Ô tô

Land Rover Defender ‘lột xác’ ngoạn mục: SUV hóa bán tải ‘độc nhất vô nhị’

Tưởng chừng bất khả thi, nhưng một xưởng độ Hà Lan đã biến SUV huyền thoại Land Rover Defender thành bán tải sang chảnh khiến ai nhìn cũng phải trầm trồ. Từ thiết kế đến độ hoàn thiện, tất cả đều toát lên tinh thần sáng tạo không giới hạn.

Land Rover từng khẳng định không có ý định phát triển biến thể bán tải cho dòng Defender, dù có kế hoạch sản xuất bản chạy điện trong tương lai. Nhưng điều đó không ngăn được Heritage Customs, một xưởng độ danh tiếng đến từ Hà Lan, đã biến điều “không tưởng” ấy thành hiện thực.

1land-rover-defender-lot-xac-ngoan-muc-suv-hoa-ban-tai-doc-nhat-vo-nhi-1762252425.jpg

Sau khi gây chú ý với bản dựng 3D giữa năm 2024, Heritage Customs nay chính thức trình làng chiếc Land Rover Defender bán tải đầu tiên trên thế giới, mở ra một chương mới cho dòng xe mang biểu tượng off-road Anh quốc.

Bản độ được phát triển từ Defender 130 V8, vẫn giữ nguyên chiều dài cơ sở 3.020 mm, nhưng phần thân sau được tái thiết kế hoàn toàn để biến khoang chở hàng thành thùng xe dài 1.000 mm và rộng 1.400 mm. Dù không quá rộng rãi, con số này vẫn đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản. Quan trọng hơn, nó mang đến một diện mạo mới lạ, hiếm thấy trên thị trường.

2land-rover-defender-lot-xac-ngoan-muc-suv-hoa-ban-tai-doc-nhat-vo-nhi-1762252425.jpg

Tổng thể chiếc xe vẫn giữ nét đặc trưng của Defender: Thân hình vuông vức, hầm hố và đậm chất địa hình, song được Heritage tinh chỉnh lại với độ hoàn thiện cực cao. Phần thùng xe được chế tác liền khối với thân vỏ, tạo cảm giác liền mạch như thể đây là một phiên bản chính hãng được Land Rover “ngầm” phê duyệt.

Các chi tiết nhỏ như nắp ca-pô, cụm đèn, viền thân đến vòm bánh xe mở rộng đều được gia công tỉ mỉ, toát lên phong cách sang trọng nhưng vẫn giữ chất “bụi bặm” vốn có của dòng xe này.

3land-rover-defender-lot-xac-ngoan-muc-suv-hoa-ban-tai-doc-nhat-vo-nhi-1762252425.jpg

Theo Heritage Customs, khách hàng có thể đặt hàng ngay từ bây giờ, với thời gian hoàn thiện mỗi xe khoảng 2-3 tháng. Tuy nhiên, để “biến hình” Defender thành bán tải, người chơi sẽ phải bỏ ra khoảng 65.000 Euro (tương đương gần 1,96 tỷ đồng) - con số này chưa bao gồm giá xe gốc vốn đã không hề rẻ.

Điều khiến mẫu Defender bán tải này gây sốt không nằm ở tính thực dụng, mà ở tinh thần sáng tạo và phá vỡ khuôn mẫu. Trong khi Land Rover tập trung phát triển công nghệ điện hóa và hướng tới tương lai “xanh”, Heritage lại đưa Defender trở lại đúng bản chất nguyên thủy: Mạnh mẽ, cá tính và đậm chất cơ khí.

4land-rover-defender-lot-xac-ngoan-muc-suv-hoa-ban-tai-doc-nhat-vo-nhi-1762252425.jpg

Có thể nói, với dự án táo bạo này, Heritage Customs đã một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của mình trong giới độ xe châu Âu. Và chiếc Defender bán tải, dù chưa chắc hữu dụng như bản nguyên gốc nhưng vẫn là minh chứng cho niềm đam mê bất tận của con người với sự sáng tạo không giới hạn.