Xe máy

Honda ra mắt ‘vua côn tay’ mới thiết kế đỉnh hơn Winner X, trang bị lấn át Yamaha Exciter, giá mềm

Dù xét về sức mạnh động cơ hay trang bị an toàn, mẫu xe côn tay mới của Honda cũng đều ở đẳng cấp vượt trội hơn hẳn so với Winner X hay Yamaha Exciter.

Kể từ khi ra mắt tại châu Âu vào năm 2017 với tư cách là phiên bản tiến hóa của CRF250L, Honda CRF300 Rally đã được công nhận là một trong những mẫu xe mô tô thể thao dễ tiếp cận và hoàn thiện nhất trên thị trường. Tiếp nối thành công đã gặt hái được ở châu Âu, Honda CRF300 Rally sau đó tiếp tục mở rộng thị trường sang nhiều quốc gia tại khu vực khác và cũng đều có được thành công nhất định.

Honda ra mắt ‘vua côn tay’ mới thiết kế đỉnh hơn Winner X, trang bị lấn át Yamaha Exciter, giá mềm ảnh 1
 

Mới đây, Honda đã khiến cho những tín đồ của CRF300 Rally tại Chile được một phen ‘dậy sóng’ khi cho ra mắt phiên bản 2025 mới của dòng xe này. Honda CRF300 Rally 2025 vẫn giữ nguyên ‘công thức’ đã mang lại thành công cho dòng xe này là kết hợp vẻ ngoài mạnh mẽ, hầm hố với các giải pháp kỹ thuật hướng đến mục đích sử dụng thực tế, đáp ứng cả nhu cầu đi lại trong thành phố cũng như những chiến phiêu lưu off-road. Mặc dù vậy, nhà sản xuất cũng giới thiệu một loạt các điều chỉnh nhằm củng cố độ tin cậy và chức năng của xe.

Trái tim của mẫu mô tô địa hình Honda CRF300 Rally 2025 vẫn là động cơ DOHC xi-lanh đơn có dung tích 286cc quen thuộc, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 26,9 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 26,6 Nm tại 6.500 vòng/phút. Sức mạnh này vượt xa so với Yamaha Exciter hay Honda Winner X. Động cơ được ghép nối với hộp số 6 cấp đã cải tiến khi rút ngắn các bánh răng từ số 1 đến số 5 để cải thiện khả năng tăng tốc. Trong khi đó, bánh răng thứ 6 được kéo dài hơn để tạo sự thoải mái trên đường.

Honda ra mắt ‘vua côn tay’ mới thiết kế đỉnh hơn Winner X, trang bị lấn át Yamaha Exciter, giá mềm ảnh 2
 

Honda CRF300 Rally 2025 mới chỉ nặng 153 kg. Khung thép semi-double-cradle và tay đòn bằng nhôm kết hợp với hệ thống treo Showa hành trình dài, được thiết lập chắc chắn hơn để cải thiện độ ổn định trên những địa hình phức tạp. CRF300 Rally được trang bị bánh trước 21 inch và bánh sau 18 inch, đi kèm lốp enduro có gai. Cả 2 bánh đều được tích hợp phanh đĩa cánh hoa và hỗ trợ bởi hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh giúp người dùng tự tin hơn khi cầm lái.

Một trong những khía cạnh giúp dòng xe CRF300 Rally được người dùng đánh giá cao nhất là khả năng xử lý tốt những chuyến đi dài mà không phải hy sinh sự thoải mái. Với phiên bản 2025 mới, khả năng này được nâng cấp với các chi tiết như bình nhiên liệu 12,8 lít cung cấp phạm vi hoạt động hơn 400 km, yên xe rộng, gắn cao su để giảm rung động và một màn hình LCD có khả năng hiển thị sắc nét.

Những cải tiến đáng chú ý còn có thể kể tới nắp hông được thiết kế lại để dẫn luồng không khí tản nhiệt nóng ra xa người lái. Honda CRF300 Rally 2025 còn được trang bị đèn báo rẽ LED mới và cổng sạc USB Type-C.

Honda ra mắt ‘vua côn tay’ mới thiết kế đỉnh hơn Winner X, trang bị lấn át Yamaha Exciter, giá mềm ảnh 3
 

Honda CRF300 Rally 2025 tại Chile chỉ được phân phối duy nhất tùy chọn màu Extreme Red với điểm nhấn là màu xanh và trắng. Xe có giá bán lẻ đề xuất ở mức 7.190.000 peso, tương đương khoảng 200 triệu đồng tiền Việt.