Xe máy

Đối thủ Honda Forza 300 rục rịch ra mắt Việt Nam vào cuối năm?

Đối thủ Honda Forza 300 rục rịch ra mắt Việt Nam vào cuối năm?

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng đang rộ lên tin đồn về sự ra mắt của thế hệ mới của "maxi-scooter 300cc" đình đám mang tên Yamaha Xmax 300. Cụ thể, trang thông tin chính thức của Cục Đăng kiểm đã đăng tải về mức tiêu hao nhiên liệu của dòng xe Yamaha Xmax, những với 1 số liệu khác với phiên bản hiện tại.

Cụ thể, khi so sánh với phiên bản trước đó, có thể thấy mức tiêu hao nhiên liệu của phiên bản mới là 3,26 lít/100km, cao hơn so với phiên bản XMAX 300 đang lưu hành với con số 3 lít/100km. Khối lượng của xe cũng đã tăng thêm 1kg, đạt 181kg, cho thấy sự cải thiện rõ rệt từ bộ máy cho đến thiết kế. Sau khi khảo sát tại trang web chính thức của Yamaha tại Thái Lan, ta có thể thấy con số này tương tự với phiên bản XMAX CONNECTED đang bày bán tại khu vực này.

Điểm đáng chú ý nhất có lẽ là sự cải tiến về công nghệ trên Yamaha XMAX 2023. Chiếc xe này được trang bị với tới hai màn hình hiện đại ở trung tâm của bộ ghi đông. Đầu tiên là màn hình LCD kích thước 3,2 inch, hiển thị tốc độ và tiêu hao nhiên liệu. Phía dưới là một màn hình TFT màu 4,2 inch, phục vụ cho nhiều tính năng đa dạng, từ giải trí đến thông tin vận hành.

Quan trọng hơn, người dùng có khả năng kết nối điện thoại với màn hình để nhận thông báo, điều chỉnh âm nhạc và thậm chí sử dụng hệ thống bản đồ dẫn đường của Garmin tích hợp. Điều này là một tính năng thường chỉ thấy trên những mẫu xe cao cấp và đắt tiền hơn.

Bên cạnh những cải tiến về công nghệ, Yamaha XMAX 300 Tech MAX cũng đã trải qua sự cải thiện về thiết kế ngoại hình. Khu vực đèn xe đặc biệt ấn tượng với hệ thống chiếu sáng LED và dải định vị ban ngày tạo hình chữ X nổi bật. Đầu xe cũng được thiết kế mới để tối ưu hóa tính khí động học. Đèn xi-nhan của xe không còn ở phía dưới mà được đặt cao gần với vị trí kính hậu và được trang bị đèn LED.

Điều thú vị nữa là phần yên xe, với đường chỉ thêu tạo điểm nhấn đẹp mắt và sang trọng. Điều này thể hiện một sự tinh tế trong thiết kế. Hơn nữa, phần màn hình và bộ ghi đông cũng có thể điều chỉnh linh hoạt để tạo cảm giác thoải mái cho người lái.

Để đáp ứng nhu cầu của nhiều người, Yamaha đã điều chỉnh lại phần yên xe để không còn rộng quá hai bên, giúp cho các tay lái có chiều cao khiêm tốn dễ dàng đặt chân xuống mà không gặp khó khăn.

Ngoài các cải tiến về thiết kế và công nghệ, Yamaha XMAX 300 Tech MAX vẫn sử dụng hệ truyền động đã được kiểm nghiệm trên phiên bản trước. Bên trong, XMAX 300 sở hữu khối động cơ Blue Core, đơn xy lanh, dung tích 292cc, sản sinh công suất 28 mã lực và mô-men xoắn cực đại 29 Nm tại 5.750 vòng/phút.

Mặc dù sử dụng lại hệ truyền động cũ, nhưng nhân viên Yamaha tại Thái Lan đã tiết lộ rằng hãng đã tiến hành một số tinh chỉnh ẩn bên trong động cơ và thay đổi một số cài đặt trên ECU để tối ưu hóa hiệu suất và trải nghiệm lái thực tế.

Xe XMAX 300 cũng được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ để tăng cường kiểm soát và đảm bảo an toàn cho người lái. Điển hình là hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS) với cảm biến nhạy hơn, chế độ lái D-mode và hệ thống phanh ABS cả trước và sau.

Tại thị trường Việt Nam, phiên bản trước đó của dòng xe này đang được bán với giá 129 triệu đồng. Theo một số thông tin, phiên bản mới của XMAX khả năng cao sẽ xuất hiện tại Việt Nam vào cuối năm nay.

 

‘Quái thú’ côn tay mạnh gấp đôi Yamaha Exciter ra mắt với giá 69 triệu đồng, thiết kế đẹp mãn nhãn

Xét về thiết kế hay sức mạnh động cơ, mẫu xe vừa ra mắt đều vượt xa Yamaha Exciter, hứa hẹn sẽ khiến cho các tín đồ xe côn tay ‘phát cuồng’.