Xe máy

‘Vua côn tay’ 185cc mới chính thức ra mắt vào cuối tháng 9: Chất hơn Honda Winner R, có ABS, giá rẻ

‘Tân binh’ xe côn tay 185cc mới thể thao hơn Honda Winner R và Yamaha Exciter được xác nhận sẽ ra mắt vào cuối tháng này, xe có phanh ABS kênh đôi, giá dưới 54 triệu đồng.

Sau khi khuấy động cuộc chiến trong phân khúc xe tay ga với việc ra mắt SYM ADXTG, SYM Malaysia dự kiến sẽ "tấn công" vào phân khúc xe kapcai, và hấp dẫn hơn nữa là phân khúc Supermoped, thông qua việc ra mắt thế hệ mới nhất của mẫu SYM VF3i.

SYM-VF3I-1

Đáng chú ý, thời điểm ra mắt không phải vào tháng sau như một số nguồn tin khác, mà ngay trong tháng này. Cụ thể hơn, theo đoạn teaser được đăng tải trên mạng xã hội chính thức của hãng, ngày ra mắt sẽ là cuối tháng này, kèm theo hình ảnh bóng mờ (siluet) của một chiếc xe thuộc phân khúc kapcai.

SYM-VF3I-5

Truyền thông Malaysia cho biết SYM VF3i sẽ có giá bán dưới 10.000 RM (khoảng dưới 54 triệu đồng). Như vậy, VF3i hoàn toàn có thể cạnh tranh với mẫu cẫu underbone phân khúc 150cc – 175cc.

Được biết, mẫu xe này lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á ở Việt Nam vào năm ngoái. Tuy nhiên, việc ra mắt tại thị trường Malaysia đã bị hoãn lại do SYM thực hiện nâng cấp cho mẫu xe này, bao gồm cả phần bảng đồng hồ.

SYM-VF3I-8

Là một mẫu xe thế hệ mới, SYM VF3i sẽ có thiết kế hoàn toàn mới, mang phong cách tương lai hơn, và được kỳ vọng sẽ được trang bị nhiều tính năng như khóa thông minh, hệ thống phanh ABS hai kênh, và nhiều tính năng hiện đại khác.

SYM-VF3I-6

So với các đối thủ như Honda Winner R hay Yamaha Exciter 155 VVA, SYM VF3i tỏ ra nổi trội hơn hẳn về khối động cơ, thậm chí thiết kế cũng rất thể thao và mạnh mẽ. Tuy nhiên, khi bán tại Việt Nam, khách hàng phải có bằng A2 mới có thể điều khiển được mẫu xe côn tay này.

SYM-VF3I-7

Một số đặc điểm đáng chú ý khác trên SYM VF3i bao gồm: Hệ thống đèn LED xung quanh xe, bảng đồng hồ hiện đại, cùm tay côn/tay phanh có núm điều chỉnh. Dàn chân của xe gồm bộ vành nhôm đúc kích thước 17 inch đi kèm lốp 90/80-R17 ở bánh trước và 120/70-R17 ở bánh sau. SYM VF3i sử dụng hệ thống treo với cặp phuộc ống lồng ở trước và giảm xóc Monoshock phía sau.

SYM-VF3I-3

Về vận hành, SYM VF3i thế hệ mới sử dụng động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng dung dịch, dung tích lên tới 183cc. Khối động cơ này có thể tạo ra công suất tối đa 19,7 mã lực đạt ở ngưỡng tua 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 17,46 Nm tại 7.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp với tốc độ tối đa 123km/h.