Dẹp Yamaha Exciter và Honda Winner R đi, ‘vua côn tay’ 125cc mới của Ý ra mắt với ABS 2 kênh cực xịn
Mặc dù dung tích động cơ không bằng Yamaha Exciter và Honda Winner R, nhưng mẫu xe côn tay mới này lại vượt trội hoàn toàn về mặt trang bị an toàn.
Tại Triển lãm Xe máy Quốc tế EICMA 2025 diễn ra ở Milan (Ý), Morbidelli đã chính thức giới thiệu tới các “tín đồ” xe côn tay một “tân binh” có tên gọi N125V. Ngay khi xuất hiện, Morbidelli N125V đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng nhờ ngoại hình ấn tượng, trang bị hiện đại. Tuy nhiên, hiện tại thì giá bán chính thức của Morbidelli N125V vẫn chưa được công bố.
Ngoại hình của Morbidelli N125V mang vẻ mạnh mẽ và cá tính với các ống khung được sơn đen. Thiết kế mạnh mẽ còn được tăng cường bởi nhiều chi tiết được phát triển riêng, chẳng hạn như ống xả kép ngắn, đèn pha LED với đèn tín hiệu hình chữ T ngược. Ngoài ra, xe cũng sở hữu bảng đồng hồ LCD tròn, có hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh của người dùng.
“Trái tim” của Morbidelli N125V là động cơ V-Twin 125 cc mới với thiết kế 6 van và làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 14 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,9 N.m tại 6.500 vòng/phút, được ghép nối với hộp số 6 cấp và dẫn động bằng xích.
Morbidelli N125V được xây dựng trên khung thép dạng lưới mắt cáo. Xe sử dụng phuộc trước hành trình ngược (USD) đường kính ống 37 mm, hành trình 120 mm, cùng với giảm xóc sau monoshock được điều khiển bởi gắp nhôm một mặt tinh chỉnh. Cả hai bánh xe đều làm bằng hợp kim và có đường kính 17 inch, đi kèm lốp trước 110/70 và lốp sau 150/60.
Hệ thống phanh bao gồm đĩa phanh 300 mm với kẹp phanh 4 piston, và đĩa phanh 240 mm với kẹp phanh 2 piston. Đáng chú ý là dù Morbidelli N125V sử dụng động cơ dung tích thấp hơn Yamaha Exciter và Honda Winner R, nhưng lại vượt trội về công nghệ an toàn với hệ thống chống bó cứng phanh ( ABS) 2 kênh và hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS) là trang bị tiêu chuẩn.