Chính thức ra mắt ‘vua xe ga’ mới trang bị xịn như Honda SH, giá chỉ 50 triệu đồng rẻ hơn Air Blade
Màn ra mắt của mẫu xe tay ga mới có giá bán chỉ ngang ngửa Honda Air Blade, nhưng lại sở hữu trang bị an toàn hiện đại không kém Honda SH sẽ mang tới cho người tiêu dùng thêm sự lựa chọn cực kỳ chất lượng.
Hãng xe Trung Quốc - Taro Motorcycle vừa chính thức trình làng mẫu xe tay ga Ron 250 2025 mới với 3 phiên bản gồm Play, Pro và Max có giá bán lần lượt tương ứng là 13.980 nhân dân tệ, 15.980 nhân dân tệ và 16.666 nhân dân tệ (tương đương khoảng 50,5 triệu đồng, 57,7 triệu đồng và 60,2 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Bản nâng cấp này được giới truyền thông nước bạn đánh giá là mang đến luồng sinh khí mới cho thị trường xe tay ga thể thao phân khúc 250 phân khối.

Sức mạnh của Ron 250 2025 vẫn đến từ khối động cơ SOHC, 4 thì, 4 van, xi-lanh đơn với dung tích thực tế là 244cc, sản sinh công suất tối đa 24,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 22,5 Nm. Sức mạnh này vượt trội hơn Honda SH dù giá bán của Taro Ron 250 thậm chí còn rẻ hơn Honda Air Blade 160. Tốc độ tối đa mà Taro Ron 250 2025 có thể đạt tới là 130 km/h.
Theo như thông tin được công bố, Taro Ron 250 2025 có trọng lượng không tải là 177 kg. Mẫu xe tay ga này sở hữu chiều dài cơ sở là 1.520 mm, khoảng sáng gầm xe tối thiểu đạt 155 mm và chiều cao yên xe là 780 mm. Ngay cả một người có chiều cao khiêm tốn cũng có thể dễ dàng chống cả 2 chân xuống đất khi ngồi trên yên Taro Ron 250. Dung tích bình nhiên liệu của mẫu xe này là 13L, trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe vào khoảng 3,2L/100km, cho phép Taro Ron 250 có thể di chuyển tới 400 km khi đổ đầy bình xăng.

Ngoại trừ phiên bản Play, tất cả phiên bản Ron 250 2025 đều sử dụng màn hình TFT cảm ứng chống nước mưa có kích thước 7 inch, hỗ trợ thao tác trực tiếp bằng găng tay. Màn hình này cũng tương thích với các chức năng như trình chiếu chỉ đường, nhắc nhở cuộc gọi và điều khiển phát nhạc. Dữ liệu lái xe được đồng bộ hóa liền mạch với điện thoại di động và hiệu ứng hình ảnh được cải thiện. Màn hình này có 6 chủ đề giao diện và hỗ trợ cài đặt nền UI tùy chỉnh. Cảm biến ánh sáng tích hợp có thể tự động điều chỉnh độ sáng màn hình.
Hiệu suất phanh được cải thiện kết hợp với tấm ma sát gốm mới và kẹp phanh trước 2 piston cũng đã được mở rộng. Lực phanh đã được cải thiện đáng kể so với đời cũ. Phiên bản Pro và Max còn được trang bị tay nắm đỗ xe có thể điều chỉnh 4 cấp, giúp việc đỗ xe trên dốc an toàn hơn.

Việc bổ sung hệ thống điều chỉnh điện tử và cụm công tắc vật lý mới trên tay lái có thể tắt độc lập chức năng ABS/TCS để đáp ứng nhu cầu lái xe trong điều kiện địa hình. Sự cải tiến của hệ thống chiếu sáng với việc nâng cấp độ sáng của cụm đèn pha phía trước đã cải thiện đáng kể hiệu ứng chiếu sáng của đèn và tăng cường đáng kể khả năng chiếu xa, giúp việc lái xe ban đêm trở nên an toàn hơn.
Ron 250 2025 sử dụng đệm yên phân đoạn tích hợp, không chỉ cải thiện sự thoải mái của yên xe mà còn cho phép người lái phân biệt được vị trí của mình. Đồng thời, không gian cốp xe được nâng cấp, có thể dễ dàng chứa được nhiều loại mũ bảo hiểm fullface khác nhau.

Phiên bản Pro và Max sử dụng tay vịn bằng hợp kim nhôm ở phía sau xe, có lỗ lắp đặt dự phòng để giúp việc lắp cốp phụ trở nên dễ dàng hơn.
Để tránh nguy cơ bị bỏng, Ron 250 2025 sử dụng tấm chắn chống bỏng mở rộng bao phủ toàn bộ ống xả, đồng thời sử dụng nắp động cơ bên trái mới, cải thiện tốt khả năng tản nhiệt.

Phiên bản Pro và Max của Taro Ron 250 2025 được trang bị hệ thống camera hành trình và giám sát áp suất lốp để tránh tình trạng không xác định được trách nhiệm khi xảy ra tai nạn giao thông, cũng như phát hiện ngay các vấn đề về lốp xe.
Phiên bản Ron 250 Max sở hữu khá nhiều trang bị cao cấp, không hề kém cạnh nếu không muốn nói là nhỉnh hơn Honda Air Blade và Honda SH. Bộ giảm xóc hành trình ngược phía trước và bộ giảm xóc túi khí phía sau đều hỗ trợ điều chỉnh nhiều cấp độ tải trước/giảm chấn, tính đến cả khả năng xử lý thể thao và lọc sốc thoải mái.

Hệ thống chìa khóa thông minh IBCM2.0 sử dụng chìa khóa cơ và chìa khóa điện tử tích hợp, giúp việc mở khóa trở nên thuận tiện hơn.
Kính chắn gió phía trước có thể điều chỉnh bằng điện, với hành trình 120mm cho phép nâng lên hoặc hạ xuống bằng cách nhấn nút trên tay lái bên trái. Kết hợp với khối ổn định kính chắn gió mới được bổ sung, giúp hiệu quả giảm sức cản của gió được cải thiện 30% khi lái xe ở tốc độ cao.