‘Vua côn tay’ mới của Honda ra mắt: Động cơ 293cc áp đảo Winner R và Yamaha Exciter, có ABS 2 kênh
Với khối động cơ mạnh mẽ, mẫu xe mới này sẽ giúp người dùng có đam mê tốc độ thỏa mãn hơn cả khi cầm lái Honda Winner R và Yamaha Exciter. Trong khi đó, hệ thống ABS 2 kênh bảo đảm đem tới sự an toàn cho người dùng trên mọi cung đường.
Honda Tornado 300 2026 Special Edition vừa chính thức ra mắt tại Brazil với lớp sơn được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua CRF được sử dụng trong giải đua xe địa hình Dakar Rally. Mặc dù giá bán cụ thể chưa được tiết lộ, nhưng Honda Tornado 300 2026 Special Edition đã được xác nhận sẽ có mặt trên thị trường vào quý 1 năm 2026.

Tornado 300 2026 Special Edition mới khoác lên mình lớp sơn màu đỏ nổi bật, kết hợp với các điểm nhấn màu trắng và đỏ. Ngoài ra, chúng ta có thể thấy chiếc xe này có bộ tem mới lại với số 300 trên ốp đèn pha. Ngoài ra, ‘tân binh’ này còn có logo Pro Honda và Red Rider, tượng trưng cho những chiếc xe đua được tài trợ. Tuy thông số kỹ thuật vẫn chưa được công bố, nhưng truyền thông nước bạn dự đoán Honda Tornado 300 2026 Special Edition sẽ không khác biệt với phiên bản thông thường.


Honda Tornado 300 2026 Special Edition vẫn sẽ duy trì những nét thiết kế đặc trưng từ phiên bản thông thường, đồng thời kết hợp các yếu tố hiện đại để làm tăng sức hấp dẫn. Yên xe, chắn bùn trước và bộ vành nan hoa vẫn giữ nguyên phong cách cổ điển, trong khi hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ LED toàn phần.

Tornado 300 Special Edition mới sẽ sử dụng động cơ xi-lanh đơn dung tích thực tế 293,5cc, OHC, giống như trên các sản phẩm khác của thương hiệu Honda, chẳng hạn như CB 300F Twister và Sahara 300. Động cơ tạo ra công suất tối đa 24,8 mã lực khi chạy bằng ethanol và 24,3 mã lực nếu sử dụng xăng, mức công suất này đạt được tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút. Trong khi đó, mô-men xoắn cực đại đạt 26,87 Nm (ethanol) và 26,47 Nm (xăng), tại 5.750 vòng/phút. Sức mạnh này đủ để áp đảo cả Honda Winner R và Yamaha Exciter.

Phiên bản Honda Tornado 300 Special Edition được trang bị hộp số 6 cấp với ly hợp trợ lực và chống trượt. So với Sahara 300, sức mạnh của Tornado giảm 0,4 mã lực, nhưng trọng lượng xe cũng giảm,chỉ còn 143 kg (trọng lượng khô).

Tập trung vào khả năng off-road, nên hệ thống treo trước của Honda Tornado 300 2026 Special Edition được nhà sản xuất đặc biệt chú trọng. Xe sử dụng phuộc ống lồng phía trước có hành trình 245 mm, trong khi hệ thống treo sau dùng giảm xóc đơn 227 mm có khả năng điều chỉnh tải trước.
Để bảo đảm an toàn, Honda Tornado 300 2026 Special Edition sử dụng phanh đĩa ở cả bánh trước và bánh sau, đi kèm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) 2 kênh, vượt trội hơn Honda Winner R và Yamaha Exciter chỉ có ABS kênh đơn. Hệ thống này giúp ngăn ngừa hiện tượng bó cứng phanh khi phanh gấp, nhưng lại không có tùy chọn ngắt phanh bánh sau, điều này có thể khiến việc sử dụng trên những cung đường gồ ghề bị hạn chế hơn.

Bảng đồng hồ của Honda Tornado 300 2026 Special Edition là dạng kỹ thuật số có thiết kế tối giản, phù hợp với phong cách off-road của mẫu xe này. Một trong những tính năng nổi bật là cổng USB Type-C cho phép người dùng sạc lại các thiết bị di động một cách dễ dàng, thuận tiện.
Honda Tornado 300 2026 Special Edition có trục cơ sở 1.429 mm với kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao lần lượt tương ứng là 2.201 x 828 x 1.298 (mm). Chiều cao yên của xe lên tới 890 mm, trong khi khoảng sáng gầm đạt 268 mm, rất phù hợp để chinh phục các cung đường offroad phức tạp. Bình xăng có dung tích 13,8 lít, đủ để đi được những quãng đường tương đối dài mà không phỉa tiếp nhiên liệu thường xuyên.