GWM chính thức mở bán trước dòng SUV hybrid sạc điện (PHEV) Tank 400 2025 tại Trung Quốc với hai phiên bản Hi4-T và Hi4-Z, giá khởi điểm từ 309.800 NDT (khoảng 1,09 tỷ đồng). Mẫu xe gây chú ý nhờ ngoại hình hầm hố, nội thất sang trọng và sức mạnh vượt trội, sẵn sàng đối đầu với BYD Bao 5.
Tank 400 là sản phẩm thuộc thương hiệu con “Tank” của Great Wall Motor (GWM), hướng đến nhóm khách hàng ưa trải nghiệm mạnh mẽ, đậm chất off-road. Ở bản nâng cấp 2025, mẫu SUV này được tinh chỉnh về thiết kế, công nghệ hỗ trợ lái và khả năng vận hành.

Ngoại thất của Tank 400 2025 vẫn giữ phong cách “hầm hố”, với lưới tản nhiệt lục giác nhỏ gọn, viền chrome kép và cụm đèn pha đa giác hiện đại. Cản trước thiết kế vuông vức hơn, tích hợp đèn sương mù LED công suất cao chiếu xa tới 31,6 m. Xe sử dụng mâm đen, hốc bánh tán đinh nổi bật cùng hệ thống quan sát ban đêm hồng ngoại gắn trên mui.

Bên hông, Tank 400 vẫn giữ các chi tiết đậm chất địa hình như bậc lên xuống và gương chiếu hậu cỡ lớn. Kích thước tổng thể với chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.964 x 1.970 x 1.905 mm, trục cơ sở dài 2.850 mm. Đuôi xe mang phong cách SUV địa hình cổ điển với bánh dự phòng gắn ngoài đi cùng với cụm đèn hậu đa giác.
Không gian nội thất của Tank 400 2025 được nâng cấp đáng kể. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình cảm ứng 15,6 inch, kết hợp với đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Xe dùng hệ điều hành Coffee OS tích hợp trí tuệ nhân tạo Coffee GPT, có thể ra lệnh bằng giọng nói. Ghế ngồi bọc da Nappa cao cấp, ghế trước có hệ thống sưởi và massage 8 điểm. Hàng ghế sau được trang bị màn hình giải trí 15,6 inch, tủ lạnh mini 5,4 lít và rèm che nắng.

Tank 400 2025 có hai tùy chọn động cơ hybrid sạc điện. Bản Hi4-T dùng động cơ 2.0T kết hợp mô-tơ điện đơn, cho công suất 310 kW, mô-men xoắn 750 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 6,8 giây và hỗ trợ sạc nhanh 103 kW. Bản Hi4-Z mạnh hơn với động cơ 2.0T và hai mô-tơ điện (P2/P4), tổng công suất lên tới 635 kW, mô-men xoắn cực đại 1.195 Nm, tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,3 giây cùng sạc nhanh 163 kW.
Cả hai bản đều trang bị hệ thống hỗ trợ lái thế hệ 3 Coffee Pilot Ultra với cảm biến LiDAR Hesai ATX trên nóc xe, camera 360 độ và chế độ hỗ trợ lái bán tự động trong phố lẫn cao tốc. Tank 400 2025 được định vị cạnh tranh trực tiếp với BYD Bao 5 (giá từ 239.800 NDT - khoảng 847 triệu đồng) và Jetour Cross G700 (329.900 NDT - khoảng 1,16 tỷ đồng). Trong tháng 9/2025, dòng Tank 400 Hi4-T đã đạt doanh số 2.805 xe tại Trung Quốc, cho thấy sức hút không nhỏ của mẫu SUV hybrid “cơ bắp” này.