‘Kiến tạo Việt Nam Xanh’ - Cuộc thi Marketing hot nhất năm bước vào giai đoạn nước rút đăng ký
Chỉ còn gần 1 tuần để đăng ký tham gia cuộc thi ‘Kiến tạo Việt Nam Xanh’ do VinFast tổ chức. Đây là cơ hội vàng để các bạn trẻ thỏa sức sáng tạo ý tưởng marketing đột phá và rinh về giải thưởng lên đến 630 triệu đồng.
Bệ phóng cho thế hệ marketer sáng tạo
Mới đây, VinFast đã phát động cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh” dành cho tất cả công dân Việt Nam, không phân biệt độ tuổi hay ngành nghề, nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Cụ thể, đề bài chung là với các thí sinh/đội thi là xây dựng chiến lược marketing nhằm thúc đẩy xu hướng di chuyển xanh trong cộng đồng cũng như lan tỏa thông điệp về xu hướng chuyển đổi sang sử dụng phương tiện giao thông thân thiện với môi trường. Ngoài ra, các ý tưởng marketing cũng cần giúp tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu, củng cố hình ảnh tích cực và sự yêu mến đối với thương hiệu VinFast tại Việt Nam và quốc tế.
heo ghi nhận chỉ trong vòng gần 1 tháng, cuộc thi đã thu hút một số lượng lớn đội thi và thí sinh trên cả nước tham gia, đặc biệt là thế hệ Gen Z đang theo học khối ngành Kinh tế, Truyền thông và Công nghệ.
Trần Ánh Ngọc, đại diện đội thi gồm 3 bạn trẻ đến từ Trường Đại học Thương Mại, cho biết cả đội rất háo hức và sẵn sàng thử sức với những thử thách mà cuộc thi đặt ra. “Đây là cơ hội lớn để chúng mình áp dụng kiến thức marketing đã học vào thực tế, đồng thời học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm quý báu từ bạn bè và các đội thi khác”, Ngọc nói.
Theo Ngọc, ngoài giải thưởng “khủng”, sức hút của “Kiến tạo Việt Nam Xanh” nằm ở sự giao thoa giữa sáng tạo, công nghệ và tinh thần trách nhiệm với môi trường. Khi xu hướng phát triển bền vững và giảm phát thải ngày càng trở thành ưu tiên hàng đầu của quốc gia, việc thế hệ trẻ được trực tiếp tham gia các chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi xanh vừa mang ý nghĩa thời sự, vừa góp phần khơi dậy ý thức cộng đồng.
“Được đồng hành cùng VinFast trong hành trình thúc đẩy lối sống xanh, biến sự quan tâm thành hành động cụ thể vì một tương lai giao thông bền vững cho đất nước là một cơ may hiếm có. Đội em sẽ cố gắng nỗ lực hết mình”, Ánh Ngọc bày tỏ quyết tâm.
Giới chuyên môn đánh giá, “Kiến tạo Việt Nam Xanh” không đơn thuần là một sân chơi marketing, mà còn là hành trình trải nghiệm và trưởng thành dành cho những người trẻ đam mê sáng tạo. Tại đây, thí sinh được tiếp cận và thử sức với nhiều khía cạnh then chốt của nghề, từ xây dựng thương hiệu, nghiên cứu hành vi người tiêu dùng đến hoạch định truyền thông tích hợp và xử lý tình huống thực tế của doanh nghiệp.
Đồng hành cùng các đội thi là đội ngũ chuyên gia dày dạn kinh nghiệm. Họ không chỉ làm giám khảo hay cố vấn, mà còn là “người thầy thực chiến”, mang đến góc nhìn chiến lược, cập nhật xu hướng, phản biện sâu và truyền cảm hứng sáng tạo.
Chính sự đồng hành này đã biến “Kiến tạo Việt Nam Xanh” thành chiếc cầu nối đặc biệt giữa học thuật và thực tiễn thị trường, kiến tạo môi trường để giới trẻ rèn luyện tư duy, tích lũy trải nghiệm và dần định hình bản lĩnh của một marketer chuyên nghiệp.
Cơ hội rinh về VF 3, hạn chót 21/9 để đăng ký
VinFast được biết đến như một trong những thương hiệu xe Việt sáng tạo nhất khi liên tục thử nghiệm những hướng đi mới.
Không chỉ dừng ở việc tung ra đa dạng các sản phẩm xanh, hãng còn định hình lại cách bán ô tô trên thị trường. Từ việc đưa xe lên các sàn thương mại điện tử, tổ chức livestream bán hàng trên mạng xã hội cho đến loạt chiến dịch gắn với các xu hướng mới, tất cả đã mở ra cách tiếp cận người dùng chưa từng có trong ngành. Màn ra mắt VF 3 là ví dụ điển hình khi chỉ trong thời gian ngắn, hàng chục nghìn đơn hàng được ghi nhận, tạo nên một “cơn bùng nổ” cả về thương mại lẫn truyền thông.
Từ thực tiễn đó, cộng đồng càng kỳ vọng “Kiến tạo Việt Nam Xanh” sẽ trở thành bệ phóng cho những ý tưởng marketing đột phá, đủ sức tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, không chỉ giúp người dùng Việt hiểu hơn về thương hiệu xe điện Việt, mà còn khi khơi gợi cảm hứng chuyển đổi sang phương tiện giao thông thân thiện với môi trường, thúc đẩy xu hướng di chuyển xanh tại Việt Nam.
Sau giai đoạn đăng ký, vòng Sơ khảo của cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 22/09 đến 04/10/2025, chọn ra 30 bài thi xuất sắc bước tiếp vào Vòng Bán kết (06/10 – 13/10/2025). Từ đây, 10 đội/ thí sinh tiêu biểu nhất sẽ giành quyền tranh tài tại Vòng Chung kết.
Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới hơn 630 triệu đồng, trong đó có 01 Giải Đặc biệt là ô tô điện VinFast VF 3, 01 Giải Nhất là xe máy điện VinFast Theon S, cùng nhiều phần thưởng hấp dẫn khác như xe máy điện VinFast Vento Neo, Feliz Neo và Motio.
Cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh” nhận đăng ký đến hết ngày 21/09/2025. Thí sinh hoặc đội thi quan tâm có thể điền mẫu tại địa chỉ:https://forms.cloud.microsoft/r/JpTsrGcsFp sau đó nộp bài dự thi theo yêu cầu của Ban tổ chức về địa chỉ email: [email protected]