Ra mắt ‘thần gió’ 471cc mới cứng, át vía cả Yamaha Exciter và Honda Winner X, giá chỉ 79 triệu đồng
Mức giá 79 triệu đồng mà hãng đưa ra chỉ nhỉnh hơn chút ít so với Yamaha Exciter và Honda Winner X, nhưng những trang bị mà mẫu xe này sở hữu lại vượt trội hoàn toàn 2 cái tên tới từ Nhật Bản.
Mới đây, Weitie Hangzhou Industrial Technology Co. Ltd – thương hiệu xe máy của Trung Quốc vừa chính thức trình làng mẫu mô tô AW Sabre 500 mới với mức giá khởi điểm từ 21.800 nhân dân tệ và 27.800 nhân dân tệ (khoảng 79 triệu đồng đến 100 triệu đồng tiền Việt). Đây là một mức giá khá rẻ so với hàng loạt trang bị tối tân mà ‘tân binh’ này sở hữu.

AW Sabre 500 mới sử dụng động cơ KE500, 2 xi-lanh thẳng hàng, DOHC, làm mát bằng nước do Loncin sản xuất. Động cơ này có dung tích thực tế 471cc, tạo ra công suất tối đa 48,9 mã lực và mô-men xoắn cực đại 45 Nm, được ghép nối với hộp số 6 cấp và hệ truyền động dây xích. Sức mạnh này vượt xa so với Yamaha Exciter và Honda Winner X, cho phép AW Sabre 500 tăng tốc từ 0-100 km chỉ trong 5 giây, tốc độ tối đa có thể đạt tới là 190 km/h.

Kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao của AW Sabre 500 lần lượt ở mức tương ứng là 2.028 x 730 x 1.133 (mm). Trong khi đó, chiều dài tổng thể của xe là 1.342 mm và khoảng sáng gầm đạt mức 165 mm.

Sabre 500 có ngoại hình được thiết kế khá thể thao và cứng cáp. Mặt trước của xe áp dụng thiết kế mỏ đại bàng, trông cực kỳ mạnh mẽ. Các đường nét tổng thể được thiết kế mượt mà và có đường viền rõ ràng. Đặc biệt, phiên bản tùy chỉnh bằng sợi carbon giá 27.800 nhân dân tệ được cung cấp 4 tùy chọn màu: Aurora White, Armor Silver, Gun Gray Black và Dark Night Black. Chiếc xe tràn ngập phong cách mecha và bất kỳ màu nào trong số này đều rất dễ nhận biết. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên xe đều dùng đèn LED hiện đại.

Khung xe của Sabre 500 nhẹ và có độ bền cao với dầm đôi bằng hợp kim nhôm giống như xe đua. Xe được trang bị bộ giảm xóc hành trình ngược có thể điều chỉnh 41mm ở phía trước, kết hợp với giảm xóc trung tâm phía sau có thể điều chỉnh tải trước. Hệ thống treo này giúp đem đến trải nghiệm thể thao, cung cấp khả năng hỗ trợ mạnh mẽ và mang lại sự ổn định ở tốc độ cao.

Hệ thống phanh mà AW Sabre 500 sử dụng bao gồm đĩa kép phía trước 310 mm với kẹp phanh 4 piston đối diện. Trong khi đó, bánh sau được tích hợp phanh đĩa đơn với kẹp phanh một piston. AW Sabre 500 được hỗ trợ bởi hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh theo tiêu chuẩn. Đồng thời, phiên bản cao cấp cũng được trang bị độc quyền hệ thống kiểm soát lực kéo TCS để giúp bảo đảm an toàn tốt hơn so với Yamaha Exciter và Honda Winner X.