Ô tô

Dịch vụ hậu mãi 5 sao: ‘Vũ khí bí mật’ giúp VinFast bỏ xa mọi đối thủ trên thị trường ô tô

Từ bảo hành 10 năm, hơn 300 xưởng dịch vụ phủ khắp cả nước tới hàng loạt chính sách mới đang liên tục được cập nhật như dịch vụ giao nhận xe tại nhà, hỗ trợ mượn pin miễn phí…, VinFast biến dịch vụ hậu mãi thành ‘vũ khí’ giúp hãng bỏ xa mọi đối thủ trên thị trường.

“Mát lòng” với dịch vụ hậu mãi 5 sao

Đầu năm nay, anh Đông, chủ một chiếc VinFast VF 8 tại Bạc Liêu, bất ngờ gặp sự cố nhỏ: một bên đèn chữ V trên xe không sáng. Đúng thời điểm VinFast có thay đổi về hệ thống đại lý, nên anh khá e ngại, sợ quy trình bảo hành không còn nhanh chóng, tận tâm như trước. Tuy nhiên, thực tế đã khiến anh thay đổi hoàn toàn suy nghĩ.

Dịch vụ hậu mãi 5 sao: ‘Vũ khí bí mật’ giúp VinFast bỏ xa mọi đối thủ trên thị trường ô tô ảnh 1
Chiếc VF 8 của anh Đông trong xưởng dịch vụ VinFast Bạc Liêu

Ngay khi đặt lịch, anh Đông được nhân viên xưởng dịch vụ thông báo mang xe đến kiểm tra luôn. Chỉ chưa đầy một giờ sau, anh nhận được cuộc gọi thông báo: xe cần thay cả bộ dây điện trị giá 35 triệu đồng, nhưng hoàn toàn miễn phí theo chế độ bảo hành.

“Đại lý nói dự kiến mất 3 ngày, nhưng chỉ sau 1,5 ngày họ đã gọi tôi qua nhận xe. Thợ làm rất nhanh, pin sạc đầy trên 95%, xe còn được rửa sạch, hút bụi láng coóng, nhận xe mà mát lòng. Tôi chỉ ký đúng hai chữ ký là chạy về”, anh Đông chia sẻ với đầy sự hài lòng.

Đối với anh Đông, trải nghiệm trên không chỉ là khắc phục một sự cố nhỏ mà đã trở thành minh chứng cho sự tận tâm và trách nhiệm của thương hiệu với khách hàng của mình. Anh cũng cho rằng trải nghiệm này không phải là cá biệt. Hiện tại, gia đình anh Đông đang sở hữu 3 chiếc ô tô điện VinFast và anh không ngần ngại chia sẻ niềm tự hào về lựa chọn của mình.

“Tôi không chỉ có một chiếc xe tốt mà còn có một đối tác đáng tin cậy trong hành trình di chuyển của mình. VinFast đã khiến tôi tin tưởng rằng họ sẽ luôn đồng hành cùng tôi, không chỉ trong những lúc thuận lợi mà cả khi gặp khó khăn”, chủ nhân của chiếc VF 8 khẳng định.

Ngày càng nhiều chính sách “nâng chuẩn” hậu mãi 

Nếu sự tận tâm là điều khiến anh Đông hài lòng thì chi phí bảo dưỡng “rẻ không tưởng” lại là yếu tố khiến chị Quỳnh, một chủ xe VF 3 tại Thái Nguyên, thấy rằng quyết định lựa chọn VinFast của mình là hoàn toàn đúng đắn.

Nhận xe hồi tháng 2/2025, sau khoảng 5 tháng, xế yêu của chị Quỳnh đã lăn bánh được gần 12.000 km. Đây cũng là mốc bảo dưỡng cấp 1 theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Dịch vụ hậu mãi 5 sao: ‘Vũ khí bí mật’ giúp VinFast bỏ xa mọi đối thủ trên thị trường ô tô ảnh 2
Chiếc VF 3 của chị Quỳnh đang được bảo dưỡng cấp độ 1

Khi nhận hóa đơn, chị Quỳnh không khỏi bất ngờ bởi số tiền chi trả chỉ 510.000 đồng. “Đây là do phát sinh thêm hạng mục công sơn tay nắm cửa với giá 150.000 đồng. Trừ đi khoản này, chi phí bảo dưỡng thực tế cấp độ 1 cho chiếc VF 3 chỉ khoảng 360.000 đồng”, chị Quỳnh chia sẻ.

Trên nhiều diễn đàn chủ xe, trải nghiệm của chị Quỳnh nhận được nhiều chia sẻ. Nhiều chủ xe cũng cho biết, chi phí bảo dưỡng thực tế ở mức 12.000 km chỉ dưới 400.000 đồng - số tiền bằng một phần nhỏ so với xe xăng.

Đơn cử, với dòng xe xăng cỡ nhỏ như Toyota Raize, chi phí bảo dưỡng mức 10.000 km là khoảng 2,2 - 2,7 triệu đồng (bao gồm bảo dưỡng cấp 1 ở mốc 5.000 km và cấp 2 là 10.000 km), cao gấp 6-7 lần so với VF 3.

Những câu chuyện như của anh Đông ở Bạc Liêu hay chị Quỳnh ở Thái Nguyên không còn là cá biệt mà đã trở thành “thông lệ” của hãng xe Việt. Không chỉ mang đến những chiếc xe điện chất lượng vượt trội, nhiều chủ xe cho rằng, VinFast còn đang làm nên một “cuộc cách mạng hậu mãi” trên thị trường ô tô Việt Nam.

Anh Trần Thế Minh, một chủ xe VF 7 tại Hà Nội ví dụ về những trải nghiệm không thể có ở những hãng xe khác như: Mạng lưới hơn 300 xưởng dịch vụ phủ khắp cả nước, chính sách bảo hành lên đến 10 năm, cứu hộ miễn phí, sạc xe 0 đồng đến tận giữa năm 2027….

Ngoài ra là những chính sách đã và đang liên tục được cập nhật mang tới những lợi ích thiết thực cho chủ xe như cam kết cung cấp phụ tùng hậu mãi siêu tốc trong 24 giờ với mức giá đảm bảo cạnh tranh hơn các đối thủ, dịch vụ giao nhận xe tại nhà, hỗ trợ mượn pin miễn phí trong thời gian khách hàng sửa pin tại các trung tâm dịch vụ chính hãng…

“VinFast đã định hình một chuẩn mực mới cho thị trường ô tô với dịch vụ 5 sao, lấy sự hài lòng của người dùng làm thước đo. Chính cách làm khác biệt này đã giúp VinFast không chỉ giữ vững vị thế dẫn đầu mà còn bỏ xa các đối thủ”, anh Minh nói.

Tag:

vinfast