Xe máy

Hạ đo ván Yamaha Exciter và Honda Winner X, ‘vua côn tay’ mới có ABS 2 kênh ra mắt giá 64 triệu đồng

Ngoài trang bị an toàn vượt trội hơn Yamaha Exciter và Honda Winner X, khối động cơ 312cc mạnh mẽ cũng là điểm nhấn rất đáng chú ý trên mẫu xe mới vừa ra mắt.

Thương hiệu TVS Motor của Ấn Độ vừa chính thức cho ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe Apache RTR 310 tại thị trường quê nhà. TVS Apache RTR 310 2025 mới sẽ được phân phối ra thị trường với 2 phiên bản chính gồm Base và Top có giá bán tương ứng lần lượt là 2,40 lakh Rs và 2,57 lakh Rs (tương đương khoảng 64 triệu đồng và 68 triệu đồng). Bên cạnh đó, còn có 2 bộ kit đặt hàng riêng với giá lần lượt là Dynamic giá 2,75 lakh Rupee (khoảng 73 triệu đồng) và Dynamic Pro giá 2,84 lakh Rupee (khoảng 75 triệu đồng). Việc lựa chọn màu sơn Xanh Sepang sẽ làm giá xe tăng thêm 10.000 Rs (khoảng 2 triệu đồng).

Hạ đo ván Yamaha Exciter và Honda Winner X, ‘vua côn tay’ mới có ABS 2 kênh ra mắt giá 64 triệu đồng ảnh 1
 

TVS Apache RTR 310 2025 vẫn giữ nguyên thiết kế ngoại hình so với phiên bản cũ, ngoại trừ nắp côn trong suốt mới, vốn đã được trang bị trên RR 310 từ lâu, cùng với bộ bảo vệ khớp tay lái mới. Xe cũng có thêm tùy chọn màu Đỏ Rực Rỡ (Fiery Red) mới. TVS đã trang bị cho Apache RTR 310 cụm đồng hồ kỹ thuật số màn hình TFT kích thước 5 inch và đèn báo rẽ dạng dãy.

Hạ đo ván Yamaha Exciter và Honda Winner X, ‘vua côn tay’ mới có ABS 2 kênh ra mắt giá 64 triệu đồng ảnh 2
 

Một trong những thay đổi quan trọng nhất về mặt điện tử là TVS Apache RTR 310 2025 đã được trang bị tiêu chuẩn hệ thống kiểm soát mô-men xoắn kéo (DTC) giúp cải thiện độ ổn định và kiểm soát độ trượt bánh sau. Những thay đổi còn lại nằm ở phiên bản cao cấp nhất (Dynamic Pro) được sản xuất theo đơn đặt hàng (BTO), bao gồm việc bổ sung hệ thống kiểm soát tăng tốc (Launch Control).

Hạ đo ván Yamaha Exciter và Honda Winner X, ‘vua côn tay’ mới có ABS 2 kênh ra mắt giá 64 triệu đồng ảnh 3
 

Các tính năng tiêu chuẩn trên xe bao gồm kiểm soát hành trình, ga điện tử, 5 chế độ lái (Đô thị, Mưa, Siêu mô tô, Thể thao, Đường đua), kiểm soát lực kéo, chống nhấc bánh sau và cần số điều chỉnh được. Phiên bản cao cấp nhất bổ sung thêm hệ thống sang số nhanh 2 chiều. Bộ BTO 1 bổ sung hệ thống giám sát áp suất lốp, hệ thống treo trước và sau có thể điều chỉnh, và xích bằng đồng thau. Trong khi đó, bộ BTO 2 bổ sung danh sách dài hơn nhiều các thiết bị điện tử. Bao gồm kiểm soát lực kéo khi vào cua, kiểm soát ABS khi vào cua, kiểm soát bốc đầu, kiểm soát độ dốc, kiểm soát nhấc bánh sau, kiểm soát mô-men xoắn khi vào cua, kiểm soát hành trình khi vào cua, khởi động không cần chìa khóa.

Hạ đo ván Yamaha Exciter và Honda Winner X, ‘vua côn tay’ mới có ABS 2 kênh ra mắt giá 64 triệu đồng ảnh 4
 

TVS Apache RTR 310 2025 vẫn giữ nguyên về mặt cơ khí so với phiên bản tiền nhiệm. Xe sử dụng hệ thống treo trước dạng hành trình ngược up-side-down, ống ngoài mạ vàng và giảm xóc đơn có thể điều chỉnh tải trọng được gắn vào gắp sau. Hệ thống phanh được đảm nhiệm bởi đĩa phanh hình cánh hoa ở cả 2 đầu, mượn từ RR 310. Giá bán của TVS Apache RTR 310 2025 cao hơn chút ít so với Yamaha Exciter và Honda Winner X, nhưng đổi lại thì mẫu xe mới của thương hiệu Ấn Độ được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh. Apache RTR 310 mới sử dụng bộ vành hợp kim 8 chấu có kích thước 17 inch.

Hạ đo ván Yamaha Exciter và Honda Winner X, ‘vua côn tay’ mới có ABS 2 kênh ra mắt giá 64 triệu đồng ảnh 5
 

Động cơ 312 cc, làm mát bằng chất lỏng từ đời cũ vẫn giữ nguyên trên TVS Apache RTR 310 2025, không có hộp gió và cửa hút gió lớn hơn như trên RR 310. Do đó, công suất tối đa vẫn giữ nguyên ở mức 35,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 28,7 Nm. Như trước đây, Apache RTR 310 đi kèm hộp số 6 cấp với bộ ly hợp chống trượt. Mẫu xe này có khả năng tăng tốc từ 0-60 km/h trong 2,81 giây và đạt tốc độ tối đa 150 km/h.