‘Ông trùm xe côn tay’ mới ra mắt với thiết kế ‘cực chất’, có ABS kênh đôi ăn đứt Exciter và Winner R
Mẫu xe côn tay mới vừa ra mắt đã gây ấn tượng mạnh mẽ với ngoại hình hầm hố, độc đáo. Đồng thời, xe cũng sở hữu trang bị an toàn tiên tiến, vượt mặt cả Yamaha Exciter và Honda Winner R.
SYM NH-R 125 là một trong những bất ngờ lớn nhất xuất hiện trong gian hàng của thương hiệu Đài Loan SYM tại khuôn khổ Triển lãm Xe máy Milan (EICMA 2025). Mẫu xe mô tô địa hình mới này được coi là bước tiến hóa của SYM NH-T.
Mặc dù trọng lượng không được công bố, nhưng SYM NH-R có chiều dài cơ sở là 1.405 mm với chiều dài tổng thể 2.080 mm, chiều rộng 970 mm và chiều cao 1.335 mm. Trong khi đó, chiều cao yên xe đạt mức 815 mm.
Ngoại hình của SYM NH-R 125 được thiết kế theo phong cách phiêu lưu, với những đường nét mạnh mẽ và tư thế công thái học, phù hợp với việc đứng lái khi đi trên những cung đường off-road nhẹ. Xe được trang bị kính chắn gió màu ở phía trước, cùng với cánh gió bảo vệ động cơ bằng kim loại và yên xe được thiết kế lại.
Tập trung vào hiệu suất và độ bền, động cơ SYM NH-R 125 được nhà sản xuất trang bị động cơ 4 van, xi-lanh đơn, dung tích 125cc, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ được thiết kế để đáp ứng cả nhu cầu sử dụng trong đô thị cũng như di chuyển trên những địa hình phức tạp, có khả năng sản sinh ra công suất tối đa 13,8 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,8 Nm tại 7.500 vòng/phút.
Mẫu xe SYM NH-R 125 sử dụng phuộc ống lồng thông thường ở phía trước, kết hợp cùng hệ thống treo sau monoshock nằm ở trung tâm, hứa hẹn giúp triệt tiêu hiệu quả những rung động xuất hiện khi di chuyển trên đường không bằng phẳng. Xe được trang bị bộ vành nan hoa với đường kình 19 inch ở phía trước và 17 inch ở phía sau, đi kèm lốp có kích thước tương ứng là 100/90-19 và 130/80-17.
Để bảo đảm an toàn, cả bánh trước và bánh sau của SYM NH-R 125 đều được trang bị phanh đĩa, đi kèm với hệ thống chống bó cứng phanh ABS kênh đôi giúp bảo vệ người dùng tốt hơn các mẫu xe ABS kênh đơn như Yamaha Exciter hay Honda Winner R.
Bảng đồng hồ điều khiển của SYM NH-R 125 là dạng kỹ thuật số, sử dụng màn hình LCD thay vì màn TFT để duy trì mức giá cạnh tranh so với các đối thủ. Mẫu xe này được nhà sản xuất trang bị bình xăng có dung tích lên tới 14 lít, giúp tăng phạm vi hoạt động so với “người tiền nhiệm” NH-T, vốn chỉ có bình nhiên liệu 11 lít . Dung tích này cho phép người dùng thực hiện những chuyến đi dài mà không cần đổ xăng thường xuyên, củng cố thêm tính phiêu lưu của một chiếc xe địa hình.