Xe máy

Bí ẩn về dã thú ‘đoạt mạng’ của Yamaha bị thất sủng tại Việt Nam

Bí ẩn về dã thú ‘đoạt mạng’ của Yamaha bị thất sủng tại Việt Nam
  • Yamaha ra mắt Sportbike YZF-R15 V3: Siêu đẹp, thân thiện môi trường mà giá chỉ ngang Winner X
  • Yamaha MT-07 hoàn toàn mới sẽ được trình làng trong năm 2020
  • Yamaha Exciter 155 vẫn đang mất hút thì Honda Winner X 2020 khủng hơn đã chuẩn bị ra mắt

Tại thị trường Việt Nam, R6 được anh em biker gọi với những biệt danh không mấy thân thiện như: R6 xui xẻo, R6 sát chủ… R6 đã đoạt mạng khá nhiều anh em thiếu kinh nghiệm.

Yamaha R6 có góc lái hẹp

Với ngoại hình khá hổ báo so với đối thủ cùng phân khúc, chính vì kiểu dáng thể thao nên R6 có tư thế ngồi khá khó chịu. Xe có phần tay lái thấp nhưng phần yên cao đến tận 851mm nên người lái phải chồm về trước. Đặc thù của dòng sport bike là góc lái rất hẹp nên muốn vào cua phải lấy rộng và “đè” cua.

Vì thế mà người lái sẽ dễ ngã khi cố điều khiển xe trong đô thị hoặc những cung đường lạ.

Yamaha R6 có giá chát

Một lý do khiến Yamaha R6 2008 hiện được rao bán với giá từ 130-280 triệu đồng, nhiều nguồn tin cho rằng R6 2018 về Việt Nam sẽ có giá bán từ 380-500 triệu đồng.

Với mức giá  500 triệu đồng, nhiều anh em sẽ chọn những mẫu PKL phân khúc 800-1200 phân khối.

Động cơ “quá mạnh”

 YZF-R6 sở hữu của cụm động cơ thật sự đáng gờm so với các đối thủ như CBR600RR. Đây cũng là “con dao hai lưỡi” khiến R6 mang tiếng xấu.

Khối động cơ I4 599cc cho công suất cực đại 122 mã lực, trong khi trọng lượng xe chỉ 189 kg. Nếu tính tỷ lệ công suất trên trọng lượng thì 1 mã lực trên R6 chỉ “gánh” 1,5 kg. Trong khi đó, 1 mã lực của CBR600RR phải gánh tới 1,9kg. 

Dù Yamaha đã trang bị cho xe hệ thống khung nhôm DeltaBox, nhưng gắp sau R6 khá nhẹ nên những người mới chơi PKL dễ mất lái khi thốc ga hỗn.

R6 về Việt Nam khá sớm và nhanh chóng được anh em biker Việt chào đón. Tuy nhiên đó cũng là thời điểm mà bằng lái A2 cực khó kiếm và có ít xe để làm quen và có được kỹ năng điều khiển xe PKL gần như là không có.

Các vụ tai nạn liên quan đến R6 đều xuất phát là do người điều khiển thiếu kinh nghiệm. Những người cho mô tô ở Việt Nam thiếu kinh nghiệm điều khiển xe máy lớn, nhưng thích thể hiện.Thực trạng giao thông ở Việt Nam không thực sự tốt cũng một phần khiến nhiều vụ tai nạn liên quan đến R6 hơn.

 

Mẫu xe côn tay 170cc muốn soán ngôn Yamaha Exciter và sự thật ít ai biết

(Techz.vn) Ít ai biết rằng trên thị trường Việt Nam ngoài Yamaha Exciter và Honda Winner vẫn còn một mẫu xe côn tay 170cc với nhiều điểm mạnh riêng.