Honda chính thức ra mắt ‘đế vương côn tay’ mới cứng, xịn hơn Winner X và Yamaha Exciter, giá cực mềm
‘Tân binh’ của Honda CB650R được định vị ở một đẳng cấp hoàn toàn vượt trội so với Winner X và Yamaha Exciter. Mẫu xe này có đủ các ưu điểm cần thiết để chinh phục cả những khách hàng khó tính nhất.
Honda Motorcycle & Scooter India vừa chính thức giới thiệu tới khách hàng Ấn Độ mẫu xe CB650R mới bên cạnh CBR650R 2025, đánh dấu sự xuất hiện của những chiếc mô tô đầu tiên tại thị trường nước này được trang bị hệ thống E-Clutch mới do Honda phát triển. Những chiếc xe 650 cc này hiện đã có thể đặt hàng sớm tại tất cả các cửa hàng Honda BigWing trên toàn Ấn Độ. Thời gian giao hàng dự kiến sẽ bắt đầu vào tuần cuối cùng của tháng 5/2025.

CB650R mới được nhà sản xuất niêm yết giá bán đề xuất ở mức 9,60 lakh Rs, tương đương khoảng 259 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. Đây là một mức giá khá hấp dẫn so với những trang bị đẳng cấp mà Honda CB650R E-Clutch 2025 được nhà sản xuất cung cấp. Mẫu xe này sở hữu công nghệ E-Clutch của Honda, từng được tiết lộ trên toàn cầu vào cuối năm 2023, cho phép Honda CB650R tự động điều khiển ly hợp mà không làm mất đi cảm giác quen thuộc của hộp số sàn. Với hệ thống E-Clutch mới, người dùng Honda CB650R có thể khởi động, dừng và chuyển số một cách trơn tru mà không cần chạm vào tay côn.

Theo Honda, hệ thống E-Clutch này nhằm mục đích cải thiện sự thoải mái khi lái xe, giảm mệt mỏi khi tham gia giao thông và mang lại khả năng kiểm soát chính xác khi lái xe hiệu suất cao. CB650R với DNA neo sports cafe kết hợp các yếu tố kiểu dáng hiện đại với sức hấp dẫn của những chiếc xe streetfighter giản lược. Xe có đèn pha LED tròn, bình xăng cơ bắp và khung xe dạng lưới mắt cáo mở.

Tại thị trường Ấn Độ, Honda CB650R E-Clutch 2025 được cung cấp 2 tùy chọn màu sơn là Candy Chromosphere Red và Matte Gunpowder Black Metallic. Sức mạnh của Honda CB650R E-Clutch được cung cấp từ động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng có dung tích thực tế 649cc, tạo ra công suất tối đa 94 mã lực tại 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 63 Nm tại 9.500 vòng/phút. Sức mạnh này vượt xa nhiều lần so với Yamaha Exciter và Honda Winner X. Động cơ được ghép nối với hộp số 6 cấp, hoạt động cùng với hệ thống E-Clutch.

Hệ thống treo của Honda CB650R E-Clutch 2025 được tạo thành bằng phuộc Showa Separate Function Forks (SFF-BP) 41 mm ở phía trước và giảm xóc đơn phía sau có chức năng điều chỉnh tải trước. Trong khi đó, hệ thống phanh xe bao gồm đĩa kép 310 mm gắn trên trục trước và đĩa 240 mm ở phía sau, được hỗ trợ bởi hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh. Honda CB650R E-Clutch cũng được trang bị màn hình TFT đầy đủ màu với kích thước 5 inch cung cấp khả năng kết nối Bluetooth và truy cập vào các chức năng của điện thoại thông minh thông qua ứng dụng RoadSync của Honda.