Một mẫu SUV hybrid hoàn toàn mới vừa ra mắt khiến Hyundai Tucson phải ‘toát mồ hôi’ khi có tầm hoạt động vượt trội, tiết kiệm nhiên liệu và sở hữu hàng loạt công nghệ hiện đại nổi bật trong phân khúc.
Mẫu SUV này chính là Smart #5 EHD, chiếc plug-in hybrid đầu tiên của thương hiệu Smart - được Geely phát triển. Xe được mở bán với 4 phiên bản, giá dao động từ 189.900 - 239.900 Nhân dân tệ (tương đương 650 - 830 triệu đồng). Smart #5 EHD định vị trong cùng phân khúc với Hyundai Tucson, nhưng lại nổi bật nhờ khả năng di chuyển xa và công nghệ lái thông minh vượt trội.

Smart #5 EHD là mẫu SUV cỡ trung 5 chỗ lớn nhất của Smart, có kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.705 x 1.920 x 1.710 mm, chiều dài cơ sở 2.900 mm, nhỉnh hơn Tucson một chút về cả chiều dài lẫn không gian nội thất.
Xe sử dụng công nghệ hybrid NordThor 2.0 do Geely phát triển, kết hợp động cơ xăng 1.5T (120 kW, tương đương 161 mã lực) và mô-tơ điện 200 kW (268 mã lực, 380 Nm mô-men xoắn), đi cùng hộp số điện tử 3DHT Evo thế hệ mới. Hệ thống truyền động này giúp xe đạt khả năng tăng tốc mạnh mẽ mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

Smart #5 EHD được trang bị 2 gói pin CATL loại lithium 3C, dung lượng 20 kWh và 41,46 kWh, tương ứng quãng đường thuần điện 120 km và 252 km (theo chuẩn CLTC). Khi kết hợp động cơ xăng, xe đạt tổng tầm hoạt động lên tới 1.615 km, con số khiến nhiều người dùng Hyundai Tucson phải “choáng”. Ngoài ra, công nghệ sạc nhanh DC 3C cho phép nạp pin từ 10% đến 80% chỉ trong chưa đầy 20 phút, giúp người dùng gần như không lo về vấn đề sạc.
Về công nghệ an toàn, Smart #5 EHD được trang bị hệ thống hỗ trợ lái thông minh Smart Pilot Assist gồm lidar trên mui xe, 12 camera, 5 radar sóng milimet và 12 cảm biến siêu âm. Nhờ đó, xe có thể vận hành NOA (Navigate on Autopilot) cả trong đô thị lẫn cao tốc mà không cần bản đồ.
Về thiết kế, xe nổi bật với cụm đèn pha gồm 328 bóng LED có khả năng tự điều chỉnh góc chiếu, trong khi đèn hậu sở hữu 196 bóng LED.

Khoang lái của Smart #5 EHD mang đậm phong cách hiện đại, trang bị chip AMD V2000, màn hình kỹ thuật số 10,3 inch và hai màn hình trung tâm 13 inch độ phân giải 2.5K. Ngoài ra, xe còn có âm thanh Sennheiser, đèn viền 256 màu, 7 túi khí tiêu chuẩn, cùng khoang hành lý 625L (mở rộng 1.525L khi gập hàng ghế sau).
So với Hyundai Tucson, mẫu SUV hybrid mới này không chỉ vượt trội về tầm hoạt động mà còn mang lại trải nghiệm lái yên tĩnh, mạnh mẽ và công nghệ hiện đại hơn hẳn. Nếu được phân phối chính hãng tại Việt Nam, đây chắc chắn sẽ là “cơn gió lạ” khiến Tucson phải dè chừng trong cuộc cạnh tranh SUV hạng C sắp tới.