Ô tô

Hơn 600 triệu đồng đã có ‘tiểu Carnival’: MPV đủ cả động cơ điện, xăng, trang bị ‘đầy ắp’

Một mẫu MPV hoàn toàn mới vừa mở đặt cọc sớm, gây chú ý khi có đủ các phiên bản xăng, thuần điện, hybrid EREV và khí thiên nhiên nén (CNG). Với mức giá khởi điểm chỉ 627 triệu đồng, mẫu xe này được xem là ‘làn gió mới’ trong phân khúc MPV cỡ lớn, nơi Kia Carnival đang ‘thống trị’.

Mẫu xe nói trên chính là Ruisheng M8, sản phẩm của thương hiệu BAW. BAW cho biết, M8 là mẫu MPV cỡ trung - lớn (mid-to-large MPV) được phát triển hướng tới người dùng gia đình và doanh nghiệp, nơi yêu cầu về không gian và sự tiện nghi đặt lên hàng đầu.

1hon-600-trieu-dong-da-co-tieu-carnival-mpv-du-ca-dong-co-dien-xang-trang-bi-day-ap-1762420558.jpg

Ruisheng M8 có kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.317 mm x 1.870 mm x 1.955 mm, chiều dài cơ sở 3.200 mm, nhỉnh hơn hẳn so với Kia Carnival. Với kích thước “đồ sộ” này, M8 hứa hẹn mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn đáng kể.

Về thiết kế, phần đầu xe gây ấn tượng nhờ cụm đèn pha liền khối với lưới tản nhiệt tạo cảm giác liền mạch, sang trọng. Cản trước bố trí các khe hút gió dọc tăng tính khí động học, trong khi phần thân xe mang dáng MPV truyền thống.

2hon-600-trieu-dong-da-co-tieu-carnival-mpv-du-ca-dong-co-dien-xang-trang-bi-day-ap-1762420558.jpg

Bên trong khoang nội thất, Ruisheng M8 được đánh giá cao nhờ bố trí bảng táp-lô hiện đại, dễ thao tác. Xe trang bị màn hình đồng hồ kỹ thuật số toàn phần, màn hình giải trí trung tâm dạng nổi, vô-lăng 2 chấu đa chức năng và cụm điều khiển trung tâm gọn gàng với sạc không dây, ngăn để cốc kép và cụm phím vật lý tiện dụng.

Xe có hai tùy chọn cấu hình ghế - 7 chỗ và 9 chỗ, tùy nhu cầu người dùng. Hàng ghế thứ hai sử dụng ghế độc lập chỉnh điện, có đệm chân, đồng thời có thể trang bị thêm bàn làm việc gập, âm thanh Jamo cao cấp, ghế có sưởi, thông gió và massage - trang bị vốn chỉ thấy trên các MPV cao cấp châu Âu.

3hon-600-trieu-dong-da-co-tieu-carnival-mpv-du-ca-dong-co-dien-xang-trang-bi-day-ap-1762420586.jpg

Về vận hành, Ruisheng M8 mang đến 4 lựa chọn hệ thống truyền động, đa dạng nhất trong phân khúc hiện nay. Bản xăng truyền thống dùng động cơ 2.0L, công suất cực đại 90 kW (121 mã lực). Bản EREV dùng động cơ xăng tăng áp 1.5T kết hợp pin 46 kWh và bình xăng 65 lít. Xe có thể chạy hoàn toàn bằng điện 230 km, tổng quãng đường 1.420 km theo chu trình CLTC. Bản thuần điện (EV) sử dụng mô-tơ điện công suất cực đại 170 kW (228 mã lực), đi kèm hai tùy chọn pin LFP - 81 kWh cho 505 km hoặc 92 kWh cho 560 km. Bản CNG dùng động cơ 2.0L công suất 90 kW, bình khí 180 lít đặt dưới gầm, cho tổng hành trình 580 km.

4hon-600-trieu-dong-da-co-tieu-carnival-mpv-du-ca-dong-co-dien-xang-trang-bi-day-ap-1762420558.jpg

Dù ngoại hình "đồ sộ", M8 vẫn tối ưu hiệu suất nhờ thiết kế khí động học và hệ thống truyền động linh hoạt, giúp người dùng có thể lựa chọn giữa tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường hoặc hiệu suất vận hành cao.

So với Kia Carnival, Ruisheng M8 không chỉ nhỉnh hơn về kích thước mà còn đa dạng lựa chọn động cơ hơn hẳn. Xét về giá, với mức khởi điểm 169.800 Nhân dân tệ (627 triệu đồng), Ruisheng M8 rẻ hơn rất nhiều so với Kia Carnival đang được bán tại Việt Nam. 

Với loạt trang bị hiện đại, khoang nội thất rộng rãi và nhiều tùy chọn động cơ, Ruisheng M8 đang cho thấy cách tiếp cận rất khác biệt của các hãng xe Trung Quốc: Tập trung vào công nghệ, tính thực dụng và chi phí hợp lý. Trong khi Kia Carnival vẫn là biểu tượng MPV cỡ lớn tại Việt Nam, sự xuất hiện của M8 cho thấy thị trường này đang ngày càng “nóng” hơn, mở ra thêm nhiều lựa chọn hấp dẫn cho người dùng yêu thích dòng xe đa dụng.