Ô tô

Toyota Hilux TRAVO 2025 trình làng: Thiết kế lột xác, thêm bản chạy điện, quyết đấu Ford Ranger

Toyota xác nhận sẽ ra mắt Hilux thế hệ thứ 9 - với tên gọi Hilux TRAVO - vào ngày 10/11 tới tại Thái Lan. Mẫu bán tải huyền thoại được nâng cấp toàn diện từ thiết kế, nội thất đến động cơ, hứa hẹn 'lật đổ' vị thế của Ford Ranger trong phân khúc bán tải cỡ trung.

Được đặt tên Hilux TRAVO tại Thái Lan để phân biệt với thế hệ thứ 8 - Hilux REVO, mẫu bán tải thế hệ thứ 9 đánh dấu bước chuyển mình lớn sau gần một thập kỷ. Hilux TRAVO kế thừa di sản bền bỉ, mạnh mẽ và khả năng off-road trứ danh của Toyota, đồng thời mang diện mạo và công nghệ hiện đại hơn. Việc Toyota chọn Thái Lan làm nơi ra mắt càng cho thấy tầm quan trọng của thị trường Đông Nam Á trong chiến lược phát triển dòng bán tải của hãng.

toyota-hilux-travo-2025-trinh-lang-thiet-ke-lot-xac-them-ban-chay-dien-quyet-dau-ford-ranger1-1761296126.jpg

Theo kế hoạch, Hilux TRAVO sẽ trình làng ngày 10/11/2025, đánh dấu bước chuyển mình lớn nhất kể từ khi Hilux thế hệ thứ 8 ra mắt năm 2015. Dù vẫn dựa trên nền tảng khung rời (body-on-frame) truyền thống, mẫu xe mới được tái thiết kế gần như toàn bộ phần thân, khung gầm và các điểm nối.

Ngoại hình của Hilux TRAVO mang phong cách vuông vức, cơ bắp và hiện đại hơn, gợi nhớ đến Land Cruiser. Lưới tản nhiệt mở rộng, cụm đèn LED sắc nét, cản trước thể thao và gầm cao hơn giúp chiếc bán tải này toát lên vẻ mạnh mẽ, cứng cáp.

toyota-hilux-travo-2025-trinh-lang-thiet-ke-lot-xac-them-ban-chay-dien-quyet-dau-ford-ranger2-1761296126.jpg

Bước vào bên trong, Hilux TRAVO được lột xác hoàn toàn. Vô-lăng và cần số thiết kế mới, bảng táp-lô gọn gàng, bố cục dễ quan sát hơn. Toyota cũng loại bỏ các khay để cốc ở cửa gió điều hòa và bảng táp-lô, đồng thời áp dụng thiết kế dạng nhiều tầng, giúp không gian nội thất trở nên thoáng đãng và sang trọng hơn đáng kể so với thế hệ Hilux hiện hành.

toyota-hilux-travo-2025-trinh-lang-thiet-ke-lot-xac-them-ban-chay-dien-quyet-dau-ford-ranger4-1761296127.jpg

Về sức mạnh, Hilux TRAVO tiếp tục sử dụng động cơ diesel i-ART 2.8L (mã 1GD-FTV), công suất 204 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Ở bản cao cấp, động cơ được tinh chỉnh để đạt 224 mã lực và 550 Nm, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian 4WD. Đáng chú ý, đây cũng là thế hệ đầu tiên của Hilux có thêm phiên bản chạy điện hoàn toàn, dù nhà sản xuất vẫn chưa tiết lộ chi tiết cấu hình cụ thể.

Sự xuất hiện của Hilux TRAVO được xem là “đòn phản công” của Toyota trước Ford Ranger, mẫu bán tải đang có doanh số tốt tại nhiều thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Ranger vốn nổi tiếng với thiết kế đậm chất Mỹ và khả năng vận hành linh hoạt, nhưng Hilux mới hứa hẹn không chỉ bền bỉ mà còn hiện đại, tiện nghi hơn - yếu tố ngày càng được người dùng chú trọng.

toyota-hilux-travo-2025-trinh-lang-thiet-ke-lot-xac-them-ban-chay-dien-quyet-dau-ford-ranger3-1761296127.jpg

Theo giới chuyên gia, Hilux TRAVO sẽ mang lại cuộc cạnh tranh nảy lửa giữa Toyota và Ford trong phân khúc bán tải. Trong khi Ranger đã có sẵn động cơ hybrid nhẹ, Hilux TRAVO với bản điện thuần túy có thể là bước đi táo bạo giúp Toyota chiếm lợi thế về hình ảnh xanh và công nghệ điện hóa.

Nếu được đưa về Việt Nam, Hilux TRAVO nhiều khả năng vẫn nhập khẩu từ Thái Lan như thế hệ trước, tiếp tục cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger, Mitsubishi Triton và Isuzu D-Max.

Với thiết kế mới mạnh mẽ, nội thất cao cấp, động cơ tinh chỉnh mạnh hơn cùng bản điện hoàn toàn lần đầu tiên xuất hiện, Hilux TRAVO hứa hẹn sẽ là quân bài chủ lực giúp Toyota lấy lại vị thế trong phân khúc bán tải, đồng thời tạo áp lực không nhỏ cho Ford Ranger trong năm 2026.