Yamaha chính thức ra mắt Exciter 150 2026 mới với giá 43,8 triệu đồng, rẻ mà đẹp hơn Honda Winner R
Yamaha Exciter 150 2026 mới hứa hẹn sẽ ‘đè bẹp’ Honda Winner R bằng thiết kế đẹp mắt cùng giá bán cạnh tranh. Đây chắc chắn là một ứng cử viên ‘nặng ký’ cho ngôi vị ‘vua côn tay’ phân khúc 150cc.
Yamaha Exciter 150 từng là mẫu xe côn tay underbone rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, khi Exciter 155 VVA được trình làng, Yamaha đã ngừng phân phối Exciter 150 tại nước ta. Trong khi đó, ở một thị trường khác trong khu vực là Indonesia, dòng xe Yamaha Exciter 150 vẫn được phân phối dưới tên gọi MX-King 150 và liên tục “làm mưa làm gió” với mức doanh số cao, ổn định.
Mới đây, để tiếp tục duy trì sức hút của dòng xe Yamaha Exciter 150 trong mắt khách hàng, nhà sản xuất xe máy nổi tiếng của Nhật Bản đã chính thức trình làng phiên bản 2026 của dòng xe này tại Indonesia. Giá bán đề xuất mà hãng đưa ra cho Yamaha Exciter 150 mới được công bố ở mức 27.725.000 Rp, tương đương khoảng 43,8 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. Đây là một mức giá khá hấp dẫn, rẻ hơn nhiều so với Yamaha Exciter 155 và Honda Winner R, hứa hẹn sẽ giúp Exciter 150 dễ dàng tiếp cận với đông đảo khách hàng.
Về kiểu dáng tổng thể, Yamaha Exciter 150 2026 không có sự thay đổi so với đời cũ. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã cập nhật cho mẫu xe này tùy chọn màu sơn cùng với bộ tem có đồ họa mới mẻ. Theo đó, Exciter 150 2026 tại thị trường Indonesia sẽ có 3 tùy chọn màu gồm Xanh, Bạc và CyberCity (phối giữa xanh dương, tím và hông neon).
Yamaha Exciter 150 mới sử dụng động cơ SOHC dung tích 149,79cc, 4 thì, 4 van, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này kết hợp với hộp số 5 cấp, cho công suất đầu ra 15,1 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Sức mạnh này không thấp hơn nhiều so với Yamaha Exciter 155 VVA hay Honda Winner R đang được bán tại thị trường Việt Nam, đủ để đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày cũng như mang đến cảm giác lái phấn khích khi đi đường trường.
Hệ thống treo trước của Yamaha Exciter 150 2026 sử dụng phuộc ống lồng thông thường, trong khi hệ thống treo sau dùng giảm xóc đơn Monoshock. Cả bánh trước và bánh sau của xe đều có đường kính 17 inch, được bọc trong lốp có kích thước tương ứng là 90/80-17M/C (46P) và 120/70-17M/C (58P). Để bảo đảm an toàn, xe được tích hợp phanh đĩa trên cả hai bánh.
Đương nhiên, giống với các mẫu xe hiện đại như Yamaha Exciter 155 VVA và Honda Winner R, Exciter 150 cũng được nhà sản xuất trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần. Toàn bộ những thông tin vận hành quan trọng đều sẽ hiển thị rõ nét và đầy đủ trên màn hình LCD cỡ lớn.