Ô tô

Honda Civic thế hệ mới sắp ra mắt: Nhanh hơn, mạnh hơn, sử dụng hệ thống truyền động hybrid

Mẫu sedan bán chạy nhất của Honda đang trong quá trình thử nghiệm thế hệ mới, hứa hẹn nâng cấp mạnh mẽ về công nghệ và hiệu suất vận hành. Đặc biệt, Civic mới sẽ được trang bị hệ thống truyền động hybrid mới, đánh dấu bước tiến lớn trong chiến lược điện hóa của hãng xe Nhật Bản.

Honda vừa hé lộ loạt công nghệ điện hóa và hệ thống truyền động mới sẽ được ứng dụng trong giai đoạn 2026-2030 của hãng, và Honda Civic không nằm ngoài trong số đó.

0honda-civic-the-he-moi-sap-ra-mat-thiet-ke-thay-doi-toan-dien-su-dung-he-thong-truyen-dong-hybrid-1762405003.png

Theo nhiều nguồn tin trong ngành, Civic 2027 sẽ sử dụng hệ thống truyền động hybrid mới của Honda, được phát triển riêng cho các dòng xe cỡ trung. Hệ thống này nhẹ hơn khoảng 90 kg, có cấu trúc linh hoạt và hiệu suất cao hơn, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu đáng kể mà vẫn duy trì đặc trưng cảm giác lái thể thao của Civic.

Tạp chí Car and Driver, đơn vị có cơ hội lái thử nguyên mẫu Civic mới cho biết mẫu sedan này mang lại khả năng tăng tốc ấn tượng. Tuy nhiên, do buổi chạy thử diễn ra trong điều kiện đường êm và ngắn, đánh giá chi tiết về độ ổn định và phản hồi lái sẽ được công bố sau.

1honda-civic-the-he-moi-sap-ra-mat-thiet-ke-thay-doi-toan-dien-su-dung-he-thong-truyen-dong-hybrid-1762405002.jpg

Về thiết kế, khoang lái của Honda Civic thế hệ mới được mô tả là được tái thiết kế hoàn toàn. Hình ảnh rò rỉ cho thấy màn hình giải trí trung tâm kích thước khoảng 15 inch, đặt nổi giữa bảng táp-lô mới, kết hợp cùng cụm đồng hồ kỹ thuật số.

Honda chưa tiết lộ chi tiết về thông số kỹ thuật, nhưng nhiều khả năng Civic mới sẽ dùng chung hệ thống truyền động điện hóa với Accord và CR-V hybrid. Cụ thể, hệ thống này bao gồm động cơ điện và máy phát điện thế hệ mới, có kích thước gọn gàng, hiệu suất cao hơn.

2honda-civic-the-he-moi-sap-ra-mat-thiet-ke-thay-doi-toan-dien-su-dung-he-thong-truyen-dong-hybrid-1762405002.jpg

Một cải tiến đáng chú ý là bộ pin được thiết kế mới, đặt dưới hàng ghế sau, giúp tối ưu phân bổ trọng lượng và mở rộng không gian khoang hành lý. Bộ pin này cũng sẽ trở thành tiêu chuẩn chung cho các dòng xe cỡ nhỏ và cỡ trung của Honda trong tương lai, giúp giảm chi phí sản xuất và bảo dưỡng.

Tương tự mẫu Honda Prelude mới, Civic thế hệ mới sẽ có chế độ S+ Shift, mô phỏng quá trình sang số thông qua lẫy chuyển số trên vô-lăng, tạo cảm giác thể thao dù xe sử dụng hộp số điện tử. Dù bản thử nghiệm xuất hiện với cụm ống xả kép, giới chuyên môn dự đoán phiên bản thương mại sẽ loại bỏ hoàn toàn chi tiết này để phù hợp với định hướng tiết kiệm năng lượng.

3honda-civic-the-he-moi-sap-ra-mat-thiet-ke-thay-doi-toan-dien-su-dung-he-thong-truyen-dong-hybrid-1762405002.jpg

Theo kế hoạch, Honda sẽ bắt đầu ra mắt loạt xe hybrid thế hệ mới từ năm 2027, trong đó Accord có thể trình làng sớm hơn, chia sẻ chung nền tảng HEV tiên tiến với Civic. Hãng cũng đang phát triển nền tảng hybrid cỡ lớn cho thị trường Bắc Mỹ, kết hợp động cơ V6 tiết kiệm nhiên liệu, giúp tăng hiệu suất thêm khoảng 30% so với các dòng xe xăng truyền thống.