‘Vua côn tay’ mới của Nhật ra mắt: Giá rẻ, trang bị đỉnh cao át vía Yamaha Exciter và Honda Winner X
Kawasaki, thương hiệu xe nổi tiếng của Nhật Bản vừa chính thức ra mắt ‘siêu tân binh’ đẳng cấp hơn Yamaha Exciter và Honda Winner X với mức giá cực kỳ hấp dẫn.
Kawasaki đang chú ý chặt chẽ đến nhu cầu ngày càng tăng của những người đam mê xe mô tô phiêu lưu tại thị trường Ấn Độ. Mới đây, nhà sản xuất xe máy nổi tiếng Nhật Bản này vừa giới thiệu tới các khách hàng Ấn Độ mẫu xe Versys–X 300 mới với tham vọng chiếm lĩnh thị phần đáng kể trong phân khúc xe ADV có dung tích động cơ từ 300cc đến 500cc, nơi đang bị Royal Enfield Himalayan 450 và KTM 390 Adventure thống trị trong suốt thời gian qua.

Về giá cả, Kawasaki Versys-X 300 được hãng niêm yết giá ở mức 3,8 lakh Rs (tương đương khoảng 102 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Đây là một mức giá được đánh giá là rất rẻ khi xét đến việc mẫu xe mới này được trang bị động cơ mạnh mẽ cùng trang bị an toàn đầy ấn tượng. Đây chắc chắn là một ưu điểm không nhỏ giúp Kawasaki Versys-X 300 có thể dễ dàng tiếp cận được nhiều khách hàng.

Trên các kênh truyền thông xã hội chính thức của hãng, Kawasaki đã giới thiệu 2 tùy chọn màu – Candy Lime Green/Metallic Flat Spark Black và Metallic Ocean Blue/Pearl Robotic White.

Kawasaki Versys-X 300 mới tại thị trường Ấn Độ có thiết kế tương tự như phiên bản đang được phân phối trên toàn cầu. Xe có kính chắn gió cao, đèn pha halogen đơn, bình xăng dài với phần mở rộng bình xăng và ống xả hướng lên trên. Chúng ta có thể thấy thanh vịn phía sau cùng với giá để hành lý trông khá chắc chắn.

Để hỗ trợ hiệu suất off-road, nhà sản xuất trang bị cho Kawasaki Versys-X 300 bộ vành nan hoa có kích thước 19 inch ở phía trước và 17 inch ở phía sau. Khoảng sáng gầm xe ở mức 180 mm giúp chiếc xe có thể dễ dàng vượt qua những địa hình phức tạp. Tổng trọng lượng không tải của Kawasaki Versys-X 300 được hãng công bố ở mức 185 kg.

Mẫu xe Kawasaki Versys-X 300 mới được thiết kế để đưa người dùng vào tư thế lái thẳng đứng. Xe được trang bị một chiếc yên đơn dạng bậc, gác chân giữa, tay lái rộng và nâng lên, khiến Kawasaki Versys-X 300 trở nên lý tưởng cho cả những chuyến đi đường dài và off-road.

Versys-X 300 sử dụng động cơ xi-lanh đôi song song, dung tích 296cc, làm mát bằng chất lỏng giống như Ninja 300. Động cơ này sản sinh ra công suất tối đa khoảng 38,88 mã lực và mô-men xoắn cực đại 26 Nm, kết hợp với bộ ly hợp chống trượt và hộp số 6 cấp.

Hệ thống treo của Kawasaki Versys-X 300 sử dụng phuộc ống lồng RSU thông thường ở phía trước và giảm xóc đơn ở phía sau. Trong khi đó, cả 2 bánh xe đều được trang bị phanh đĩa cánh hoa. Đáng chú ý hơn, Kawasaki Versys-X 300 còn được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) 2 kênh, giúp ‘tân binh’ này trở nên an toàn hơn so với các mẫu xe chỉ có ABS ở bánh trước như Yamaha Exciter hay Honda Winner X.