'Vua côn tay' 160cc mới của Honda ra mắt giá 55 triệu đồng, có ABS như Winner R và Yamaha Exciter
Honda vừa chính thức trình làng một mẫu xe mới kết hợp cân bằng giữa phong cách, hiệu suất, công nghệ và tính kinh tế. Đây sẽ là một phương án không tồi để thay thế những lựa chọn mang kiểu dáng underbone đã có phần nhàm chán như Honda Winner R hay Yamaha Exciter.
‘Tân binh’ vừa được Honda giới thiệu lần này là XBlade 160, xuất hiện tại triển lãm Expo 2 Ruedas diễn ra tại Colombia. Theo như công bố của nhà sản xuất, Honda XBlade 160 mới sẽ có giá bán đề xuất 10.100.000 Peso (tương đương khoảng 55 triệu đồng tiền Việt), được phân phối với các tuỳ chọn màu sơn gồm xám ánh kim, đỏ ánh kim và xám đậm ngọc trai.
Tại thị trường Colombia, Honda đã đầu tư khá mạnh vào phân khúc xe thể thao phân khối nhỏ. Với Honda XBlade 160, thương hiệu xe máy nổi tiếng của Nhật Bản mang đến một sản phẩm nổi bật với thiết kế sắc sảo, rất phù hợp với thị hiếu của các khách hàng trẻ tuổi. Mẫu xe mới này gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với những đường nét góc cạnh, táo bạo và đầy năng động.
Ở phía trước, Honda XBlade 160 được nhà sản xuất trang bị đèn pha LED "Robo Face" độc quyền, làm nổi bật vẻ ngoài mạnh mẽ và tương lai của chiếc xe. Điều này biến Honda XBlade 160 trở thành một trong những chiếc mô tô 160cc có thiết kế đặc trưng nhất. Ngoài ra, toàn bộ các vị trí đèn trên xe cũng đều sử dụng bóng LED hiện đại.
Những chi tiết đáng chú ý khác bao gồm bộ phận tản nhiệt khí động học, nắp bình xăng thể thao, ống xả kép và lớp sơn đen mờ. Tất cả đều được thiết kế để thu hút sự chú ý mà không làm suy giảm đi khả năng vận hành của XBlade 160.
Mặc dù là một chiếc xe thể thao, Honda XBlade 160 vẫn mang đến tư thế lái thoải mái nhờ tay lái nâng cao và yên xe dạng bậc thang. Điều này cho phép người dùng di chuyển trong thành phố mà không bị mỏi, ngay cả khi lưu thông trên những con đường đông đúc hoặc trên những hành trình dài. Chiều cao yên xe là 795 mm, phù hợp với chiều cao của nhiều khách hàng khác nhau.
Honda XBlade 160 được hãng trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần, hiển thị đầy đủ tốc độ, đồng hồ báo số, đồng hồ đo vòng tua máy, đồng hồ, đồng hồ đo quãng đường… một cách rõ nét, ngay cả dưới ánh sáng mặt trời.
“Trái tim” của Honda XBlade 160 là động cơ xi-lanh đơn có dung tích 162,71 cc, 4 thì, làm mát bằng không khí, tích hợp công nghệ HET (Công nghệ Sinh thái Honda). Động cơ này sản sinh công suất tối đa 14,13 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,9 Nm tại 6.000 vòng/phút, tuy thấp hơn Honda Winner R và Yamaha Exciter nhưng thừa sức đáp ứng nhu cầu di chuyển linh hoạt trong đô thị. Honda XBlade 160 mới được đánh giá là phản ứng tốt khi dừng đèn đỏ và khi vượt xe khác.
Nhờ hộp số 5 cấp và trọng lượng khô chỉ 140 kg, XBlade dễ dàng vận hành trên cả đường trường lẫn đường hẹp. Hơn nữa, công nghệ HET của Honda cho phép cải thiện hiệu suất nhiên liệu mà không ảnh hưởng đến sức mạnh. Mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe mới này được công bố là khoảng hơn 40 km/lít trong điều kiện đô thị thông thường.
Hệ thống treo trước dạng ống lồng và giảm xóc đơn phía sau mà Honda XBlade 160 sử dụng mang lại sự cân bằng hoàn hảo giữa độ thoải mái và độ cứng, lý tưởng để xử lý các va chạm, gờ giảm tốc và ổ gà có thể gặp phải khi đi trong thành phố. Hệ thống phanh bao gồm phanh đĩa trước 276 mm và phanh tang trống sau 130 mm. Hệ thống phanh bao gồm phanh đĩa ở cả bánh trước và bánh sau. Tuy nhiên, chỉ có phanh trước được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) giống như Honda Winner R và Yamaha Exciter.