Ra mắt ‘ông hoàng côn tay’ 443cc mạnh lấn át Exciter, có ABS 2 kênh vượt trội Winner R, giá cực rẻ
Khi các mẫu xe underbone như Yamaha Exciter và Honda Winner R đã có phần nhàm chán trong mắt khách hàng, ‘siêu tân binh’ vừa ra mắt mang tới một lựa chọn ấn tượng để người dùng ‘lên đời’ với những trải nghiệm tuyệt vời hơn.
Kove 450R 2025 là mẫu xe mới nhất vừa chính thức gia nhập thị trường xe mô tô thể thao tại Malaysia. ‘Tân binh’ này được hãng công bố giá bán đề xuất ở mức 33.888 RM (tương đương khoảng 184 triệu đồng khi quy đổi sang tiền Việt), sẽ cạnh tranh trực tiếp với CFMoto 450NK (giá 23.888 RM, tương đương khoảng 130 triệu đồng) và Kawasaki Z500 SE 451cc giá 30.100 RM (khoảng 163 triệu đồng).

Mẫu xe 450R mới có kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao lần lượt ở mức 2.010 x 830 x 1.100 (mm) với chiều dài cơ sở 1.385 mm. Chiều cao yên xe là 800 mm với khoảng sáng gầm 130 mm và trọng lượng được công bố ở mức 164 kg.

Kiểu dáng của Kove 450R mang thiết kế cực kỳ hầm hố, cá tính. Ở phía trước là đèn pha LED projector với khả năng chiếu sáng mạnh mẽ, bảo đảm tầm quan sát tốt nhất cho người dùng khi cần di chuyển vào buổi tối hoặc tới nơi thiếu sáng.

Sức mạnh của Kove 450R đến từ động cơ DOHC, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 443 cc, làm mát bằng chất lỏng, cho công suất tối đa 65,3 mã lực tại 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 40 Nm tại 9.000 vòng/phút. Đây là mẫu xe naked sports duy nhất trong phân khúc được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng.

Sức mạnh mà động cơ sản sinh ra được truyền đến bánh sau thông qua hộp số 6 cấp với bộ ly hợp chống trượt và hỗ trợ, cùng hệ dẫn động xích, cho phép Kove 450R đạt tới tốc độ tối đa được công bố là 205 km/h. Với bình xăng 17 lít, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi thực hiện những chuyến “phượt” đường dài mà không cần tiếp nhiên liệu quá nhiều lần.

Hệ thống phanh được thực hiện với kẹp phanh đôi Taisko 2 piston ở bánh trước, kẹp chặt đĩa phanh đường kính 300 mm. Trong khi đó, bánh sau được hãm tốc bằng đĩa phanh đơn và kẹp phanh Taisko 1 piston.



Về hệ thống treo, Kove 450R được trang bị phuộc trước hành trình ngược với thanh giằng đường kính 41 mm, không thể điều chỉnh. Trong khi đó, phía sau sử dụng giảm xóc đơn có thể điều chỉnh. Ngoài ra, Kove 450R còn sở hữu những trang bị và công nghệ tiên tiến bậc nhất hiện nay, vượt xa Yamaha Exciter và Honda Winner R như 2 chế độ lái, ABS 2 kênh và kiểm soát khởi động. Thông tin vận hành được hiển thị rõ nét trên bảng đồng hồ kỹ thuật số màn hình TFT-LCD.