Xe máy

Cận cảnh xe máy Honda hơn 3 thập kỷ trả giá 220 triệu chưa bán

Cận cảnh xe máy Honda hơn 3 thập kỷ trả giá 220 triệu chưa bán

  • Honda Dream Thái đắp chiếu gần 2 thập kỷ hét giá hơn 1 tỷ, nhiều người ‘giật đùng, ngã ngửa’
  • Chiêm ngưỡng ‘cánh én’ Honda Super Cub hơn 4 thập kỷ của tay chơi Bình Thuận
  • Chiêm ngưỡng ‘tiền thân’ của Honda Dream hơn 2 thập kỷ sau khi chạy 5 vòng Trái Đất

Mới đây, những hình ảnh về chiếc mô tô Honda ReBel 250 cổ phiên bản limitis mạ vàng thuộc đời đầu tiên năm 1985 đang gây chú ý. Ngay từ ánh mắt đầu tiên, nhiều người tỏ ra thích thú và muốn được sở hữu, có người đã trả giá lên đến 220 triệu đồng cho xế cổ này.  

Được biết, ra mắt năm 1985, Honda Rebel 250 sở hữu kiểu dáng cổ điển gần như không có thay đổi từ phiên bản năm 1985 cho đến phiên bản 2016 là thời điểm cuối cùng những chiếc Rebel 250 được sản xuất và bán ra thị trường. Bởi vậy, những chiếc xe Honda Rebel 250 được xem là hàng hiếm, chỉ dành cho những người thích sưu tầm xe hoặc có niềm đam mê mãnh liệt với dòng xe Cruiser huyền thoại của Honda.

Ảnh: VNN

Được biết, chiếc xe này thuộc phiên bản giới hạn sản xuất duy nhất vào năm 1985. Những chi tiết mạ vàng trên xe là nguyên bản, còn zin 100% do nhà sản xuất Nhật Bản mạ. Dù đã 34 năm tuổi nhưng chiếc xe chỉ mới mới lăn bánh 4.550km.

Honda Rebel 250 sử dụng động cơ 234 phân khối chia sẻ từ Nighthawk 250 với sự bền bỉ của động cơ hai xi-lanh thẳng hàng, tiếng nổ trầm ấm. Động cơ nguyên bản có sức mạnh 16 mã lực, vận tốc tối đa 110 km/h. Chuyển số 1 và khẽ thả tay côn, chiếc xe tăng tốc ổn định. Rebel 250 không bị gằn ngay cả khi kẹt xe. Trọng lượng 150 kg, cùng trọng tâm thấp nên khá thoải mái khi cầm lái ở cả tốc độ trung bình 80 km/h.

Rebel 250 có kích thước, trọng lượng và chiều cao yên xe lý tưởng với số đông khách hàng. Chiều dài trục cơ sở của xe ở mức 1.450 mm, trọng lượng khoảng 150 kg và chiều cao yên xe chỉ 600 mm tính từ mặt đất giúp người lái có thể dễ dàng làm chủ chiếc xe, kể cả những người có thể hình khiêm tốn.

Rebel 250 có đèn pha đơn lớn, đồng hồ trung tâm đặt chính giữa. Giảm xóc trước hiệu Showa đường kính 33 mm, cặp giảm xóc sau với 5 chế độ giúp người cầm lái có thể điều chỉnh dễ dàng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng đi một mình hay chở người. Bình xăng dung tích 9,8 lít, với mức xăng dự phòng 2,6 lít được sử dụng bằng một khóa xăng nhỏ phía trên bình xăng con.

Anh Tú – chủ nhân chiếc xe chia sẻ: “Thời đó, chiếc xe này trị giá hàng chục cây vàng , ngày đó tính bằng vàng chứ. Dù vậy không phải ai cũng mua được xe nhập chính ngạch. Tôi đam mê xe, hay tìm tòi nên mới săn lùng được. Trước có vài chiếc tương tự còn được nhiều dân chơi trả giá đến 20.000 USD (khoảng 450 triệu đồng/chiếc).”

 

Chiêm ngưỡng ‘tiền thân’ của Honda Dream hơn 2 thập kỷ sau khi chạy 5 vòng Trái Đất

(Techz.vn) Những chiếc xe Honda đời cũ luôn là một tài sản vô giá và được nhiều người chú ý, nhất là với giới chơi xe Honda cổ.