Ô tô

‘Truyền nhân’ của Mazda CX-5 trình làng, gieo ‘ác mộng’ cho Hyundai Tucson và Honda CR-V

‘Truyền nhân’ của Mazda CX-5 trình làng, gieo ‘ác mộng’ cho Hyundai Tucson và Honda CR-V

Mazda CX-50 – dòng SUV hoàn toàn mới vừa được hãng xe của Nhật Bản giới thiệu tại thị trường Mỹ. CX-50 nằm trong cùng phân khúc với mẫu xe “đàn anh” Mazda CX-5, sẽ cạnh tranh quyết liệt với Hyundai Tucson và Honda CR-V. Mẫu xe này không hy sinh quá nhiều tiện nghi và công nghệ vận hành on-road thông thường nhưng vẫn bảo đảm đem tới cho người dùng trải nghiệm off-road tuyệt vời với động cơ giàu sức mạnh.

‘Truyền nhân’ của Mazda CX-5 trình làng, gieo ‘ác mộng’ cho Hyundai Tucson và Honda CR-V ảnh 1

Mazda CX-50 được trang bị các tuỳ chọn động cơ tương tự như đàn anh Mazda CX-5, cụ thể là động cơ 2.5L, 4 xi-lanh tăng áp hoặc hút gió tự nhiên. Trong khi động cơ tăng áp SkyActiv-G Turbo tạo ra công suất tối đa 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 434Nm thì động cơ hút gió tự nhiên có công suất 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 252 Nm.

‘Truyền nhân’ của Mazda CX-5 trình làng, gieo ‘ác mộng’ cho Hyundai Tucson và Honda CR-V ảnh 2

Nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản hứa hẹn sẽ giới thiệu thêm các lựa chọn hybrid cho Mazda CX-50 trong tương lai. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần chờ tới năm sau để biết được những thông tin chi tiết về biến thể hybrid này.

‘Truyền nhân’ của Mazda CX-5 trình làng, gieo ‘ác mộng’ cho Hyundai Tucson và Honda CR-V ảnh 3

Theo như Mazda nghiên cứu, mỗi chuyến đi off-road của người dùng hiện nay đa phần là sự kết hợp giữa hàng trăm dặm vận hành on-road với chỉ 10 – 20 dặm off-road tại nơi họ mong muốn. Do đó, Mazda không thể hy sinh quá nhiều khả năng vận hành on-road thường ngày để phục vụ yếu tố đa địa hình. Thay vào đó, hãng xe của Nhật Bản quyết định phát triển một mẫu xe có khả năng vận hành on-road và off-road như nhau.

‘Truyền nhân’ của Mazda CX-5 trình làng, gieo ‘ác mộng’ cho Hyundai Tucson và Honda CR-V ảnh 4

Mazda CX-50 chính là kết quả của quyết định nói trên. Khác với những dòng xe “chuyên dụng khác”, mẫu SUV mới của Mazda đi kèm với chế đọ lái thuần off-road nhưng không có từng chế độ địa hình riêng (ví dụ: sỏi, cát, tuyết,…) bởi quá trình vận hành ngoài thực tế, xe sẽ di chuyển trên nhiều loại địa hình khó kết hợp với nhau chứ hiếm khi chỉ đi trên một bề mặt trong nhóm trên.  

‘Truyền nhân’ của Mazda CX-5 trình làng, gieo ‘ác mộng’ cho Hyundai Tucson và Honda CR-V ảnh 5

So với Mazda CX-5, CX-50 có ưu điểm là hệ thống tuỳ chọn chế độ lái thông minh Intelligent Drive Select và hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian i-Activ đều mặc định có mặt.

Ngoài ra, Mazda CX-50 còn có cửa sổ trời cỡ lớn, bổ sung giá để đồ gắn trần siêu bền, gia cố cột B và nới khoảng sáng gầm xe.

Những thông tin khác về mẫu xe Mazda CX-50 mới như kích thước vẫn chưa được công bố.

‘Truyền nhân’ của Mazda CX-5 trình làng, gieo ‘ác mộng’ cho Hyundai Tucson và Honda CR-V ảnh 6
‘Truyền nhân’ của Mazda CX-5 trình làng, gieo ‘ác mộng’ cho Hyundai Tucson và Honda CR-V ảnh 7

Bên trong cabin, nội thất của xe mới chỉ được quá lộ qua ảnh, cho thấy nhà sản xuất đã sử dụng những chất liệu cao cấp như da.

‘Truyền nhân’ của Mazda CX-5 trình làng, gieo ‘ác mộng’ cho Hyundai Tucson và Honda CR-V ảnh 8

Nhờ cửa sổ trời cỡ lớn, Mazda CX-50 có không gian mở bên trong.

‘Truyền nhân’ của Mazda CX-5 trình làng, gieo ‘ác mộng’ cho Hyundai Tucson và Honda CR-V ảnh 9

Dù khung gầm và các linh kiện cốt lõi không hề giống nhau nhưng Mazda CX-50 lại sử dụng chung một số chất liệu với Toyota Corolla Cross. Đây cũng là lý do Mazda lắp ráp mẫu SUV này ở cùng nhà máy với Corolla Cross. Mazda CX-50 sẽ được mở bán vào năm sau, chi tiết và giá bán của xe cũng sẽ được hé lộ vào thời điểm trước khi mở bán.

 

Ưu đãi khủng, VinFast Lux SA2.0 có giá thấp kỷ lục khiến Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe run rẩy

(Techz.vn) Nhờ chương trình ưu đãi hấp dẫn, giá bán của VinFast Lux SA2.0 đang ở mức rất rẻ, khiến cho các đối như Toyota Fortuner hay Hyundai Santa Fe phải run sợ.