Xịn hơn Yamaha Exciter và Honda Winner X, ‘huyền thoại côn tay’ mới chính thức ra mắt với giá cực rẻ
Nếu đã chán với những mẫu xe phân khối nhỏ như Yamaha Exciter và Honda Winner X, các tín đồ đam mê tốc độ hoàn toàn có thể ‘lên đời’ với siêu phẩm mới cực kỳ mạnh mẽ này.
Không lâu sau khi giới thiệu 2 mẫu mô tô Bear 650 và Classic 350 tại thị trường Philippines, Royal Enfield lại vừa bổ sung vào dòng sản phẩm của mình thêm một ‘tân binh’ nữa là Classic 650. Mức giá khởi điểm mà hãng đưa ra cho Royal Enfield Classic 650 là 429.000 Peso, tương đương khoảng 176 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt.

Kích thước tổng thể của Royal Enfield Classic 650 khá bề thế với các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2.318 x 892 x 1.137 (mm) và chiều dài cơ sở 1.475 mm. Khoảng sáng gầm xe được công bố ở mức 154 mm và chiều cao yên là 800 mm. Mẫu mô tô này có trọng lượng không tải là 243 kg. Xe được nhà sản xuất trang bị bình xăng có dung tích 14,8 lít.

Giữ nguyên những đặc điểm thiết kế đặc trưng mang DNA của Royal Enfield, diện mạo của Classic 650 vẫn mang những nét thanh lịch vượt thời gian của một mẫu xe cổ điển. Ở phía trước, xe được nhà sản xuất trang bị đèn pha hình tròn cổ điển nhưng sử dụng bóng LED hiện đại. Ngoài ra, các vị trí đèn khác như đèn hậu, xi-nhan cũng đều có hình tròn, giúp làm nổi bật vẻ hoài cổ của chiếc xe.

Royal Enfield Classic 650 sở hữu yên ngồi kiểu yên ngựa với yên sau có thể tháo rời. Ngoài ra, mẫu xe này còn có những chi tiết khác mang đậm phong cách cổ điển như bình xăng hình giọt nước, đồng hồ tốc độ analog, gương chiếu hậu, hộp số, ống xả đôi Peashooter và tay lái được đánh bóng. Hệ thống treo Showa cũng là điểm nhấn không thể không nhắc tới trên Royal Enfield Classic 650.

Trong số những điểm nhấn hiện đại của Royal Enfield Classic 650, có thể thấy mẫu xe này được trang bị màn hình LCD kỹ thuật số hiển thị đồng hồ đo quãng đường, chỉ báo mức nhiên liệu, nhắc nhở bảo dưỡng, chỉ báo vị trí số.

Royal Enfield Classic 650 mới được trang bị động cơ xi-lanh đôi song song, 4 thì, trục cam đơn trên đỉnh. Động cơ này có dung tích thực tế 648 cc, sản sinh ra công suất tối đa 46,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 52,3 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp. Sức mạnh này lớn hơn gấp nhiều lần so với Yamaha Exciter 155 VVA (có công suất 17,7 mã lực) hay Honda Winner X (có công suất 15,4 mã lực).

Classic 650 mới được phân phối với 3 màu gồm Đỏ Vallam Red, Xanh lá Teal Green, Đen Black Chrome, có giá bán lần lượt tương ứng là 429.000 Peso (khoảng 176 triệu đồng), 435.000 Peso (khoảng 178,5 triệu đồng) và 445.000 Peso (khoảng 182,6 triệu đồng). Các khách hàng mua xe sẽ được bảo hành 3 năm, không giới hạn số km.