Ra mắt ‘vua côn tay’ 500cc của Ý mạnh át vía Yamaha Exciter và Honda Winner X với giá ‘rẻ giật mình’
Với những tín đồ xe côn tay, đam mê tốc độ thì ‘tân binh’ xịn hơn Yamaha Exciter và Honda Winner X này chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn không thể bỏ qua.
Phân khúc xe mô tô ADV tại Ấn Độ đang bùng nổ với rất nhiều cái tên đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Mới đây nhất, thương hiệu Benelli nổi tiếng của Ý vừa tung ra thị trường phiên bản cập nhật năm 2025 cho dòng xe TRK 502 của mình. Xe được phân phối với 2 phiên bản là Benelli TRK 502 và TRK 502X.

Về giá cả, Benelli TRK 502 2025 có giá khởi điểm 6,2 lakh Rs (tương đương khoảng 168,7 triệu đồng), trong khi Benelli TRK 502 sẽ được phân phối với mức giá 6,7 lakh Rs (khoảng 182,3 triệu đồng). Đây là một mức giá khá rẻ so với những trang bị đẳng cấp mà Benelli TRK 502 và TRK 502X sở hữu.

Benelli TRK 502 là một mẫu xe du lịch thiên về đường trường và được cung cấp với tùy chọn màu Đen hoặc Trắng. Trong khi đó, TRK 502X được cung cấp với 2 màu tiêu chuẩn gồm Trắng và Xanh lục. Ngoài 2 màu tiêu chuẩn này, TRK 502X 2025 còn có thêm màu Vàng được cung cấp với biến thể LE có giá 6,85 lakh Rs (khoảng 186,3 triệu đồng).

Các cập nhật cơ học với Benelli TRK 502 và TRK 520X 2025 gồm có tay đòn bằng nhôm được sửa đổi có thể nhẹ hơn so với đời cũ. Về tính năng, Benelli TRK 502 và TRK 502X 2025 đã được cải tiến để thân thiện hơn với việc tích hợp hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS), tay lái và yên xe đều có sưởi.

Tuy nhiên, cập nhật đáng chú ý nhất trên Benelli TRK 502 và TRK 502X nằm ở cụm đồng hồ với màn hình TFT 5 inch mới, có khả năng kết nối Bluetooth và hỗ trợ tính năng dẫn đường từng chặng. Nhà sản xuất đã trang bị cho Benelli TRK 502 và TRK 520X bộ chuyển mạch được cải tiến để điều khiển cụm đồng hồ này. Ngoài ra, TRK 502X 2025 còn được trang bị lốp không săm đi kèm bộ vành nan hoa.

Ngoài những cập nhật nói trên, các trang bị khác trên Benelli TRK 502 và TRK 502X vẫn được giữ nguyên như trước. Cặp đôi này sử dụng phuộc trước hành trình ngược USD, giảm xóc đơn phía sau, phanh đĩa đôi ở phía trước và phanh đĩa đơn ở phía sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh, đèn chiếu sáng LED... TRK 502X có bánh trước 19 inch và bánh sau 17 inch cùng bộ lốp kết hợp, trong khi TRK 502 sử dụng bánh xe 17 inch ở cả phía trước và sau.

Cả Benelli TRK 502 và TRK 502X 2025 đều sử dụng chung động cơ 500cc, làm mát bằng chất lỏng, có khả năng tạo ra công suất tối đa 46 mã lực và mô-men xoắn cực đại 46 Nm, kết hợp với hộp số 6 cấp. Để dễ hình dung về sức mạnh của cặp đôi này thì mức công suất động cơ lớn gấp khoảng 2,5 lần so với Yamaha Exciter và 3 lần Honda Winner X.