Giáng đòn đau cho Yamaha Exciter, ‘vua côn tay’ 339cc mới chất hơn Honda Winner X ra mắt giá cực rẻ
Mẫu xe côn tay mới giá cực rẻ không những sở hữu động cơ mạnh mẽ áp đảo Yamaha Exciter và Honda Winner X, mà còn có những trang bị tối tân nhất hiện nay.
Thương hiệu Hyosung của Trung Quốc mới đây đã cho ra mắt siêu phẩm mới của mình là mẫu mô tô du lịch kiểu dáng hoài cổ GV350X tại thị trường quê nhà. Xe được hãng niêm yết giá bán đề xuất khởi điểm từ 19.980 nhân dân tệ, tương đương khoảng 71 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. Mức giá này mặc dù cao hơn so với Yamaha Exciter hay Honda Winner X tại Việt Nam, nhưng vẫn là rất rẻ nếu nhìn vào những trang bị cực khủng mà Hyosung GV350X sở hữu.

Diện mạo bên ngoài của Hyosung GV350X áp dụng ngôn ngữ thiết kế hợp lý và mạnh mẽ. Phần đầu xe được trang bị đèn pha LED hình tròn và bảng đồng hồ cũng hình tròn đậm chất cổ điển, quyến rũ. Các đường nét thân xe đầy đặn và hầm hố. Trong khi đó, lớp sơn kim loại mang tới cảm giác độc đáo về sự phân lớp giữa sáng và tối.

Thiết kế đuôi xe của Hyosung GV350X mới kết hợp các yếu tố thể thao hiện đại. Kiểu dáng đuôi ngắn kết hợp với hệ thống ống xả 2 bên, không chỉ làm nổi bật cá tính mà còn cải thiện hiệu quả khả năng nhận diện của xe. Hyosung GV350X được phân phối với 3 tùy chọn phối màu gồm: Đen mờ, trắng ngọc trai và xám hiện đại.

GV350X sử dụng khối động cơ V-twin có dung tích thực tế 339cc, làm mát bằng nước, sản sinh ra công suất tối đa 30,3 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 30,2 Nm tại 6000 vòng/phút. Động cơ này đã được tinh chỉnh cẩn thận, cho phép tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong thời gian 6,8 giây. Tốc độ tối đa mà chiếc xe có thể đạt tới được công bố là 155 km/h. Đáng chú ý là GV350X còn được trang bị bộ ly hợp trượt, giúp giảm hiệu quả tác động khi chuyển số và tăng sự thoải mái khi lái xe.

Hệ thống phanh của GV350X sử dụng sự kết hợp giữa đĩa đôi 300mm ở phía trước với kẹp phanh 4 piston đối diện và đĩa đơn 260 mm ở phía sau với kẹp phanh 1 piston. Mẫu xe này cũng được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) 2 kênh nên an toàn hơn nhiều so với Yamaha Exciter và Honda Winner X chỉ có ABS ở bánh trước.

Hệ thống treo mà Hyosung GV350X sử dụng bao gồm phuộc trước thẳng đứng 37mm và bộ giảm xóc đôi phía sau có thể điều chỉnh tải trước. Các trang bị đáng chú ý khác trên GV350X có thể kể tới bảng đồng hồ kỹ thuật số màn hình TFT đầy đủ màu sắc, hỗ trợ các chức năng như kết nối điện thoại di động và trình chiếu màn hình dẫn đường, giúp cải thiện đáng kể sự tiện lợi khi lái xe.