Xe máy

‘Anh em’ của Honda Winner X trình diện: Thiết kế đỉnh cao, sẵn sàng khuynh đảo thị trường xe côn tay

‘Anh em’ của Honda Winner X trình diện: Thiết kế đỉnh cao, sẵn sàng khuynh đảo thị trường xe côn tay

Mới đây, Honda NC750X 2021 đã được hãng xe của Nhật Bản tung ra tại thị trường quê nhà với 2 phiên bản tùy chọn gồm bản hốp số DCT (Hệ thống truyền động ly hợp kép) và bản mang hộp số sàn. Động cơ của Honda NC750X mới cũng đã được nâng lên dung tích 745cc thay vì loại 700cc như thế hệ cũ.

‘Anh em’ của Honda Winner X trình diện: Thiết kế đỉnh cao, sẵn sàng khuynh đảo thị trường xe côn tay ảnh 1

Nhờ sự pha trộn giữa kiểu xe thể thao, phượt, hành trình và kiểu thể thao chồm lỡ nên các mẫu xe NC750X mang phong cách khá độc đáo. Bởi vậy, NC750X còn được mệnh danh là “Crossover Urban Transporter”, để sử dụng cho các hành trình dài và cả nhu cầu đi lại hàng ngày.

‘Anh em’ của Honda Winner X trình diện: Thiết kế đỉnh cao, sẵn sàng khuynh đảo thị trường xe côn tay ảnh 2

Kế thừa động cơ từ Honda X-ADV, Honda NC750X 2021 trang bị khối động cơ xy-lanh đôi thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng, cho công suất tối đa 58 mã lực tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lên tới 70 Nm tại 4.750 vòng/phút. Cả phiên bản hộp số DCT và hộp số sàn đều có 6 cấp.

Tuy nhiên, phiên bản DCT có tỷ lệ bánh răng thấp hơn ở hộp số nên Honda NC750X 2021 có hiệu suất ở dài tầm thấp tới tầm trung được cải thiện. Hiệu suất này cũng được cải tiến nhờ động cơ và khung gầm giảm trọng lượng.

‘Anh em’ của Honda Winner X trình diện: Thiết kế đỉnh cao, sẵn sàng khuynh đảo thị trường xe côn tay ảnh 3

Honda NC750X 2021 sử dụng phanh đĩa đơn thủy lực ở cả bánh trước và sau. Trong khi vành ánh trước có kích thước 17 inch thì kích thước vành bánh sau là 15 inch. Dù chiều cao yên của Honda NC750X mới chỉ là 800 mm nhưng phía dưới yên xe được trang bị hộc đựng đồ khá lớn với dung tích 23 lít.

‘Anh em’ của Honda Winner X trình diện: Thiết kế đỉnh cao, sẵn sàng khuynh đảo thị trường xe côn tay ảnh 4

Honda NC750X 2021 có 3 tùy chọn màu là: Đen tuyền, Trắng ngọc trai và Đỏ Grand Prix. Tại thị trường Nhật Bản, phiên bản thường của mẫu xe này được bán với giá khởi điểm 924.000 Yên (khoảng 205,4 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Trong khi đó, bản DCT có giá 990.000 Yen (khoảng 219,9 triệu đồng).

 

‘Quái thú’ xe ga mới của Yamaha đổ bộ Việt Nam, đè bẹp Honda SH bằng sức mạnh vượt trội

(Techz.vn) Mẫu xe ga cao cấp mới của Yamaha vừa được nhập khẩu không chính hàng từ châu Âu sở hữu nhiều công nghệ hiện đại. Đặc biệt, mẫu xe này sở hữu khối động cơ mạnh mẽ vượt xa Honda SH – mẫu xe được mệnh danh là “Vua tay ga” tại Việt Nam.