Xe máy

Honda chính thức ra mắt ‘vua côn tay’ mới chất hơn Winner R, trang bị át vía Yamaha Exciter, giá mềm

‘Tân binh’ xe côn tay Honda vừa ra mắt đang ‘gây sốt’ bởi thiết kế cực thể thao và mạnh mẽ, trang bị của trên Winner R và Yamaha Exciter, giá bán dễ tiếp cận.

Vào ngày 19 tháng 9 năm 2025, Honda đã ra mắt mẫu xe côn tay CBR500R FOUR tại Triển lãm Ô tô Trùng Khánh (CIMA 2025) ở Trung Quốc, đánh dấu lần đầu tiên phiên bản thương mại được giới thiệu trên toàn thế giới.

Honda-CBR500R

Sự xuất hiện của CBR500R FOUR đã được đồn đoán từ lâu, và chính Honda cũng đã công bố sự xuất hiện của chúng tại Triển lãm Ô tô Trùng Khánh năm ngoái. Honda CBR500R FOUR được sản xuất tại Trung Quốc, hợp tác cùng Wuyang Honda. Xe được mở bán tại thị trường nội địa với mức giá quy đổi chưa đến 200 triệu đồng tiền Việt. 

Honda-CBR500R-1

Thiết kế tổng thể của Honda CBR500R FOUR mang phong cách thể thao sắc sảo, nhưng vẫn gợi nhớ đến những chi tiết kinh điển của các mẫu sportbike đàn anh nổi tiếng của Honda trong quá khứ.

Honda-CBR500R-2

Xe sử dụng khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 502cc, tương tự như mẫu Super Four, làm mát bằng dung dịch và được điều khiển bằng hệ thống ga điện tử (ride-by-wire). Điểm nổi bật là hệ thống ly hợp điện tử (E-Clutch) thế hệ mới, có kích thước nhỏ gọn hơn đáng kể. Tuy nhiên, các thông số chính thức về công suất và mô-men xoắn vẫn chưa được công bố.

Honda-CBR500R-4

Về hệ thống treo, CBR500R FOUR sử dụng cấu hình tương tự Super Four, nhưng có một vài khác biệt nhỏ về kích thước và chi tiết.

Honda-CBR500R-3

Trang bị bao gồm: Phuộc trước hành trình ngược của KYB, giảm xóc đơn phía sau (thay vì loại đôi như trước), phanh đĩa đôi phía trước với heo phanh Nissin gắn kiểu radial, phanh đĩa đơn phía sau, đi kèm hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh.

Honda-CBR500R-5

Mâm xe bằng hợp kim nhôm đi kèm lốp CST kích thước 120/70 – ZR17” phía trước và 160/60 – ZR17” phía sau.

Honda-CBR500R-6

Ngoài hệ thống ga điện tử và E-Clutch, xe còn được trang bị 3 chế độ lái (trong đó có 2 chế độ tuỳ chỉnh), hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC, cùng màn hình màu TFT 5 inch có thể kết nối với smartphone thông qua ứng dụng Honda Roadsync.