Hé lộ siêu phẩm Ducati Desert X 2022 mới: Siêu phẩm xe đa dụng ‘đốn tim’ mọi biker

Beekizzle, Theo nguoiduatin.vn 10/12/2021 12:10:45(GMT+7)
Hé lộ siêu phẩm Ducati Desert X 2022 mới: Siêu phẩm xe đa dụng ‘đốn tim’ mọi biker

(Techz.vn) Ducati Desert X 2022 hội tụ đủ mọi yếu tố cần thiết để chiếm trọn tình cảm của các biker.

Bản concept của Ducati Desert X lần đầu được giới thiệu vào năm 2019 và sau thời gian dài chờ đợi, mẫu xe này cuối cùng cũng đã được công bố. Lấy phong cách từ những mẫu xe đua Enduro của thập niên 1980, đặc biệt là mẫu thiết kế Paris-Dakar Rally dành cho xe hai bánh, Ducati Desert X 2022 là một đa dụng thực sự đáng để quan tâm.

Ducati Desert X 2022 được trang bị bình xăng 21 lít và có điều kiện để mở rộng phạm vi hoạt động bằng cách lắp một bình xăng 8 lít thứ cấp trên khung phụ. Nhiên liệu từ phía bình xăng phụ phía sau sẽ được chuyển sang bình xăng phía trước khi mức nhiên liệu trong bình chính giảm xuống dưới một mức nhất định và có thể được kích hoạt từ bảng điều khiển.

Sức mạnh của Ducati Desert X 2022 đến từ động cơ Testastretta 11 V-twin, dung tích 937 cc với hệ thống truyền động van Desmosdromic. Động cơ đạt tiêu chuẩn Euro 5, cho công suất tối đa 110 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 92 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Trọng tâm của Desert X là hiệu suất cả khi di chuyển trên đường phố và địa hình phức tạp. Điều này được thực hiện với 6 chế độ lái trong bộ thiết bị điện tử. Ngoài các chế độ lái Sport, Touring, Urban và Wet thông thường, Desert X còn có cả chế độ Enduro và Rally mới.

Ở chế độ Enduro, công suất từ ​​động cơ được giảm xuống, cho phép người lái vượt qua những con đường đất khó khăn nhất với độ an toàn cao hơn và đối với những người lái ít kinh nghiệm, chế độ này giúp Desert X dễ lái hơn. Đối với những biker bản lĩnh hơn, chế độ Rally giải phóng toàn bộ công suất động cơ và giảm điều khiển điện tử, cho phép người lái toàn quyền kiểm soát Desert X.

Ngoài ra, trong các thiết bị hỗ trợ lái xe được cung cấp còn có Hệ thống kiểm soát phanh động cơ (EBC), Kiểm soát lực kéo Ducati (DTC), Kiểm soát bánh xe Ducati (DWC), Chuyển số nhanh (DQS) lên/xuống và ABS vào cua. ABS có thể được đặt ở một trong 3 cấp độ ở các chế độ lái Thể thao, Đi phượt, Đô thị và Đường ướt, và tắt hoàn toàn ở các chế độ Enduro và Rally.

Tất cả thông tin quan trọng mà người lái cần trên Desert X được hiển thị trên màn hình TFT-LCD 5 inch, và kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh của người dùng là một tùy chọn trả thêm phí. Người lái Desert X có thể chọn giữa một trong hai chế độ hiển thị - Tiêu chuẩn và Đường đua. Chế độ Đường đua cung cấp chức năng tổng thể chuyến đi, sao chép đồng hồ đo đường đua được sử dụng trên xe đua.

Kích thước bánh xe trên Desert X tuân theo quy ước dành cho xe mô tô địa hình với bánh trước 21 inch và bánh sau 18 inch, được làm bằng cao su Pirelli Scorpion Rally STR không săm, kích thước 90/90-21 và 150/70 R18 tương ứng ở bánh trước và sau. Ducati Desert X 2022 sử dụng kẹp phanh Brembo M50 Monobloc 4 pít-tông kép, đĩa đôi 320 mm với mặt nhôm ở phía trước và một đĩa đơn đường kính 265 mm với bộ kẹp hai pít-tông ở phía sau.

Hệ thống treo trên Desert X là của Kayaba và hoàn toàn có thể điều chỉnh tải trước, độ nén và phục hồi. Phần đầu xe sử dụng phuộc Kayaba hành trình ngược đường kính 46 mm với hành trình 230 mm trong khi đuôi xe được trang bị phuộc đơn Kayaba với hành trình 220 mm. Ducati Desert X 2022 có khoảng sáng gầm 250 mm. Trọng lượng khô của Ducati Desert X 2022 202kg và yên xe cách mặt đất 875 mm.

 

Giá lăn bánh VinFast Lux A2.0 ở mức thấp tới mức khó tin, cơ hội vàng cho khách Việt tậu xe

(Techz.vn) Với giá lăn bánh ở mức thấp hơn rất nhiều so với Toyota Camry, mẫu sedan VinFast Lux A2.0 chắc chắn là một món hời đối với khách Việt.

Tin cùng chuyên mục
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất