa qua, The Blues đã có những sự bổ sung cho bộ tứ vệ trước mặt thủ môn với 2 bản hợp đồng mang tên Thiago Silva và Ben Chilwell. Điều này chứng tỏ HLV Frank Lampard quyết tâm đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ Reece James nơi hành lang cánh phải.

Ngọc thô sinh năm 1999 này đã không phụ lòng mong mỏi của ông thầy khi thi đấu tuyệt hay vào ngày hôm qua. Sức trẻ dồi dào giúp Reece James có những pha lên công về thủ không biết mệt mỏi. Hơn nữa, kèo phải 21 tuổi còn có một cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm giúp Chelsea vượt lên dẫn trước khi tỷ số đang là 2-1. Không ngoa khi nói rằng, Reece James là một trong những cầu thủ thi đấu hay nhất bên phía đội khách ở trận đấu vừa qua.

6 điểm nhấn đáng chú ý sau “chiến thắng 333” của Chelsea trước Brighton ảnh 4
Tài năng trẻ của The Blues đã có một trận đấu chói sáng.

4. Jorginho vẫn vô cùng hữu dụng cho Chelsea

Từng bị nghi ngờ về tương lai sau khi HLV Sarri rời sân Stamford Bridge, tuy nhiên giờ này tiền vệ hào hoa gốc Brasil vẫn đang có một chỗ đứng tương đối ổn định trong đội hình của Chelsea. Khi được chơi bên cạnh một cầu thủ có thiên hướng phòng thủ như Kante, Jorginho được phát huy tối đa khả năng cầm nhịp và điều phối trận đấu của mình. Những cú phát động tấn công từ xa của anh cũng là thứ vũ khí lợi hại khi Chelsea phải đối đầu với các đội bóng có lối chơi “đổ bê tông”. Nếu cứ tiếp tục chơi như trận đấu hôm qua, chắc chắn Chelsea sẽ không đời nào muốn bán Jorginho.

6 điểm nhấn đáng chú ý sau “chiến thắng 333” của Chelsea trước Brighton ảnh 5
Jorginho ăn mừng khi ghi bàn thắng mở tỷ số.

5. Kai Havertz cần thêm thời gian

Suốt 80 phút có mặt trên sân ở trận đấu đêm qua, dấu ấn đậm nét nhất mà bản hợp đồng kỷ lục của Chelsea để lại chỉ là một pha... chuyền bóng cho biển quảng cáo. Dù vậy, cũng cần phải thông cảm khi cựu tiền vệ Leverkusen có quá ít thời gian làm quen với đồng đội mới. Hơn nữa với một cầu thủ có thể hình mỏng cơm như Kai Havertz việc chuyển tới một giải đấu yêu cầu thể lực cao như Premier League khiến cho cầu thủ này không khỏi bị "ngợp". Dù sao đi chăng nữa, tài năng của cầu thủ 21 tuổi là không cần phải bàn cãi. Điều mà anh cần giờ đây chỉ là đôi chút thời gian để thích nghi với môi trường mới. Không sớm thì muộn, các CĐV của The Blues sẽ được chứng kiến Kai Havertz tỏa sáng trong màu áo Chelsea.

6 điểm nhấn đáng chú ý sau “chiến thắng 333” của Chelsea trước Brighton ảnh 6
Bản hợp đồng kỷ lục của Chelsea chưa thể hiện được nhiều ở trận ra mắt.

6. Timo Werner không hợp với vai trò tiền đạo mũi nhọn

Đây không phải là lần đầu tiên giới chuyên môn nhận xét về tiền đạo 24 tuổi như vậy. Trong màu áo đội tuyển Đức, Werner cũng thường xuyên chơi mờ nhạt khi phải thi đấu trong sơ đồ với một tiền đạo duy nhất. Tốc độ tốt cùng khả năng dứt điểm tuyệt vời là thứ vũ khi lợi hại nhất của Werner, tuy nhiên anh cần một đối tác nữa để phối hợp hoặc thu hút hậu vệ đối phương.

6 điểm nhấn đáng chú ý sau “chiến thắng 333” của Chelsea trước Brighton ảnh 7
Werner để lại điểm nhấn khi mang về quả penalty mở tỷ số.

Ở trận đấu vừa qua, hai đối tác của Werner là Kai Havertz và Loftus-Cheek chơi không thực sự thuyết phục khiến cho Werner không thể hiện được nhiều. Dù vậy cầu thủ người Đức vẫn kịp để lại dấu ấn bằng một pha đi bóng sở trường sộc thẳng vào trung lộ, buộc thủ môn bên phía Brighton phải phạm lỗi qua đó mang về quả penalty giúp Jorginho mở tỷ số. Trong tương lai, có lẽ Lampard nên thử nghiệm sơ đồ hai tiền đạo, với Timo Werner và Tammy Abraham thi đấu cao nhất. Sự càn lướt của Tammy rất có thể sẽ giúp cho Werner có nhiều khoảng trống để thực hiện những pha nước rút đoạn ngắn sở trường của mình hơn.

 

Góc khó hiểu: Bị Lampard ghẻ lạnh, Batshuayi sắp được BLĐ Chelsea… tăng lương

(Techz.vn) Hoàn toàn không nằm trong kế hoạch của Frank Lampard tuy nhiên tiền đạo người Bỉ vẫn được CLB đề nghị bản hợp đồng với mức lương tăng thêm đáng kể.