Người dùng Việt nói về VinFast Evo Grand: ‘Đây là chiếc xe đúng nghĩa dành cho mọi nhà’
Một lần sạc đủ để người dùng đi làm cả tuần trong khi chi phí chưa bằng giá một ly cafe, VinFast Evo Grand đang trở thành mẫu xe “khó cưỡng” với người dùng Việt.
Chạy 262 km chỉ với một lần sạc, chi phí “hạ gục” xe xăng
“Với khả năng đi tới 262 km chỉ sau một lần sạc đầy khi dùng 2 pin, Evo Grand hoàn toàn thừa sức thay thế xe xăng”, anh Trần Công Mạnh (Hà Nội), vừa hoàn tất đặt cọc một chiếc Evo Grand, chia sẻ.
Để dẫn chứng, anh Mạnh so sánh tầm vận hành của tân binh nhà VinFast với một số mẫu xe xăng phổ biến trên thị trường. Cụ thể, Honda Wave Alpha (khoảng 19–22 triệu đồng) về lý thuyết có thể di chuyển 200–230 km cho một lần đổ đầy xăng, Yamaha Sirius (21–24 triệu đồng) đạt khoảng 210–230 km, trong khi Honda Vision (30–35 triệu đồng) nhỉnh hơn với quãng đường 250–260 km.

Như vậy, với khả năng đi được 262 km chỉ sau một lần sạc đầy (sử dụng 2 pin), Evo Grand vượt trội so với nhiều mẫu xe xăng trong phân khúc phổ thông. Đáng chú ý, mức giá niêm yết của VinFast Evo Grand chỉ từ 21 triệu đồng, trong khi phiên bản Evo Grand Lite là 18 triệu đồng (đã bao gồm VAT, 1 pin). Đây được xem là mức giá tốt hơn nhiều so với các dòng xe xăng phổ biến hiện nay, tạo nên lợi thế rõ rệt cho mẫu xe điện mới của VinFast.
“Với tầm vận hành này, tôi hoàn toàn yên tâm đi làm cả tuần trong nội thành Hà Nội, thậm chí chạy một mạch về quê ở Hải Phòng cũng không lo hết pin”, anh Mạnh chia sẻ.
Một điểm cộng đáng chú ý của VinFast Evo Grand là thiết kế pin phụ có thể tháo rời và sạc riêng biệt. Người dùng có thể dễ dàng mang pin về nhà hoặc văn phòng để sạc, thay vì phải tìm đến trạm sạc công cộng. Cách tiếp cận này đặc biệt hữu ích với cư dân chung cư hay những người không có chỗ đỗ cố định, biến việc sạc xe điện trở nên đơn giản như sạc một thiết bị gia dụng.
Cũng theo anh Mạnh, Evo Grand còn rẻ giật mình khi xét về chi phí vận hành. Nếu cùng một quãng đường 262 km, một chiếc xe xăng phổ thông (mức tiêu thụ trung bình 2 lít/100 km, giá 20.000 đồng/lít) sẽ “ngốn” khoảng 110.000 đồng tiền nhiên liệu. Trái lại, Evo Grand chỉ tiêu tốn khoảng 20.000 đồng tiền điện khi sạc tại nhà cho cả 2 pin, rẻ bằng khoảng 1/5. Đáng chú ý, người dùng còn được miễn phí sạc tại toàn bộ trạm công cộng của V-Green đến hết tháng 5/2027.
Ngoài ra, với cấu tạo đơn giản hơn xe xăng, xe điện cũng giúp chủ xe tiết kiệm thêm một khoản không nhỏ từ việc không phải thay dầu, bugi, lọc gió hay bảo dưỡng hệ thống truyền động phức tạp.
Thiết kế hút mắt, trang bị khiến người dùng “mê tít”
VinFast Evo Grand chiếm sóng trên các diễn đàn suốt mấy ngày qua không đơn thuần bởi mức giá tốt ngoài mong đợi mà còn bởi thiết kế ấn tượng cùng những trang bị vượt xa tầm giá.

Ngay từ khi ra mắt, VinFast Evo Grand đã nhanh chóng tạo được dấu ấn trong mắt người dùng nhờ thiết kế trẻ trung và hiện đại với những đường nét bo tròn, liền mạch từ thân đến đuôi, tạo cảm giác thanh thoát và sang trọng. Đặc biệt, sức hút của VinFast Evo Grand còn tăng vọt nhờ bảng màu ngoại thất đa dạng với những màu sắc độc-lạ như Xanh Oliu, Vàng cát…
Không chỉ dừng ở thiết kế, Evo Grand còn được đánh giá cao về sự tiện lợi trong trải nghiệm. “Evo Grand có yên xe được kéo dài giúp hai người ngồi thoải mái hơn. Chỗ để chân người ngồi sau cũng được đẩy lùi về sau, tránh va chạm với chân người lái”, anh Hải, chủ kênh vlog LenXe TV nhận xét về thiết kế của Evo Grand.
Riêng về trang bị an toàn, Evo Grand khiến cộng đồng người dùng bất ngờ bởi loạt trang bị đầy đủ từ bộ phanh đĩa phía trước, phanh cơ phía sau đến đèn LED projector cho khả năng chiếu sáng rõ vào ban đêm. Điểm cộng khác là khả năng chống nước đạt tiêu chuẩn IP67, đồng nghĩa với việc động cơ vẫn an toàn khi xe di chuyển qua đoạn đường ngập nước sâu tới 0,5 m trong thời gian 30 phút - điểm cộng giá trị với điều kiện mưa ngập tại nhiều thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM.
Không gian chứa đồ rộng rãi cũng là ưu điểm khiến người dùng hài lòng. “Cốp xe rộng tới 35 lít, đây là dung tích thực sự ấn tượng trong tầm giá 21 triệu. 35 lít thì gần tương đương với những mẫu xe tay ga tầm trung”, reviewer của kênh WhatcarVN, đánh giá.
Về vận hành, Evo Grand được trang bị động cơ Inhub công suất tối đa 2.500W đặt tại bánh sau. Phiên bản Evo Grand Lite có thể đạt tốc độ 48 km/h, trong khi Evo Grand đạt tối đa 70 km/h, đủ sức đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển linh hoạt trên mọi địa hình.
Với những điểm vượt trội của VinFast Evo Grand và Evo Grand Lite so với xe xăng, ngay từ khi ra mắt, giới chuyên gia đã dự đoán đây sẽ là những cái tên gây bão trên thị trường. Thực tế đang cho thấy nhận định trên là đúng khi mẫu xe nhà VinFast đã nhận lượng đặt cọc khủng ngay từ những ngày đầu tiên. Tại các sự kiện đổi xăng lấy điện được VinFast tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố, đây cũng là mẫu xe nóng bậc nhất, đặc biệt là với những chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh đang được VinFast mở rộng áp dụng trên toàn quốc.
Cụ thể, hiện tại, người mua xe Evo Grand và các dòng xe máy điện khác sẽ được VinFast tặng 10% giá xe. Người mua cũng được linh hoạt chi trả với khoản trả góp lên tới 80% (nếu mua cho mục đích cá nhân) hoặc 90% (nếu mua xe để vận doanh trên nền tảng Xanh SM Platform). Riêng tài xế sẽ được GSM cam kết mức chia sẻ doanh thu cố định 90% trong vòng 3 năm. Đồng thời, VinFast cũng tặng 100% lệ phí trước bạ cho tất cả chủ xe đến hết 31/12/2025.
“Đây là chiếc xe đúng nghĩa dành cho mọi nhà: dễ tiếp cận, dễ chạy và tiện lợi hơn hẳn xe xăng”, anh Trần Văn Huy - một khách hàng tại sự kiện “Đổi xăng lấy điện ¬- Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” ở Quảng Ninh cuối tuần trước - tổng kết về Evo Grand.