Lãng quên Honda Future, khách Việt đổ xô mua ‘vua xe số’ 135cc mới của Yamaha vì thiết kế tuyệt đẹp
‘Huyền thoại’ xe số của Yamaha vừa cập bến thị trường Việt Nam cách đây chưa lâu, hiện đang khiến cho khách hàng dậy sóng vì thiết kế đẹp mắt, trang bị đẳng cấp lấn át Honda Future.
Cách đây chưa lâu, phiên bản mới của mẫu xe Yamaha Exciter 135 đã được liên doanh Hong Leong Yamaha Motor (HLYM) sản xuất và phân phối tại Malaysia dưới tên gọi Yamaha 135LC Fi. Giá bán của Yamaha 135LC Fi tại Malaysia dao động từ 8.298 RM tới 8.798 RM (tương đương khoảng 44,5 triệu đồng tới 47,1 triệu đồng tiền Việt).

Yamaha 135LC Fi sau đó nhanh chóng được đưa về phân phối tại Việt Nam thông qua các đại lý nhập khẩu tư nhân. Tuy nhiên, do các loại thuế phí phát sinh cũng như lợi nhuận của đại lý, giá bán của Yamaha 135LC Fi khi về tới Việt Nam đã bị đội lên khá cao, khoảng 95 triệu đồng hay thậm chí hơn 100 triệu đồng.

Bất chấp giá bán cao, Yamaha 135LC Fi vẫn được đông đảo khách hàng Việt Nam săn đón và luôn trong tình trạng “cháy hàng”. Tình trạng này là do nguồn cung hạn chế trong khi nhu cầu từ những khách hàng yêu thích dòng xe Yamaha Exciter 135 huyền thoại lại khá cao.

Ngoại hình của Yamaha 135LC Fi sử dụng thiết kế underbone thể thao, đẹp mắt hơn nhiều so với Honda Future. Mẫu xe này sở hữu khối động cơ xi-lanh đơn có dung tích thực tế 135cc, làm mát bằng dung dịch, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và tích hợp hệ thống phun xăng điện tử EFI. Với khối động cơ này, Yamaha 135LC Fi có thể đạt tới công suất tối đa 12,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Động cơ được ghép nối với hộp số 4 cấp và hệ truyền động xích.

Dàn chân của Yamaha 135LC Fi sử dụng bánh xe 17 inch, đi kèm lốp trước và lốp sau lần lượt có kích thước tương ứng là 70/90-17 và 80/90-17. Cả 2 bánh đều sử dụng phanh đĩa thuỷ lực để bảo đảm an toàn. Trong khi đó, hệ thống treo của xe sử dụng phuộc ống lồng không thể điều chỉnh ở phía trước, kết hợp với giảm xóc đơn có thể điều chỉnh tải trước ở phía sau.