Chi tiết ‘vua xe số’ 110cc mới Honda vừa ra mắt: Có phanh ABS xịn hơn Wave Alpha và Future, giá mềm
Honda vừa ra mắt thị trường ‘tân binh’ xe số 110cc mới có thiết kế độc đáo hơn Wave Alpha, xe sở hữu phanh ABS xịn sò hơn cả RSX và Future, giá cực hấp dẫn.
Thị trường xe máy những năm gần đây cạnh tranh rất khốc liệt, nhiều thương hiệu và mẫu xe đều muốn bán được nhiều hơn. Trong bối cảnh đó, Honda Cross Cub 110 vẫn giữ nguyên phong cách cũ, phiên bản mới ra mắt năm 2025 vẫn giữ nguyên mức giá 13.000 tệ (khoảng gần 45 triệu đồng) — mức giá mà hiện nay có thể mua được khá nhiều mẫu xe máy khác.
Điều thú vị là, dù giá phiên bản mới không thay đổi, phiên bản cũ của Honda Cross Cub 110 lại âm thầm giảm giá, thậm chí ở một số nơi còn chưa đến 10.000 tệ (~34 triệu đồng), khiến những người mua xe với giá gốc trước đó cảm thấy hơi thiệt thòi. Việc thay đổi giá này là do các đại lý đang xả hàng tồn kho để dọn đường cho mẫu mới.
Thay đổi rõ rệt nhất chính trên Honda Cross Cub 110 2025 là hai màu sơn mới: “Sea Salt Soda” và “Peach Oolong”. Màu “Lava Red” cũ đã bị loại bỏ, hiện tại có tổng cộng 4 lựa chọn màu sắc. Dù chỉ là thay đổi màu, nhưng với những người coi trọng ngoại hình thì điều này cũng khá quan trọng.
Cub 110 vẫn giữ nguyên phanh đĩa trước với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) đơn kênh và phanh tang trống sau. Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) trước mang lại mức độ an toàn cơ bản, nhưng phanh tang trống sau khiến nhiều người cho rằng giá thành phải thấp hơn.
Hệ thống giảm xóc bao gồm giảm xóc trước dạng ống lồng, phuộc ngược và giảm xóc sau lò xo kép. Yên xe được bọc da riêng biệt cho cả trước và sau. Thiết kế tổng thể vẫn giữ nguyên kiểu dáng thanh cong cổ điển.
Về tính năng, Cross Cub 110 2025 sử dụng cụm màn hình analog và màn hình điện tử, hiển thị các thông tin cơ bản như tốc độ, mức nhiên liệu và quãng đường đã đi. Đèn pha LED, trong khi đèn xi nhan halogen.
Chiều cao yên xe là 785 mm, cao hơn nhiều xe khác, và khoảng sáng gầm xe tối thiểu là 167 mm, giúp xe khá dễ điều khiển.
Về vận hành, Honda Cross Cub 110 2025 vẫn dùng động cơ xi-lanh đơn 110cc làm mát bằng gió, công suất tối đa 5,9 kW và mô-men xoắn 8,8 Nm. Những con số này hiện nay không còn nổi bật nữa, thậm chí còn yếu hơn mẫu Wave 110 giá vài nghìn tệ của chính Honda. Tuy nhiên, ưu điểm lớn của nó là tiết kiệm nhiên liệu, khoảng 1,46 lít/100km, với bình xăng 4,1 lít có thể đi được hơn 200km — chi phí sử dụng hằng ngày rất thấp.