Sedan điện hạng sang tham vọng ‘lật độ’ Mercedes: Mạnh 1.287 mã lực, công nghệ ‘đỉnh nóc’
Một mẫu sedan hạng sang hiệu suất cao vừa ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025 đang tạo nên cơn sốt khi sở hữu công suất 1.287 mã lực đi cùng loạt công nghệ tối tân, đủ sức ‘đe doạ’ cả Mercedes-Benz S-Class.
Dù Mercedes-Benz S-Class vẫn được coi là chuẩn mực trong phân khúc sedan hạng sang nhưng sự xuất hiện của BYD Yangwang U7 2026 tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025 (Trung Quốc) đã khiến cuộc chơi trở nên nóng hơn bao giờ hết. Với mức giá niêm yết 628.000 - 708.000 NDT (tương đương 2,32 - 2,6 tỷ đồng), Yangwang U7 được định vị cạnh tranh trực tiếp với S-Class, BMW 7 Series và Audi A8L, đồng thời nhắm thẳng vào nhóm khách chuộng sedan điện cao cấp.

Ở phần ngoại thất, BYD mở rộng lựa chọn khi bổ sung màu xanh thiên hà. Khoang nội thất cũng được làm mới với gam cam Ascent sang trọng. Kết hợp cùng bộ mâm đúc hợp kim nhôm 20 inch dạng đĩa, mẫu sedan điện này khoác lên phong thái hiện đại và cao cấp, không hề thua kém phong cách sang trọng của Mercedes-Benz S-Class.
Bên trong, xe được trang bị màn hình OLED cong 12,8 inch, chạy hệ thống DiLink 150 thế hệ mới với chip xử lý 4nm, tích hợp trợ lý ảo AI và khả năng kết nối DeepSeek R1. Đi cùng với đó là bảng đồng hồ kỹ thuật số 23,6 inch, màn hình AR-HUD, hai màn hình 12,8 inch cho hàng ghế sau, gương chiếu hậu kỹ thuật số và camera giám sát người lái. Ghế trước chỉnh điện 20 hướng, có sưởi, thông gió và massage đá nóng. Riêng bản 4 chỗ trang bị hàng ghế sau độc lập với đệm chân chỉnh điện.
Về vận hành, phiên bản EV của Yangwang U7 tiếp tục là điểm nhấn. Xe sử dụng nền tảng e4 với 4 động cơ điện, cho công suất cực đại 1.287 mã lực và mô-men xoắn 1.680 Nm. Nhờ đó, mẫu sedan điện hạng sang này tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây, đạt tốc độ tối đa 270 km/h. Pin BYD Blade 135,5 kWh cho phạm vi di chuyển đến 720 km CLTC, hỗ trợ sạc nhanh DC công suất 500 kW, nạp 30% - 80% trong 20 phút.

Phiên bản PHEV kết hợp động cơ xăng 2.0L tăng áp với bốn motor điện, dùng pin 52,4 kWh và bình xăng 60L. Xe có thể chạy điện thuần 200 km, phạm vi hỗn hợp đạt 1.000 km, sạc nhanh DC công suất 230 kW, 30% - 80% chỉ trong 10 phút.
Một yếu tố khiến Yangwang U7 trở thành “kẻ thách thức Mercedes-Benz S-Class” đúng nghĩa nằm ở công nghệ hỗ trợ lái God’s Eye. Hệ thống này sử dụng 3 lidar tầm xa, 5 radar sóng milimet, 13 camera HD và 12 radar siêu âm, cho khả năng vận hành bán tự động L2+ mà không cần bản đồ độ chính xác cao. Nhờ nền tảng e4, xe còn có thể lái bánh sau thông minh 20°, di chuyển ngang và thậm chí xoay trụ tại chỗ, bán kính quay vòng chỉ 4,85 m.
Chưa dừng lại, hệ thống treo DiSus-Z sử dụng động cơ treo từ tính thay vì giảm xóc thủy lực, mang lại khả năng ổn định hơn khi chạy tốc độ cao, đồng thời tối ưu phản ứng khi tránh chướng ngại vật hay đi qua địa hình xấu. Đây cũng là công nghệ khiến nhiều chuyên gia đánh giá Yangwang U7 đang tiệm cận những gì Mercedes-Benz S-Class mang lại, thậm chí vượt trội ở một số hạng mục.

Với loạt nâng cấp đáng giá, công nghệ tối tân và cấu hình vận hành mạnh mẽ, BYD Yangwang U7 2026 đang chứng minh mình là đối thủ “không thể xem thường” trong phân khúc xe sang điện hóa - sẵn sàng so kè trực tiếp với Mercedes-Benz S-Class.