‘Kỳ phùng địch thủ’ của Honda SH ra mắt với thiết kế ấn tượng hơn Air Blade, giá bán cực kỳ hấp dẫn
Mẫu xe ga mới không chỉ thu hút sự chú ý của công chúng bởi diện mạo ấn tượng hơn Honda SH hay Air Blade, mà còn được quan tâm đặc biệt bởi những trang bị tiên tiến và mức giá hấp dẫn.
Bên cạnh phiên bản Officina 8 Sprint 150 mới, Vespa Officina 8 GTV 300 2026 cũng vừa chính thức được ra mắt tại thị trường Malaysia. Giá bán của Vespa Officina 8 GTV 300 được hãng công bố là 37.900 RM (tương đương khoảng 212 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Mức giá này chưa bao gồm thuế đường bộ, bảo hiểm cũng như phí đăng ký.
Vespa Officina 8 GTV 300 sẽ có có duy nhất một lựa chọn màu sơn là Blu Officina 8, lấy cảm hứng từ màu áo bảo hộ lao động của công nhân làm việc trong nhà máy Piaggio. Cái tên Officina 8 là để chỉ Bộ phận Thử nghiệm thời hậu chiến tại nhà máy Piaggio ở Pontedera, Ý. Mang nghĩa là xưởng hoặc nhà máy trong tiếng Ý, Officina 8 là một bộ phận của nhà máy Piaggio chuyên sản xuất những chiếc xe tay ga đột phá, bao gồm cả thiết kế và chế tạo nguyên mẫu chiếc Vespa đầu tiên. Những mẫu xe này được thiết kế cả cho sản xuất thương mại lẫn đua xe.
Ngoài màu xanh đặc biệt được sử dụng trên phiên bản Officina 8, các logo và bánh xe của Vespa GTV 300 giờ đây đều được sơn màu vàng. Một điểm nhấn đặc biệt khác trên Vespa Officina 8 GTV 300 là yên của chiếc xe này có đường chỉ khâu kép tương phản và được tô điểm với đinh tán bằng đồng thau đánh bóng.
Vespa Officina 8 GTV 300 được nhà sản xuất trang bị gương chiếu hậu gắn ở đầu tay lái theo phong cách xe đua. Trong khi Vespa Officina 8 Sprint 150 chỉ được trang bị cụm đồng hồ analog kết hợp với màn kỹ thuật số, thì Vespa Officina 8 GTV 300 sở hữu bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần với màn hình LCD hình tròn.
Trong khi các mẫu xe ga khác như Honda SH, SH Mode hay Air Blade… thường bố trí đèn pha ở phía trước tay lái hoặc mặt nạ trước thì Vespa Officina 8 GTV 300 lại bố trí đèn pha gắn trên chắn bùn trước.
“Trái tim” của Vespa Officina 8 GTV 300 là động cơ Vespa HPE (High Performance Engine) 300 cc, một xi-lanh, bốn van, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất tối đa 23,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 26 Nm.
Để bảo đảm an toàn cho người dùng khi điều khiển khối động cơ mạnh mẽ này, Vespa Officina 8 GTV 300 được hãng tích hợp phanh đĩa ở cả bánh trước và bánh sau, kèm theo đó là hệ thống chống bó cứng phanh (ABS).