Tuyên chiến Yamaha Exciter và Honda Winner X, ‘hoàng đế côn tay’ 250cc mới ra mắt giá 55 triệu đồng
Mẫu xe mới cứng vừa ra mắt với mức giá chỉ ngang ngửa Yamaha Exciter và Honda Winner X, nhưng lại sở hữu động cơ mạnh mẽ hơn, đi kèm trang bị an toàn cực chất, hứa hẹn sẽ khiến dân tình dậy sóng.
Mới đây, hãng xe Jinan Qingqi của Trung Quốc vừa chính thức giới thiệu tới các khách hàng tại quê nhà một ‘tân binh’ có tên gọi Big Foot Blimber. Đây là một mẫu xe mô tô kết hợp giữa thiết kế cổ điển với khả năng off-road nhẹ nhàng. Theo như thông tin được công bố, Jinan Qingqi Big Foot Climber có 2 phiên bản là Địa hình và Đường mòn, được bán với mức giá tương ứng lần lượt là 15.380 nhân dân tệ và 15.980 nhân dân tệ (tương đương khoảng 55,6 triệu đồng và 57,8 triệu đồng tiền Việt).

Về cơ bản, ngoại hình của Qingqi Big Foot Climber phiên bản Địa hình và Đường mòn có kiểu dáng không khác biệt nhiều. Tuy nhiên, nhà sản xuất có thực hiện một số thay đổi nhỏ để phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng muốn chinh phục địa hình hay đi đường mòn.

Đầu tiên, phiên bản Đường mòn sử dụng bánh xe có kích thước khá lớn là 19 inch ở phía trước và 18 inch ở phía sau. Chắn bùn của phiên bản này được làm bằng hợp kim nhôm cao cấp. Big Foot Climber mới sử dụng đèn pha halogen truyền thống để tiết kiệm chi phí. Có khá nhiều chi tiết trên xe được làm hoàn toàn bằng nhôm nhẹ, bao gồm nắp chống bỏng ống xả, tấm bảo vệ động cơ, giá đỡ để chân,... Phiên bản Đường mòn sử dụng bộ giảm xóc trước KYB 41mm với thiết lập hành trình dài, có thể dễ dàng chinh phục các ổ gà gặp phải trên đường.

Trong khi đó, phiên bản địa hình sử dụng lốp xe turtleback 17 inch và giảm chiều cao yên xe xuống còn 775 mm để người dùng có thể chống chân dễ dàng hơn. Qingqi Big Foot Climber được trang bị tay lái cổ điển với gương chiếu hậu gắn trên tay lái.

Cả 2 phiên bản Qingqi Big Foot Climber đều được trang bị động cơ GS250, làm mát bằng chất lỏng mang thương hiệu Suzuki. Động cơ này có dung tích thực tế 249cc, sản sinh công suất tối đa 17,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 18 Nm.

Để bảo đảm an toàn cho người dùng, 2 phiên bản Qingqi Big Foot Climber được trang bị phanh đĩa ở cả bánh trước và bánh sau, tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh của Bosch, ‘chất’ hơn Yamaha Exciter và Honda Winner X. Trên phiên bản địa hình, hệ thống ABS có thể tắt được, giúp cải thiện khả năng kiểm soát trên đường không trải nhựa.

Xe được trang bị cụm đồng hồ kết hợp giữa đồng hồ chỉ báo cơ học với đèn báo số và màn hình hiển thị mức dầu. Cụm đồng hồ này được thiết kế hình tròn để đáp ứng nhu cầu của những người yêu thích phong cách retro.