Thể thao

2 'cánh chim lạ' lần đầu được HLV Park gọi lên ĐT Việt Nam: Đỗ Hùng Dũng 2.0, bản sao Đoàn Văn Hậu

2 'cánh chim lạ' lần đầu được HLV Park gọi lên ĐT Việt Nam: Đỗ Hùng Dũng 2.0, bản sao Đoàn Văn Hậu

Trong bản danh sách chính thức 29 cầu thủ lên đường sang UAE của ĐT Việt Nam, đa phần là những cái tên đã quá quen thuộc với NHM bóng đá trong nước như Công Phượng, Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng,... Dù không có quá nhiều sự thay đổi trong HLV Park Hang-seo vẫn trao cơ hội cho 2 tân binh chưa từng lên tuyển đó là Lý Công Hoàng Anh (Hà Tĩnh) Nguyễn Thanh Bình (HAGL).

2 tân binh được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐT Việt Nam: Đỗ Hùng Dũng 2.0, bản sao Đoàn Văn Hậu
Lý Công Hoàng Anh từng được HLV Park Hang-seo triệu tập lên U22 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games.

Lý Công Hoàng Anh là cái tê từng góp mặt trong các đợt tập trung của ĐT U22 Việt Nam năm 2020. Tiền vệ này được HLV Phạm Minh Đức đánh giá là người có đầy đủ những tố chất hàng đầu để thay thế đàn anh Đỗ Hùng Dũng trong tương lai. Hoàng Anh sở hữu đủ bộ kỹ năng như thoát pressing, tranh chấp bóng, sức mạnh cũng như tốc độ đều tốt.

Tiền vệ này cũng được HLV Park Hang-seo đánh giá rất cao khi đích thân ông thầy người Hàn Quốc thị phạm cho anh các chuyền bóng, rê bóng qua người ở đợt tập trung cách đây hơn nửa năm. HLV Park cũng rất ấn tượng với sự xông xáo cũng như khả năng xâm nhập vòng cấm của cầu thủ sinh năm 1999.

2 tân binh được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐT Việt Nam: Đỗ Hùng Dũng 2.0, bản sao Đoàn Văn Hậu
HLV Park Hang-seo ấn tượng với kỹ năng phòng ngự cũng như thể hình của Thanh Bình.

Thanh Bình (2000) là một trường hợp tương đối lạ lẫm khi chưa từng góp mặt trong bất cứ đợt tập trung ĐT U22 hay ĐTQG Việt Nam. Thanh Bình là cầu thủ nổi lên từ giải U21 Quốc gia 2020. Trung vệ trẻ này cao tới 1m80 và nặng 78kg, thể hình lý tưởng giúp Thanh Bình có lợi thế lớn khi tranh chấp 1-1 cũng như các pha bóng bổng. Giới chuyên môn đánh giá Thanh Bình có tiềm năng không kém Đoàn Văn Hậu trong tương lai.

HLV U21 Viettel là Thạch Bảo Khanh cũng đánh giá cao khả năng đọc tình huống, xoạc bóng cũng như tận dụng chiều cao của mình cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Ngay trong mùa giải đầu tiên được đôn lên chơi ở V.League, Thanh Bình đã được HLV Trương Việt Hoàng tạo điều kiện ra sân tới 11 trận đấu.

Lý Công Hoàng Anh | "Ông chủ tuyến giữa" hay hơn Đỗ Hùng Dũng ở tuổi 21 là ai?

 

Danh sách tập trung ĐT Việt Nam gây tranh cãi, CĐM đòi công bằng cho Bùi Tiến Dũng và trụ cột HAGL

(Techz.vn) Không ít tranh cãi giữa người hâm mộ đã nổ ra khi bản danh sách tập trung ĐT Việt Nam mới được công bố vẫn vắng mặt những cái tên đang thi đấu rất hay ở V.League.