Honda chính thức ra mắt mẫu xe côn tay ‘át chủ bài’ mới đỉnh hơn Winner X và Yamaha Exciter, giá mềm
Siêu phẩm mới vừa được Honda trình làng đang thu hút sự chú ý của đông đảo các tín đồ xe côn tay nhờ ngoại hình mạnh mẽ và hầm hố, trang bị vượt xa những mẫu xe underbone như Winner X hay Yamaha Exciter.
Honda Motorcycle Đài Loan vừa công bố ra mắt sản phẩm mới trong dòng xe phân khối lớn mang tên Honda CL Street. Thực chất thì Honda CL Street chính là Honda CL500 được đổi tên và mẫu xe này hiện đã chính thức bắt đầu được mở bán tại Đài Loan.

Do Honda CL Street mới về cơ bản là phiên bản đổi tên của CL500, nên mẫu xe này sử dụng cùng một kiểu dáng bobber cơ bản như Honda Rebel 500 để làm cơ sở cho các cải tiến và thay đổi. Hệ thống treo đã được thay đổi để cung cấp khả năng lái xe vượt địa hình tốt hơn. Trong khi đó, chiều cao của động cơ đã được nâng lên để cho phép Honda CL Street vượt qua các chướng ngại vật một cách dễ dàng. Chiều cao của ống xả cũng đã được điều chỉnh mà không làm mất trọng tâm hoặc hay gây ảnh hưởng tới việc phân bổ trọng lượng của xe.

Về hệ truyền động, Honda CL Street mới sử dụng động cơ có dung tích lớn hơn nhiều so với Winner X và Yamaha Exciter. Cụ thể thì mẫu xe ‘tân binh’ của Honda được trang bị động cơ có dung tích thực tế 471cc, 2 xi-lanh, 4 thì, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, với công suất tối đa 46 mã lực (bhp) và mô-men xoắn cực đại 43,3 Nm. Động cơ này đi kèm với hộp số 6 cấp.

Về mặt kết cấu, CL Street sử dụng kết cấu Steel Diamond Frame, giống với CMX 500. Tuy nhiên Honda CL Street có khung phụ phía sau khác biệt, giúp chiếc xe có chiều dài cơ sở là 1.485 mm, ngắn hơn khoảng 6 mm so với CMX 500. Hệ thống treo có vẻ giống nhau khi Honda CL Street sử dụng phuộc trước kiểu ống lồng tiêu chuẩn, nhưng hành trình có sự khác biệt. Cụ thể phuộc trước của Honda CL Street có hành trình 150 mm, dài hơn 29 mm so với CMX 500. Trong khi đó, hệ thống treo phía sau của CL Street có hành trình là 145 mm, nhiều hơn 49 mm so với CMX 500.


Một điểm khác biệt nữa giữa Honda CL Street và CMX500 là hệ thống phanh. CMX 500 sử dụng phanh đĩa đơn ở cả bánh trước và sau với kích thước lần lượt tương ứng là 296 mm và 240 mm. Trong khi đó, CL Street có cùng thiết kế nhưng kích thước khác nhau với đĩa phanh trước và sau cùng có kích thước 310 mm. Đương nhiên, nhà sản xuất cũng tích hợp cho mẫu xe mới của mình hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh để nâng cao mức độ an toàn.

Kích thước của bộ vành hợp kim cũng là điểm khác biệt giữa 2 mẫu xe CL Street và CMX500. Honda CL Street sử dụng bộ vành trước và sau có kích thước lần lượt là 19 inch và 17 inch, trong khi cả 2 bánh xe của CMX500 đều dùng vành 16 inch.

Honda CL Street 2025 tại Đài Loan sẽ có 3 tùy chọn màu sắc, 2 trong số này là màu tiêu chuẩn được bán tại nhiều quốc gia là Matte Laurel Green Metallic và Matte Gunpowder Black Metallic. Trong khi đó, tùy chọn màu còn lại là Matte Fresco Orange lại khá khác biệt so với các thị trường khác.



Về giá bán đề xuất tại Đài Loan, Honda CL Street 2025 được bán với mức giá 308.000 Tân Đài tệ, tương đương khoảng 235 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt.