Điểm tin ô tô 13/12:Mercedes-Benz GLC trình làng, Hilux đạt điểm an toàn tối đa, ô tô Hàn ‘xả kho’
Mercedes-Benz GLC đời mới vừa được nhá hàng tại Đông Nam Á, sử dụng nền tảng MB.EA-Medium cùng khả năng vận hành ấn tượng với tầm hoạt động 713 km, sạc nhanh 330 kW và công suất 489 PS. Mẫu SUV điện này được kỳ vọng sẽ sớm về Việt Nam để đối đầu BMW X3 và Audi Q5.
Mercedes-Benz GLC đời mới ‘rục rịch’ đổ bộ Đông Nam Á: Sạc siêu nhanh, thách thức BMW X3 và Audi Q5

Mercedes-Benz GLC đời mới vừa được nhá hàng tại Đông Nam Á, sử dụng nền tảng MB.EA-Medium cùng khả năng vận hành ấn tượng với tầm hoạt động 713 km, sạc nhanh 330 kW và công suất 489 PS. Mẫu SUV điện này được kỳ vọng sẽ sớm về Việt Nam để đối đầu BMW X3 và Audi Q5.
Theo thông tin công bố trên website chính hãng, Mercedes-Benz GLC EV được phát triển trên nền tảng MB.EA-Medium thuộc hệ sinh thái Mercedes-Benz Electric Architecture. Khung gầm này sử dụng kiến trúc điện 800 volt, cho phép mẫu SUV vận hành tối ưu cả về hiệu suất lẫn khả năng sạc.
GLC EV sở hữu bộ pin lithium-ion dung lượng 94 kWh, mang đến phạm vi di chuyển tối đa 713 km theo chuẩn WLTP. Đây là con số thuộc nhóm dẫn đầu phân khúc, giúp mẫu SUV hạng sang này trở thành lựa chọn đáng chú ý cho người dùng ưu tiên hiệu quả sử dụng và quãng đường đi dài mà không cần sạc lại quá thường xuyên.
Toyota Hilux 2026 đạt 5 sao ANCAP: Bán tải Nhật sẵn sàng về Việt Nam, điểm an toàn gây chú ý

Toyota Hilux 2026 tiếp tục ghi điểm mạnh về độ an toàn khi vừa được Chương trình đánh giá xe mới của Úc (ANCAP) chứng nhận đạt chuẩn 5 sao, với điểm số cao và đồng đều ở tất cả các hạng mục quan trọng.
Theo công bố từ ANCAP, Toyota Hilux 2026 thể hiện khả năng bảo vệ ấn tượng trong các bài thử nghiệm va chạm. Ở hạng mục bảo vệ người lớn, mẫu bán tải Nhật Bản đạt 33,96 trên tổng 40 điểm, tương đương 84%. Khả năng bảo vệ trẻ em thậm chí còn nổi bật hơn khi đạt 44 trên 49 điểm, tương ứng 89%, cho thấy mức độ an tâm cao khi sử dụng xe cho mục đích gia đình.
Không dừng lại ở đó, Toyota Hilux 2026 còn ghi nhận 52,16 trên 63 điểm, tương đương 82% ở hạng mục bảo vệ người tham gia giao thông dễ bị tổn thương như người đi bộ hoặc xe đạp. Hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động cũng đạt 14,83 trên 18 điểm, tương ứng 82%, phản ánh việc mẫu xe này được trang bị đầy đủ các công nghệ hỗ trợ lái và phòng tránh va chạm theo tiêu chuẩn hiện đại.
Ô tô Hàn Quốc đồng loạt ‘xả hàng’ cuối năm: Giảm sâu để chống sức ép xe điện Trung Quốc

Sức mua suy yếu cộng thêm làn sóng xe điện giá rẻ từ Trung Quốc đang buộc các hãng ô tô Hàn Quốc phải tung ưu đãi mạnh tay chưa từng có.
Thị trường ô tô Hàn Quốc đang chứng kiến một đợt giảm giá dồn dập. Động thái được xem là nước đi bắt buộc trong bối cảnh chính sách giảm thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ kết thúc vào ngày 31/12, trong khi tâm lý mua sắm của người tiêu dùng vẫn khá dè dặt.
Hyundai là cái tên gây chú ý nhất khi áp dụng ưu đãi cho 23 trong tổng số 25 mẫu xe đang bán ra, quy mô gần gấp đôi chương trình Korea Sale Festa diễn ra trước đó. Các mẫu có doanh số chậm được ưu tiên giảm sâu, tiêu biểu là Ioniq 9. Mẫu SUV điện ra mắt hồi tháng 2 với giá khởi điểm 67,15 triệu won, tương đương khoảng 45.500 USD, mới chỉ bán được 8.094 xe tính đến hết tháng 11. Khi trợ cấp xe điện kết thúc, sức mua của Ioniq 9 giảm mạnh và hiện mẫu xe này đang được Hyundai ưu đãi tối đa 6,3 triệu won.