Xe máy

‘Tân binh’ côn tay 160cc trên cơ Yamaha Exciter 155 VVA về đại lý: Giá 37 triệu đồng, có ABS 2 kênh

‘Tân binh’ côn tay 160cc trên cơ Yamaha Exciter 155 VVA về đại lý: Giá 37 triệu đồng, có ABS 2 kênh

Mẫu xe côn tay 160cc này hoàn toàn lấn lướt Yamaha Exciter và Honda Winner X từ thiết kế bắt mắt cho tới loạt trang bị hiện đại mà nhà sản xuất cung cấp.

Bajaj Auto đang có kế hoạch giới thiệu một loạt mẫu xe hoàn toàn mới cũng như phiên bản cập nhật cho dòng xe cũ trong năm 2024, trong đó có cả dòng xe mô tô Pulsar. Do tầm quan trọng đối với doanh số bán hàng của thương hiệu Bajaj tại Ấn Độ cũng như nước ngoài, việc dòng xe Pulsar được cập nhật và mở rộng với các biến thể mới là hoàn toàn dễ hiểu.

Bajaj Pulsar N160 được giới thiệu vào giữa năm 2022, một vài tháng sau khi chiếc N250 ra mắt thị trường. Dòng xe Pulsar N đã được mở rộng hơn nữa với sự ra mắt của N150 và hiện có nhiều bản cập nhật hơn đang chờ đợi. Giá của Bajaj Pulsar N160 2024 sẽ sớm được công bố và hiện tại, mẫu xe này đã đã bắt đầu đến các đại lý để chuẩn bị cho ngày ra mắt và chinh phục các tín đồ xe côn tay.

‘Tân binh’ côn tay 160cc trên cơ Yamaha Exciter 155 VVA về đại lý: Giá 37 triệu đồng, có ABS 2 kênh ảnh 1
 

Theo truyền thông Ấn Độ, Bajaj Pulsar N160 2024 được cho là sẽ có giá 132.627 Rs, tương đương khoảng 37 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. Với mức giá hấp dẫn này, Bajaj Pulsar N160 2024 sẽ trở thành sự lựa chọn đáng cân nhắc để thay thế cho những chiếc underbone như Yamaha Exciter hay Honda Winner X.

Điểm nổi bật chính của Bajaj Pulsar N160 mới là sự hiện diện của bảng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn mới. Đây sẽ là lần đầu tiên nhà sản xuất xe máy của Ấn Độ cung cấp kết nối Bluetooth cho dòng sản phẩm Pulsar. Màn hình LCD cung cấp nhiều thông tin hơn cụm đồng hồ bán kỹ thuật số cũ. Cụm đồng hồ kỹ thuật số tương tự dự kiến cũng ​​sẽ sớm được trang bị trên các mẫu Pulsar N series khác.

‘Tân binh’ côn tay 160cc trên cơ Yamaha Exciter 155 VVA về đại lý: Giá 37 triệu đồng, có ABS 2 kênh ảnh 2
 

Nút chế độ mới ở phía bên trái của thiết bị chuyển mạch cho phép người dùng điều khiển các chức năng khác nhau như cảnh báo cuộc gọi và SMS, chỉ báo mức pin và kết nối mạng được hiển thị trong cụm đồng hồ kỹ thuật số mới, nhưng vẫn chưa có hệ thống định vị.

Trái với mong đợi trước đó, Bajaj không trang bị cho N160 phuộc trước hành trình ngược. Phuộc trước dạng ống lồng quen thuộc và giảm xóc đơn ở phía sau sẽ đảm nhận nhiệm vụ hệ thống treo cho Bajaj Pulsar N160 2024. Không có sửa đổi nào khác được thực hiện vì thiết kế tổng thể và đồ họa thân xe cùng với các bộ phận cơ khí vẫn giống với phiên bản cũ. Nhiệm vụ phanh được thực hiện bởi phanh đĩa trước và sau, đồng thời hỗ trợ bởi hệ thống ABS 2 kênh.

‘Tân binh’ côn tay 160cc trên cơ Yamaha Exciter 155 VVA về đại lý: Giá 37 triệu đồng, có ABS 2 kênh ảnh 3
 

Về hiệu suất, động cơ xi-lanh đơn, dung tích 164,8 cc, làm mát bằng dầu mà Bajaj Pulsar N160 2024 sử dụng sẽ tạo ra công suất tối đa 15,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14,65 Nm. Động cơ sẽ được kết hợp với hộp số 5 cấp. Mẫu xe đối thủ của Yamaha Exciter 155 VVA sẽ sử dụng bánh xe hợp kim 17 inch ở cả phía trước và phía sau, đi kèm với với lốp trước 100/80 và lốp sau 130/70.