Honda chính thức ra mắt ‘huyền thoại côn tay’ mới ‘chất’ hơn Winner R và Yamaha Exciter, giá hấp dẫn
Mẫu xe mới vừa ra mắt không chỉ sở hữu ngoại hình cá tính, đẹp mắt hơn Honda Winner R mà còn được nhà sản xuất trang bị những công nghệ tiên tiến hàng đầu, vượt xa cả Yamaha Exciter.
Theo trang Motoo đưa tin, Honda vừa chính thức ra mắt mẫu xe Hornet 750 2026 tại thị trường Brazil. Sự kiện ra mắt Honda Hornet 750 mới sẽ đánh dấu cột mốc mở rộng dải sản phẩm Hornet tại Brazil, nơi đã có Hornet 500 và sắp bổ sung thêm Hornet 1000 mới vào năm 2026.
Giá bán của Honda CB750 Hornet 2026 mới được nhà sản xuất niêm yết ở mức khởi điểm là 53.694 R$ (tương đương khoảng 228 triệu đồng tiền Việt). Mức giá này chưa bao gồm phí vận chuyển. Mặc dù mang cái tên “huyền thoại” Hornet, nhưng Honda CB750 Hornet 2026 mới giờ đây được trang bị động cơ 2 xi-lanh và có gói nâng cấp hiện đại hơn với hệ thống kiểm soát lực kéo, bảng đồng hồ điều khiển màn hình TFT và các chế độ lái khác nhau.
Về mặt sức mạnh, Honda CB750 Hornet mới sử dụng động cơ xi-lanh đôi song song, trục cam Unicam 8 van và trục khuỷu 270 độ. Công suất tối đa của động cơ được công bố là 69,3 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 69 Nm cũng tại 7.000 vòng/phút. Điều này có nghĩa là công suất của Honda CB750 Hornet 2026 tại thị trường Brazil đã giảm hơn 22 mã lực so với phiên bản châu Âu, vốn có công suất 92 mã lực. Mô-men xoắn cũng giảm từ 74,5 Nm xuống còn 69 Nm. Dù đã giảm công suất nhưng rõ ràng sức mạnh này vẫn lớn gấp nhiều lần so với Honda Winner R hay Yamaha Exciter.
Theo Honda, những thay đổi này được thực hiện để giúp mẫu xe CB750 Hornet mới tuân thủ luật pháp địa phương tại Brazil. Nói cách khác, để được cấp phép, xe máy phải giảm công suất.
Bộ ly hợp vừa trợ lực vừa chống trượt, giúp bánh sau không bị bó cứng khi về số gấp. Honda CB750 Hornet mới cũng được trang bị bướm ga điện tử và 5 chế độ lái, trong đó bao gồm: Thể thao (Sport), Mưa (Rain), Tiêu chuẩn (Standard), và 2 chế độ tùy chỉnh (User 1 và User 2), với các mức độ phân phối công suất, phanh động cơ và kiểm soát lực kéo (HSTC) khác nhau.
Cấu trúc xe bao gồm khung gầm thép kiểu Diamond và hệ thống treo của thương hiệu Showa với phuộc hành trình ngược SFF-BP 41 mm ở phía trước và giảm xóc đơn Pro-Link có thể điều chỉnh tải trước ở phía sau.
Hệ thống phanh sử dụng 2 đĩa trước 296 mm với kẹp phanh dạng thấu kính. Trong khi đó, ở phía sau, xe sử dụng đĩa phanh 240 mm. Cả bánh trước và bánh sau đều được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) kênh đôi. Kích thước bánh trước là 120/70-ZR17 và bánh sau là 160/60-ZR17.
Mẫu xe Honda CB750 Hornet 2026 này có chiều dài tổng thể 2.093 mm, rộng 872 mm và cao 1.084 mm, chiều dài cơ sở ở mức 1.421 mm. Chiều cao yên xe là 795 mm, trong khi khoảng sáng gầm xe tối thiểu đạt 141 mm. Trọng lượng khô được công bố là 180 kg.
Honda CB750 Hornet 2026 sở hữu bình xăng có dung tích lên tới 15,2 lít, trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu cũng như tốc độ tối đa vẫn chưa được công bố.
Trong số các tính năng tiêu chuẩn, CB750 Hornet gây chú ý với bảng đồng hồ điều khiển kỹ thuật số màn hình TFT màu kích thước 5 inch với các nút điều khiển có đèn nền, đèn LED toàn phần và hệ thống ESS, tự động bật đèn báo rẽ khi phanh gấp. Ngoài ra ‘tân binh’ này còn có chức năng tự động hủy đèn báo rẽ thông qua cảm biến độ nghiêng.
Honda CB750 Hornet 2026 mới sẽ có mặt tại các đại lý vào tháng 11 năm nay. Xe được hưởng chế độ bảo hành 3 năm, không giới hạn số km, cùng dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp 24/7 tại các quốc gia lân cận. CB750 Hornet mới sẽ được phân phối với các tùy chọn màu Trắng Ngọc Trai và Đen Ánh Kim.