Ô tô

Hyundai ra mắt Ioniq 5 N, xe đua chạy điện hiệu suất cao, công suất lên tới 641 mã lực

Hyundai ra mắt Ioniq 5 N, xe đua chạy điện hiệu suất cao, công suất lên tới 641 mã lực

Giống phiên bản tiêu chuẩn, Ioniq 5 N hiệu suất cao sử dụng nền tảng khung gầm toàn cầu dạng mô-đun dành riêng cho ô tô điện của Hyundai. Đặc biệt, Hyundai Ioniq 5 N được trang bị cụm pin có dung tích lớn - 84kWh và các mô-tơ điện đã được hiệu chỉnh để cho công suất cao hơn. Ioniq 5 N hướng đến trải nghiệm lái thể thao, thú vị tương tự như những biến thể N động cơ đốt trong khác của Hyundai.

Hyundai ra mắt Ioniq 5 N, xe đua chạy điện hiệu suất cao, công suất lên tới 641 mã lực
 

Về sức mạnh, Hyundai Ioniq 5 bản hiệu suất cao trang bị 2 mô-tơ điện. Mô-tơ điện phía trước sản sinh công suất 222 mã lực và mô-tơ điện phía sau có công suất 378 mã lực. Sự kết hợp của 2 mô-tơ này cho tổng công suất đầu ra là 601 mã lực và có thể tăng lên 641 mã lực ở chế độ Boost. Với thông số động cơ trên, Hyundai Ioniq 5 N có công suất mạnh hơn Kia EV6 GT. Theo nhà sản xuất công bố, phiên bản hiệu suất cao này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây, tốc độ tối đa đạt 260 km/h.

Hyundai ra mắt Ioniq 5 N, xe đua chạy điện hiệu suất cao, công suất lên tới 641 mã lực
 

Ioniq 5 phiên bản hiệu suất cao được tinh chỉnh thiết kế ngoại thất khí động học hơn. Hyundai Ioniq 5 N thấp hơn 20 mm, rộng hơn 50 mm và dài hơn 80 mm so với bản thông thường. Phần đầu xe được trang bị bộ chia gió mới, cánh đảo gió chủ động. Đuôi xe có cánh lướt gió độc đáo, bộ khuếch tán độc đáo cùng đèn phanh hình tam giác. Xe được trang bị bộ la-zăng nhôm 21 inch bọc trong lốp hiệu suất cao Pirelli P Zero 275/35.

Hyundai ra mắt Ioniq 5 N, xe đua chạy điện hiệu suất cao, công suất lên tới 641 mã lực
 

Tiến vào trong cabin, Hyundai Ioniq 5 N có nội thất tinh chỉnh với vô-lăng mới, logo của bộ phận hiệu suất cao lần đầu tiên xuất hiện với 4 nút bấm Drive Mode Select, N Grin Boost và hai nút N Custom. Lẫy chuyển số và chức năng N Pedal nằm phía sau tay lái. Bảng điều khiển trung tâm có miếng đệm đầu gối và hỗ trợ ống chân tài xế. Ghế ngồi thể thao N là trang bị tiêu chuẩn và bàn đạp ga/phanh được tinh chỉnh để tối ưu hiệu suất.

Hyundai ra mắt Ioniq 5 N, xe đua chạy điện hiệu suất cao, công suất lên tới 641 mã lực
 

Hệ thống N Brale Regen cung cấp lực phanh chính cho xe, lực phanh cơ khí được bổ sung khi cần thiết. Hệ thống phanh tái tạo có thể cung cấp lực giảm tốc 0,6 G trong điều kiện bình thường và 0,2 G khi kích hoạt ABS. Hyundai trang bị cho Ioniq 5 N hệ thống phanh mạnh nhất từ trước đến nay, bao gồm đĩa phanh trước đường kính 400 mm với cùm 4 piston và phanh đĩa sau đường kính 360 mm.

Ngoài ra, để tăng trải nghiệm lái giống với xe động cơ đốt trong, Hyundai Ioniq 5 N trang bị hệ thống N Active Sound+, sử dụng hệ thống 8 loa bên trong và 2 loa bên ngoài để tạo âm thanh như của động cơ đốt trong 2,0L tăng á, tạo ra 3 chủ đề âm thanh riêng biệt: Ignition, Evolution, Supersonic.

Hyundai ra mắt Ioniq 5 N, xe đua chạy điện hiệu suất cao, công suất lên tới 641 mã lực
 

Giá cũng như thời điểm chính thức mở bán Ioniq 5 N hiện chưa được Hyundai công bố. Tại Việt Nam, Hyundai Ioniq 5 bản tiêu chuẩn đã được giới thiệu từ tháng 4/2022 với cụm pin có dung lượng 72,6kWh, xe có công suất 217 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, tốc độ tối đa 185km/h, khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 7,4 giây. Phạm vi di chuyển của xe khoảng 450 km. 

Theo một số nguồn tin, bản thương mại của Hyundai Ioniq 5 được lắp ráp tại nhà máy của THACO và dự kiến sớm được ra mắt chính thức trong thời gian tới.

 

Top 5 xe sedan bán chạy nửa đầu 2023, Hyundai Accent ‘ẵm’ ngôi đầu bảng, Toyota Vios chỉ xếp thứ 2

Trong danh sách 5 xe sedan bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2023, đa số là các đại diện thuộc phân khúc hạng B, Hyundai Accent xuất sắc dẫn đầu bảng doanh số, Mazda3 là mẫu xe cỡ C duy nhất góp mặt trong bảng xếp hạng.