Lãng quên Future và Wave Alpha, khách Việt đổ xô săn đón ‘vua xe số’ 125cc mới của Honda vì giá mềm
Dù chỉ mới ra mắt nhưng mẫu xe số ‘anh em’ cùng hãng với Honda Future và Wave Alpha đã nhanh chóng cho thấy sức hút rất lớn tại thị trường Việt Nam.
Ngày 4/11 vừa qua, Honda Việt Nam đã chính thức mở bán mẫu xe số CT125 mới tại thị trường nước ta thông qua 3 cửa hàng xe Phân khối lớn Honda DreamWing cũng như các đại lý Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD). Giá bán lẻ đề xuất của Honda CT125 mới tại thị trường Việt Nam là 85,8 triệu đồng, chỉ rẻ bằng một nửa so với phiên bản nhập khẩu đang được bán tại các cửa hàng tư nhân.
Với mức giá cao hơn khá nhiều so với phần lớn các mẫu xe số đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam như Honda Future, Wave Alpha hay Yamaha PG-1, nhiều người đã cho rằng Honda CT125 sẽ khó bán. Thế nhưng, thực tế diễn ra lại hoàn toàn khác khi nhiều HEAD đã ghi nhận lượng khách quan tâm cũng như đặt cọc Honda CT125 khá cao chỉ ngay trong ngày đầu tiên chính thức ‘lên kệ’.
Điều làm nên sự khác biệt của Honda CT125 mới so với các mẫu xe số khác là “tân binh” này có thiết kế đầy cá tính và độc đáo, mang đậm chất xe thám hiểm địa hình thực thụ. Vẻ ngoài của Honda CT125 có thể coi là sự kết hợp hoàn hảo giữa tinh thần tự do phóng khoáng với thiết kế cổ điển.
Không chỉ có tính chất sưu tầm mà Honda CT125 mới cũng được đánh giá cao ở tính thực dụng. Mẫu xe số mới của Honda sở hữu khung sườn chắc chắn, khoảng sáng gầm cao, hệ thống treo êm ái để giúp người có thể dễ dàng chinh phục những cung đường gồ ghề một cách thoải mái.
“Trái tim” của Honda CT125 là khối động cơ có dung tích thực tế 123,9cc, 4 kỳ, 1 xi lanh, làm mát bằng không khí. Động cơ này có công suất tối đa 9 mã lực tại 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,9 Nm tại 4.750 vòng/phút. Theo như thông số được hãng công bố, ngay cả khi chở thêm 20 kg phía sau thì CT125 vẫn có thể leo dốc đến 19 độ.
Ống pô của Honda CT125 được thiết kế vắt cao, không chỉ tô điểm cho diện mạo của chiếc xe thêm bụi bặm, phong trần mà còn cực kỳ hữu ích khi đi qua các địa hình phức tạp hay khu vực ngập nước. Trong khi đó, yên xe cao đưa người dùng vào tư thế ngồi lái thẳng, mang tới cảm giác làm chủ hoàn toàn chiếc xe.
Trái với thiết kế cổ điển đã trở thành nét đặc trưng, Honda CT125 mới sở hữu những trang bị rất hiện đại, lấn lướt hoàn toàn các mẫu xe số cùng hãng như Honda Future hay Wave Alpha. Cụ thể, CT125 mới được trang bị đèn pha LED hình tròn, đèn xi-nhan LED vuông vắn, bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD. Bình xăng có dung tích 5,4L mà Honda CT125 sử dụng là lớn nhất trong số các dòng xe số đang được Honda phân phối, cho phép người dùng di chuyển những quãng đường dài hơn với ít lần đổ xăng hơn.
Chưa dừng ở đó, Honda CT125 cũng được đánh giá khá cao về mặt an toàn khi được trang bị phanh đĩa ở cả hai bánh, được hỗ trợ bởi hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên bánh trước. Điều này sẽ giúp người dùng tự tin hơn khi phanh gấp ở tốc độ cao.