Nissan Rogue 2026 ra mắt: SUV hybrid ‘bình mới rượu cũ’ với Mitsubishi Outlander
Nissan vừa giới thiệu mẫu SUV Rogue Plug-in Hybrid 2026 tại Mỹ trước thềm triển lãm Los Angeles Auto Show. Điểm thú vị là dù mang logo Nissan, nhưng mẫu xe này lại phát triển dựa trên Mitsubishi Outlander PHEV.
Theo thông tin công bố, Rogue Plug-in Hybrid 2026 (phiên bản đổi tên của X-Trail) sẽ bán ra đầu năm sau, hướng đến nhóm khách hàng muốn một chiếc SUV gia đình tiết kiệm.

Nissan Rogue được xây dựng trên nền tảng CMF-CD giống Outlander PHEV. Ngoại hình của Rogue PHEV được Nissan tinh chỉnh nhẹ với lưới tản nhiệt và một số điểm nhấn ở phần đầu xe, còn tổng thể vẫn giữ dáng vóc rộng rãi, cao ráo vốn có của Outlander PHEV.
Về hệ thống truyền động, Rogue PHEV sử dụng động cơ xăng 2.4L hút khí tự nhiên kết hợp hai mô-tơ điện và bộ pin 20 kWh. Cấu hình này cho tổng công suất 248 mã lực và mô-men xoắn 437 Nm, đi cùng hệ dẫn động bốn bánh điện tử tương tự Outlander PHEV. Khi chạy thuần điện mẫu xe có thể di chuyển tối đa 61 km, còn phạm vi di chuyển tổng hợp theo ước tính EPA đạt khoảng 676 km.

Nissan Rogue Plug-in Hybrid 2026 cung cấp bảy chế độ lái để điều chỉnh độ nhạy chân ga và phân bổ lực kéo, gồm Normal, Power, Eco, Tarmac, Gravel, Snow và Mud. Ba chế độ vận hành EV, Save và Charge giúp người lái chủ động kiểm soát mức sử dụng pin trong từng điều kiện di chuyển. Bên cạnh đó xe có hai cấp độ phanh tái tạo nhằm tối ưu khả năng tiết kiệm năng lượng ở dải tốc độ đô thị.
Nội thất Rogue PHEV được trang bị khá đầy đủ với màn hình giải trí 9 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch, màn hình HUD 10 inch và hệ thống âm thanh Bose 9 loa. Các tiện nghi khác như đèn full-LED, mâm 20 inch cùng 11 túi khí được Nissan bố trí theo chuẩn an toàn cao của thị trường Mỹ. Mẫu SUV này còn sở hữu gói an toàn chủ động Nissan Safety Shield 360 gồm phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo chệch làn, đèn pha tự động và hệ thống ProPilot Assist 1.1 hỗ trợ đánh lái - giữ làn ở tốc độ cao.
Tại Mỹ, Nissan Rogue Plug-in Hybrid 2026 sẽ được phân phối với hai phiên bản SL và Premium. Trang bị giữa hai bản khác nhau chủ yếu ở tiện nghi nội thất và một số chi tiết ngoại thất, còn hệ thống truyền động - pin và mô-tơ đều là loại sử dụng chung.

Có thể khẳng định, việc Nissan đưa Rogue PHEV ra thị trường Mỹ được xem là nước đi chiến lược. Hãng đặt kỳ vọng mẫu xe này sẽ giúp mở rộng dải sản phẩm điện hóa, đồng thời mang đến lựa chọn mới mẻ cho nhóm khách hàng muốn một chiếc SUV tiết kiệm nhưng vẫn rộng rãi, bền bỉ và dễ sử dụng.