Suzuki chính thức ra mắt ‘vua côn tay’ 250cc mới giá mềm, dễ ‘hot’ vì đẹp và xịn hơn Yamaha Exciter
Thiết kế bắt mắt cùng trang bị nổi trội hơn Yamaha Exciter hứa hẹn sẽ khiến mẫu xe côn tay mới này tạo nên một ‘cơn sốt’ trên thị trường.
Suzuki vừa chính thức trình làng V-Strom SX 250 phiên bản mới dành cho thị trường Nepal. Theo thông tin được công bố, Suzuki V-Strom SX 250 giờ đây được bổ sung thêm 2 màu sơn mới là xanh lam và trắng, bên cạnh các màu vàng và đen cũ, nâng tổng số tùy chọn màu lên thành 4.
Vishal Group, nhà phân phối chính thức xe máy Suzuki tại Nepal, phân phối Suzuki V-Strom SX 250 với mức giá 599.900 Rupee (khoảng 106 triệu đồng) như một ưu đãi giới thiệu trong thời gian có hạn. Mức giá này chỉ được áp dụng trong những ngày cuối của tháng 11/2025, trước được nâng lên thành 609.900 Rupee (khoảng 108 triệu đồng) kể từ tháng 12 năm nay.
Suzuki V-Strom SX 250 là mẫu xe nhỏ gọn nhất trong dòng sản phẩm V-Strom với Kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao lần lượt ở mức 2.180 x 880 x 1.355 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 1.440 mm. Trong khi đó, khoảng sáng gầm xe ở mức 205 mm trọng lượng không tải 167 kg.
Tuy kế thừa bản sắc của dòng V-Strom, nhưng Suzuki V-Strom SX 250 lại được đánh giá là thực dụng hơn. Bên dưới kiểu dáng ADV, V-Strom SX 250 vẫn gắn bó chặt chẽ với Gixxer 250 khi chia sẻ chung động cơ và nền tảng cốt lõi.
Ngoại hình của Suzuki V-Strom SX 250 gây ấn tượng với vẻ mạnh mẽ lấy cảm hứng từ dòng xe phiêu lưu, bao gồm những chi tiết đặc trưng của một chiếc mô tô địa hình như thiết kế mỏ chim ở đầu xe lấy cảm hứng từ DR-Z và DR-BIG, ốp bảo vệ tay lái, kính chắn gió. Trong khi đó, hệ thống ống xả kép lại được “mượn” từ dòng xe Gixxer.
Nhìn từ bên hông, Suzuki V-Strom SX 250 còn có khá nhiều chi tiết nổi bật, đầy thú vị như yên xe thiết kế tách rời hay bánh trước 19 inch và bánh sau 17 inch, đi kèm lốp không săm có kích thước tương ứng lần lượt là 100/90-19M/C 57S và 140/7-17M/C 66S.
Cả đèn pha và đèn hậu của Suzuki V-Strom SX 250 đều sử dụng đèn LED hiện đại để bảo đảm khả năng chiếu sáng mạnh mẽ và độ bền cao. Đuôi xe còn được trang bị giá đỡ khá lớn nhằm bảo đảm tính thực dụng.
Cụm đồng hồ của V-Strom hoàn toàn là dạng kỹ thuật số và trông rất giống với “người anh em” Gixxer. Trên bảng đồng hồ này hiển thị khá đầy đủ các thông tin vận hành, nhưng đang tiếc không hỗ trợ kết nối Bluetooth.
Suzuki V-Strom SX 250 sở vượt trội hơn Yamaha Exciter về mặt sức mạnh khi được nhà sản xuất trang bị động cơ SOHC FI, xi-lanh đơn, 2 van, dung tích 249cc, làm mát bằng dầu, sản sinh công suất tối đa 26,5 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22,6 Nm tại 7.500 vòng/phút. Động cơ này được ghép nối với hộp số 6 cấp và sử dụng nhiên liệu chứa trong bình xăng 12 lít.
Về hệ thống treo, Suzuki V-Strom SX 250 được nhà sản xuất trang bị phuộc trước dạng ống lồng và giảm xóc sau Monoshock. Trong khi đó, hệ thống phanh bao gồm phanh đĩa ở cả hai bánh, đi kèm với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) kênh đôi. Điều này sẽ giúp V-Strom SX 250 đạt mức độ an toàn cao hơn Yamaha Exciter hay Honda Winner R chỉ có ABS ở bánh trước.